CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024        Lượt xem: 206

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!

SIM ĐIỆN THOẠI TẠI HÀN

Thông thường, số điện thoại của của Hàn Quốc có độ dài khoảng từ 9 – 11 số, còn các số các thuê bao trong thành phố sẽ dài từ 7 – 8 số.

Mã vùng hay mã quốc gia của Hàn Quốc theo quy ước quốc tế là +82. Bên cạnh mã vùng, mỗi thành phố hay tỉnh ở quốc gia này sẽ có mã điện thoại riêng biệt.

cua hang sing

NHỮNG NHÀ MẠNG TẠI HÀN VÀ CÁC LOẠI THUÊ BAO

Tại Hàn Quốc, có ba nhà mạng viễn thông chính là SK Telecom, KTF Show và LG Telecom. Đây là các nhà phân phối chuyên bán lẻ các sản phẩm di động, cung cấp cho người dùng các dịch vụ mạng di động, đồng thời trực tiếp quản lý các số điện thoại tại Hàn Quốc. Mặt khác, việc nắm rõ được các đặc điểm của từng nhà mạng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm hiểu về cách sử dụng điện thoại ở Hàn Quốc.

Một trong những cách sử dụng điện thoại ở Hàn Quốc hiệu quả đó là hiểu rõ và nắm được các loại thuê bao chủ yếu ở quốc gia này. Trên thực tế, các mạng thuê bao ở Hàn Quốc cũng tương tự như ở Việt Nam. Sim điện thoại ở “xứ sở Kim Chi” được chia thành 2 loại, chính là sim điện thoại trả trước và sim điện thoại trả sau. Theo quy định, mỗi du học sinh chỉ được đăng ký 1 số điện thoại duy nhất, dựa trên chứng minh thư dành cho người nước ngoài (hay còn gọi là Thẻ cư trú Alien Card).

Sim trả trước

Đối với sim trả trước, bạn chỉ cần dùng Alien Card mà không cần sổ ngân hàng. Sau khi mua sim và đăng ký số thuê bao chính chủ, bạn phải nạp thẻ định kỳ mỗi tháng để duy trì hoạt động của thẻ sim.

Sim trả sau

Khi đăng ký số điện thoại của sim trả sau, bạn cần dùng đến Alien Card và sổ ngân hàng. Thông thường bạn phải chịu mất một khoản tiền lúc đầu và bắt buộc ký hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp, thời hạn thường là 24 tháng.

Lưu ý khi sử dụng sim ở Hàn Quốc

Đối với những du học sinh có ý định sử dụng sim trả trước, có thể mua ở các cửa hàng hay máy bán hàng tự động với những mệnh giá khác nhau, từ 3000 Won trở lên. Đối với sim trả sau, bạn cần lưu ý và cân nhắc thật kỹ khi quyết định ký hợp đồng. Nếu hủy dịch vụ trong thời hạn hợp đồng còn hiệu lực, bạn có thể phải bồi thường phần tiền đã quy định. Để quá trình thanh toán cước phí mỗi tháng được nhanh chóng và thuận tiện, bạn nên đăng ký thanh toán qua sổ ngân hàng để tránh trường hợp phải đi đến cơ sở của nhà cung cấp để đóng phí.


vie ios apn 1024x529

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SIM ĐIỆN THOẠI TẠI HÀN

Khi chưa có điện thoại di động

Khi vừa sang Hàn Quốc, bạn sẽ không thể đăng ký được mạng di động ngay. Vì thế, điện thoại công cộng chính là cứu tinh của các du học sinh ở giai đoạn đầu sinh sống tại xứ sở Kim Chi.

Mức độ phổ biến của điện thoại công cộng khá cao nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các địa điểm như bến xe buýt, tàu điện ngầm hay sân bay. Bạn có thể dùng tiền xu hay thẻ thanh toán quốc tế để sử dụng dịch vụ này.

Khi đã có điện thoại di động

Sau một thời gian sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, bạn sẽ có đủ điều kiện để đăng ký số điện thoại chính chủ dựa trên chứng minh thư dành cho người ngoại quốc. Lúc này, bạn có thể sử dụng điện thoại di động một cách bình thường.

CƯỚC PHÍ KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ SIM ĐIỆN THOẠI Ở HÀN

Mỗi nhà mạng và loại thẻ sim sẽ có những mức phí sử dụng điện thoại khác nhau. Thông thường, các sinh viên du học Hàn Quốc sẽ sử dụng 3 loại dịch vụ sau đây:

  • Loại 1- Dành cho sim trả trước: Đối với loại này, các bạn du học sinh sẽ phải chi trả mức phí vào khoảng 10.000Won/ tháng cho mỗi thẻ nạp.
  • Loại 2 – Dành cho sim trả sau: Hầu hết du học sinh lựa chọn sử dụng dịch vụ của mạng SK Telecom với mức phí cơ bản là 12.000Won/ tháng.
  • Loại 3 – Sử dụng thẻ gọi điện quốc tế: Đa số các bạn sinh viên thường sử dụng gói SUPER ALO với cước phí khoảng 14.500Won/ 193 phút gọi. Với sự tiện lợi mà loại thẻ này mang lại nên nó đã được rất nhiều du học sinh lựa chọn để cải thiện chất lượng cuộc gọi mỗi khi liên lạc với gia đình.

     

    vie and apn 1024x529

    Du Học Hàn Quốc - World Vision

     사무실(SĐT Văn phòng) : 0785-284-468

     이메일(e-mail): duhoc.vision@gmail.com

     홈페이지(Website): http://duhocvision.com​​​

     페이스북(Face book): https://www.facebook.com/duhocworldvision

     주소(Địa chỉ): 8&9, Đường số 21, KDC Long Thịnh, phường Phú Thứ, Cái Răng, TP.Cần Thơ

     구글맵(Google map): https://maps.app.goo.gl/dAMnecwJsB3b94C7A

 Từ khóa: #SEO
Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA HÀN QUỐC

NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA HÀN QUỐC

 09:47 21/08/2024
Văn hóa giao tiếp là một bộ phận trong tổng thể văn hóa, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Mỗi quốc gia sẽ có những đặc trưng văn hóa giao tiếp khác nhau. Hàn Quốc là một đất nước mang đậm bản sắc truyền thống nên việc giữ gìn nguyên vẹn và bền chặt những thói quen, quan điểm, tư tưởng hay phong tục, tập quán của dân tộc. Để biết cách ứng xử, khi đến du lịch Hàn Quốc không gặp phải rắc rối với họ, du khách nên tìm hiểu trước qua bài viết này cùng World-Vision nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision