KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024        Lượt xem: 195

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!

1/ LẬP THỜI GIAN BIỂU VÀ BÁM SÁT THEO CHÚNG

Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy thử lập ngay thời gian biểu theo tuần, tháng cho những nhiệm vụ cần làm sắp tới. Đây cũng bước quan trọng đầu tiên để bạn sắp xếp lại một cuộc sống mới và cũng giúp bạn lấy lại cân bằng giữa việc học tập cùng với các hoạt động giúp sạc lại năng lượng như nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động trong trường Đại học…

Việc lên thời gian biểu cũng là cách để bạn thực hành kỹ năng lên kế hoạch, rèn luyện tính kiên trì cũng như xác định rõ mục tiêu cần hướng tới. Đây là một trong những kỹ năng cần thiết khi đi du học cho 4-5 năm phía trước thực sự trọn vẹn. Hãy cố gắng duy trì được để trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

2/ Liệt kê TO-DO-LIST

Để có thể tập trung hơn cho những mục tiêu đề ra trong ngày, bạn hãy sử dụng to-do-list.

Trước khi đi ngủ, hãy viết xuống ra giấy 3 việc cần làm cho ngày tiếp theo. Tác dụng của việc viết ra giấy sẽ khiến bạn dễ ghi nhớ và hình dung cụ thể trong đầu hơn. Còn việc giới hạn 3 điều quan trọng nhất chính là cách mà bạn không phải ép mình làm quá nhiều thứ, đổi lại bạn sẽ có thêm động lực hay sự tự tin hơn khi hoàn thành được hết 3 công việc đó.

z5766622519058 b109976a87c17cd6d6850635f03194db

3/ Hãy thử đặt giới hạn thời gian

Nếu bạn cảm thấy khó tập trung hay khó khăn khi không biết phải bắt đầu từ đâu thì thử áp dụng phương pháp Pomodoro. Phương pháp này không những giúp ích rất nhiều đối với các bạn du học sinh mà kể cả sau này, khi mà bạn tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp:

Phương pháp này chỉ ra các bước đơn giản như sau:

    • Lựa chọn, liệt kê những công việc cần làm.
    • Đặt thời gian cho một phiên làm việc. Thường sẽ đặt ở mức 25 phút.
    • Làm việc liên tục và tập trung trong 25 phút.
    • Nghỉ giải lao trong vòng 5 phút.
    • Lặp lại vòng lặp từ bước 2 trong 4 lần thì tăng thời gian nghỉ ở bước 4 lên khoảng 10 phút.

Việc giới hạn thời gian cụ thể để hoàn thành công việc sẽ giúp bạn có mục tiêu rõ ràng hơn còn hơn là bạn cứ ngồi và đi toong 3 giờ đồng hồ vô ích mà vẫn chưa xong việc.

6 bc quan ly thoi gian

4/ Hạn chế việc MẤT TẬP TRUNG

Thứ mà khiến bạn xao nhãng nhiều nhất lại chính là chiếc smartphone của bạn.

Hãy đặt nó ở đâu mà bạn không thể lấy dễ dàng bởi cứ mỗi sau 5 phút bạn cứ ngó xem newsfeed trên Facebook, Instagram, Tiktok… thì bạn biết kết quả là thế nào rồi đấy. Vì vậy tránh được cám dỗ của “dế cứng” cũng chính là một trong những kỹ năng cần thiết khi đi du học mà bạn không thể bỏ qua.

Nếu bạn vẫn muốn đặt chiếc điện thoại gần với mình thì hãy tắt hết các âm báo để không phải làm phiền trong suốt quá trình bạn tập trung làm việc.

Ngoài ra hãy xác định những thức khác có thể làm bạn xao nhãng như TV, sách bạn đang đọc dở hoặc bất cứ thứ gì đang “cám dỗ” sự chú ý của bạn. Hãy mang chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn ngay lập tức.

5/ Tìm ra “thời điểm hiệu suất”

Sự thật là rất ít người khẳng định được rằng họ có thể giữ được năng suất làm việc tối ưu liên tục cho cả một ngày dài.
Phần lớn mỗi chúng ta sẽ có một khoảng thời gian “vàng” nhất định mà khi đó não bộ sẽ đạt được sự tập trung tối đa và cho ra năng suất làm việc hiệu quả nhất. Đó có thể là vào buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối.

Hãy chọn cho mình một khung thời gian “chất lượng” để hoàn thành tốt công việc thay vì cứ cố gắng đảm đương công việc khó khăn nhất trong lúc mà não bộ của bạn cảm thấy muốn nghỉ ngơi.

ky nang can thiet khi di du hoc chinh la quan ly thoi gian

Chúc bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm học tập tuyệt vời với các kỹ năng cần thiết khi đi du học như trên nhé.

TRUNG TÂM HÀN NGỮ VÀ DU HỌC HÀN QUỐC VISION
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ:
Cơ sở 1: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Cơ sở 2: D21 8&9 Đường số 9 KDC Long Thịnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
Cơ sở 3: 19/6 Hồ Tùng Mậu, TTTM Cái Khế, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA HÀN QUỐC

NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA HÀN QUỐC

 09:47 21/08/2024
Văn hóa giao tiếp là một bộ phận trong tổng thể văn hóa, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Mỗi quốc gia sẽ có những đặc trưng văn hóa giao tiếp khác nhau. Hàn Quốc là một đất nước mang đậm bản sắc truyền thống nên việc giữ gìn nguyên vẹn và bền chặt những thói quen, quan điểm, tư tưởng hay phong tục, tập quán của dân tộc. Để biết cách ứng xử, khi đến du lịch Hàn Quốc không gặp phải rắc rối với họ, du khách nên tìm hiểu trước qua bài viết này cùng World-Vision nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision