5 lưu ý quan trọng khi tìm nhà cho thuê ở Hàn Quốc

 09:25 01/06/2023        Lượt xem: 240

5 lưu ý quan trọng khi tìm nhà cho thuê ở Hàn Quốc
5 lưu ý quan trọng khi tìm nhà cho thuê ở Hàn Quốc

5 lưu ý quan trọng khi tìm nhà cho thuê ở Hàn Quốc

Nhà cho thuê ở Hàn Quốc vô cùng đa dạng, phong phú, khiến cho du học sinh hoang mang khi không biết lựa chọn như thế nào và cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng gì khi thuê nhà?

Thuê nhà ở xứ sở kim chi là một nỗi lo của khá nhiều các bạn sinh viên khi đi du học Hàn Quốc. Thông thường, nhiều trường đại học ở quốc gia này đều có khu ký túc xá dành riêng cho du học sinh quốc tế. Thế nhưng, có nhiều bạn không muốn “giam mình” ở đây và muốn ra ngoài tìm kiếm nhà cho thuê ở Hàn Quốc để sinh sống. Nếu bạn cũng có định hướng như vậy thì đừng bỏ qua 5 lưu ý cực kỳ quan trọng được bật mí trong bài viết dưới đây.

Tham khảo: Bật mí 9 kiểu nhà ở Hàn Quốc phổ biến dành cho du học sinh

Tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan đến việc thuê nhà ở Hàn Quốc

Dường như ai cũng biết, khi đi du học Hàn Quốc, bạn nên tìm thuê một ngôi nhà gần với ngôi trường bạn đăng ký tham gia học tập để thuận tiện hơn trong mọi việc. Nếu chưa biết, bạn có thể tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan đến ngôi nhà qua Internet, văn phòng bất động sản hoặc tờ rơi quảng cáo…

Bên cạnh đó, khi thuê nhà ở Hàn Quốc, các bạn du học sinh cũng nhớ cần xem xét xem ở khu vực đó có gần với tàu điện ngầm hay trạm xe buýt không? Vì giao thông công cộng phổ biến ở xứ sở kim chi chính là xe buýt và tàu điện ngầm. Tốt nhất, khi đã biết địa chỉ ngôi nhà định thuê rồi, bạn nên tra google maps để xem chi tiết từng ngóc ngách khu vực ở đó. 

Sau đó, hãy tìm hiểu về giá cả của căn phòng, ngôi nhà cho thuê ở Hàn Quốc,xem có phù hợp với túi tiền không? Ngoài ra, các bạn cũng nhớ cần lưu ý đến vấn đề nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng tắm giặt dùng chung hay riêng nữa nhé!
 

Kiểm tra kỹ càng hồ sơ của căn nhà

Hình thức cho thuê nhà theo dạng đặt tiền cọc trọn gói, không phải trả tiền thuê nhà hàng tháng diễn ra khá phổ biến ở Hàn Quốc. Rất nhiều người đã lợi dụng hình thức này để thực hiện hành vi lừa đảo. Vì lẽ đó nên trước khi đặt bút ký hợp đồng liên quan đến việc thuê nhà ở Hàn Quốc, các bạn cần xác minh rõ ràng những thông tin sau:

  • Nội dung trong giấy chứng nhận hiện trạng đăng ký nhà ở, bao gồm:
  • 표제부: Địa chỉ nhà thuê thực tế và trong hợp đồng phải giống nhau.
  • 갑구: Người ký hợp đồng với bạn là ai? Có phải chủ nhà cho thuê ở Hàn Quốc không? Bởi thông thường, hợp đồng thuê nhà theo quy định phải được ký kết với chủ sở hữu căn nhà. Xác định chủ căn nhà bằng cách xem số thẻ trên chứng minh thư của họ và những thông tin khác có trùng khớp với những gì đã được ghi chép trong Sổ đăng ký bất động sản. Trường hợp không phải chủ nhà cho thuê ở Hàn Quốc mà là người đại diện thì cũng cần con dấu và giấy ủy quyền của chủ sở hữu. Điều này sẽ giúp bạn và bên trung gian giảm tránh được tranh chấp phát sinh (nếu có).
  • 갑구: Hiện tại, căn nhà có bị vay nợ, gắn nợ hay thế chấp, bán đấu giá hay không. Bạn nên kiểm tra cẩn thận căn nhà cho thuê ở Hàn Quốc mà đang định ở xem có nằm trong vùng quy hoạch, đất quy hoạch của khu vực nhà ở trong tương lai hay vùng quy hoạch đất chuyên dụng không? 
  • Đăng ký nhà ở hoặc giấy chứng nhận hiện trạng đăng ký, có các nội dung như: quyền sở hữu, quyền thế chấp, quyền cho mượn, quyền sử dụng…

Mách nhỏ: Hướng dẫn 5 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn
 

Chú ý đến hợp đồng thuê nhà

Sau khi đã tìm được căn nhà cho thuê ở Hàn Quốc có địa điểm hợp lý và những điều kiện của ngôi nhà như tiện nghi, giá cả…phù hợp thì bạn sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thuê nhà chính thức. Bật mí, để đảm bảo quyền lợi tối đa cho mình thì tốt nhất, bạn nên nhờ đến cơ quan bất động sản được ủy quyền làm nhiệm vụ này (có trả phí). 

Thông thường, hợp đồng nhà cho thuê ở Hàn Quốc sẽ kéo dài 2 năm. Thực thi theo nguyên tắc: phải đóng tiền nhà trước rồi sử dụng nhà sau. Vì thế, trước khi ký hợp đồng, các bạn cần xem xét thật kỹ mọi thông tin, hiện trạng để không bị đền oan hợp đồng. Lưu ý, trong quá trình ký hợp đồng thuê nhà, nếu không muốn phát sinh những tình huống xấu thì bạn phải trả 10% tiền lệ phí hợp đồng cùng với khoản phí còn lại. Số tiền này sẽ được trả lại sau khi bạn đến ở hẳn.
 

Kiểm tra văn phòng bất động sản

Đa số, các đơn vị kinh doanh đều bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh. Văn phòng bất động sản ở Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Nhất là, ở quốc gia này, muốn có chứng chỉ hành nghề trong tay thực những người chủ buộc phải trải qua kỳ thi đánh giá vô cùng áp lực. Để đề phòng hay tránh vướng mắc với văn phòng hoạt động phi pháp liên quan đến nhà cho thuê ở Hàn Quốc thì bạn nên kiểm tra trước và kỹ càng những thông tin về văn phòng đó trên website tại cổng thông tin điện tử của Chính phủ Hàn.

Đồng thời, ai cũng biết phải trả phí cho văn phòng bất động sản nếu thuê nhà qua sự giúp đỡ của họ. Khoản phí này sẽ phụ thuộc vào tổng giá trị của cuộc giao dịch theo công thức sau: 

Phí hoa hồng = (Tiền đặt cọc + Chi phí thuê 1 tháng x 100) * a% (trong đó a là tỷ lệ % phí hoa hồng)

  • Nếu tiền đặt cọc < 50 triệu KRW thì a = 0,5%. Mức phí hoa đồng tối đa là 200.000 KRW.
  • Nếu tiền đặt cọc từ 50 triệu – 100 triệu KRW thì a = 0,4%. Mức phí hoa đồng tối đa là 300.000 KRW.

 

Xác nhận dấu chứng nhận nhà cho thuê ở Hàn Quốc

Bạn có biết? Khi các bạn muốn chuyển nhà thì bắt buộc phải tìm đến văn phòng để thực hiện việc khai báo lưu trú và nhận dấu chứng nhận đó trong hợp đồng của bạn. Mục đích của việc làm này là nhằm đảm bảo quyền lợi cho người thuê nhà. Nếu như, không may phát sinh vấn đề xấu gì đó thì bạn có thể nhận lại được 100% lệ phí đã đóng khi thuê nhà.

Có thể thấy, việc tìm nhà cho thuê ở Hàn Quốc khá dễ dàng và thuận tiện nếu bạn nằm lòng 5 lưu ý mà bài viết đã chia sẻ như trên. Còn nếu cảm thấy khó khăn, muốn được hỗ trợ thêm về vấn đề này hay vấn đề khác…thì bạn hãy liên hệ với DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay. 
 

🟦 TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦 DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION

“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”

• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

   (* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa (11:30 ~ 13:00))

 “진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn

 

 

Bài viết liên quan
Bật mí cách chọn chỗ ở khi đi du học Hàn Quốc

Bật mí cách chọn chỗ ở khi đi du học Hàn Quốc

 16:04 09/08/2024
Chỗ ở khi đi du học Hàn Quốc là một trong những mối bận tâm hàng đầu của các du học sinh khi mới chân ướt chân ráo đặt chân tới xứ sở kim chi. Trên thực tế ở Hàn Quốc cũng có nhiều loại hình nhà thuê khác nhau. Với đa dạng các phân khúc giá cả đáp ứng nhu cầu của nhiều học sinh. Vậy làm thế nào để tìm nơi ở tại Hàn Quốc tiết kiệm chi phí nhất khi du học? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
MẸO GIÚP DU HỌC SINH HÒA NHẬN NHANH CHÓNG KHI Ở KÍ TÚC XÁ

MẸO GIÚP DU HỌC SINH HÒA NHẬN NHANH CHÓNG KHI Ở KÍ TÚC XÁ

 10:00 11/05/2024
Khi đến Hàn, thời gian đầu có thể bạn sẽ phải ở KTX theo quy định của một số trường. Hoặc để tiết kiệm chi phí về chỗ ở, KTX là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn du học sinh. Việc chung sống cùng tập thể ở KTX là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để có thể hòa nhập nhanh chóng khi sống trong môi trường tập thể? Hãy để World Vision mách nước bạn một số mẹo sau nhé!
TẠI SAO NÊN CHỌN Ở KÍ TÚC XÁ KHI DU HỌC

TẠI SAO NÊN CHỌN Ở KÍ TÚC XÁ KHI DU HỌC

 09:33 10/04/2024
Đối với các bạn muốn du học nước ngoài, điều quan tâm hàng đầu khi đặt chân đến một đất nước chắc hẳn là chỗ ở của mình. Việc tìm một chỗ ở phù hợp với điều kiện kinh tế và sinh hoạt là vô cùng cần thiết. Nhiều bạn học sinh Việt Nam du học Hàn Quốc đã lựa chọn ở ký túc xá trong học kỳ đầu hay cả quá trình sinh sống tại đây bởi sự thuận tiện cũng như chi phí hợp lý. Nếu bạn có dự định du học Hàn Quốc, hãy cùng World Vision tìm hiểu kỹ hơn về ưu và nhược điểm khi chọn lựa hình thức chỗ ở này nhé!
MÔ HÌNH NHÀ TRỌ CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN QUỐC

MÔ HÌNH NHÀ TRỌ CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN QUỐC

 10:20 13/12/2023
Các loại mô hình nhà trọ dành cho sinh viên du học Hàn Quốc để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn....
Goshiwon – Mô Hình Nhà Trọ “Giá Rẻ” Cho Du Học Sinh Tại Hàn Quốc

Goshiwon – Mô Hình Nhà Trọ “Giá Rẻ” Cho Du Học Sinh Tại Hàn Quốc

 14:59 21/08/2023
Ở Hàn Quốc mô hình Goshiwon nhà trọ chỉ vài m2 ngày càng được xây dựng phổ biến tại nhiều thành phố...
Hướng dẫn 3 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn

Hướng dẫn 3 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn

 09:54 01/06/2023
Hướng dẫn 3 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision