7 ứng dụng thanh toán trực tuyến thông dụng ở Hàn Quốc

 15:59 24/11/2023        Lượt xem: 474

7 ứng dụng thanh toán trực tuyến thông dụng ở Hàn Quốc

 

1. Samsung Pay

Không thể phủ nhận rằng Samsung Pay hiện là một trong những hệ thống thanh toán di động hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc. Samsung Pay được Samsung Electronics giới thiệu ra thị trường vào tháng 3 năm 2015. Cho đến năm 2016, người dùng Samsung Pay thậm chí đã vượt ngưỡng 10 triệu và dần trở thành phương thức thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến phổ biến nhất tại Hàn Quốc.

thanh toán bằng Samsung Pay thanh toán bằng Samsung Pay

Vì Samsung Pay được kết nối với nhiều ngân hàng Hàn Quốc nên bạn có thể thanh toán bằng Samsung Pay tại hầu hết các cửa hàng trực tuyến, ngoại trừ thẻ được phát hành tại các ngân hàng không được Samsung Pay hỗ trợ. Bạn cũng cần lưu ý rằng chỉ một số loại thẻ mới được hỗ trợ, ví dụ như thẻ Woori Bank VISA được hỗ trợ trong khi bạn không thể đăng ký Samsung Pay bằng Woori Bank Mastercard.

2. Naver Pay

Naver, được biết đến là công cụ tìm kiếm và cổng web hàng đầu Hàn Quốc, cũng đã ra mắt Naver Pay vào năm 2015. Naver Pay là dịch vụ thanh toán di động cho phép cả thanh toán trong ứng dụng và thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại trực tuyến.

Tính đến tháng 10 năm 2018, tổng số người dùng Naver Pay đã vượt qua con số 26 triệu và thị trường ước tính giao dịch trung bình hàng tháng thông qua dịch vụ này lên đến 900 tỷ won.

3. Kakaopay

Là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện thoại tại Hàn Quốc, Kakao, người sáng lập và điều hành ứng dụng nhắn tin số 1 KakaoTalk, đã giới thiệu Kakao Pay vào năm 2014, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến và thanh toán di động bằng NFC và mã QR.

thanh toán kakaopay

Sau Kakao Pay, Kakao mở rộng hoạt động sang các dịch vụ tài chính khác như thẻ ghi nợ với ngân hàng riêng (Kakao Bank) và dịch vụ đầu tư (Kakao Investment). Kakao cũng bổ sung nhiều tính năng như khả năng chuyển, gửi hóa đơn và hoàn tất các giao dịch trực tuyến trên điện thoại, với mục đích trở thành một “nền tảng tài chính tích hợp”.

Kakao Pay đã đạt 10 triệu người dùng chỉ sau 20 tháng ra mắt và tính đến tháng 10 năm 2018, các giao dịch thông qua dịch vụ này đã vượt quá 2,3 tỷ won mỗi tháng.

4. Payco

Payco là một dịch vụ thanh toán dễ dàng được NHN ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm 2015. Sau khi đăng ký thành viên bằng số điện thoại di động hoặc email, bạn có thể thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến tại các cửa hàng liên kết của Payco bằng cách đăng ký thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, tài khoản và điện thoại di động điện thoại trong ứng dụng Payco

NHN페이코, '페이코 비즈플러스'로 모바일 식권사업 진출 < 모바일 < 뉴스 < 기사본문 - 아이티데일리.

Có thể thanh toán trực tuyến bằng thanh toán ứng dụng và thanh toán web. Nếu thiết bị bạn sử dụng có ứng dụng Payco, bạn có thể thanh toán bằng ứng dụng này, còn nếu không có ứng dụng, bạn có thể đăng nhập vào web và thanh toán sau khi xác thực. Đối với PC, không có thanh toán ứng dụng và bạn có thể thanh toán bằng cách đăng nhập vào Payco trên web và nhập mật khẩu thanh toán.

5. Toss

Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là bạn có thể chuyển tiền nhanh chóng bằng ứng dụng ngay cả khi không có chứng chỉ ngân hàng, thẻ bảo mật hoặc OTP. Ứng dụng này bắt đầu như một sự thay thế cho chứng chỉ ngân hàng hiện có và không giống như các loại ứng dụng chuyển tiền tương tự khác, ứng dụng này được phục vụ với sự hợp tác trực tiếp với một ngân hàng.

Điều này là có thể xảy ra vì nếu bạn gửi tiền mà không sử dụng chức năng chuyển tiền của mạng máy tính ngân hàng hiện có, tiền sẽ được rút về tài khoản ảo trên ứng dụng Toss và sau đó được chuyển từ tài khoản ảo sang tài khoản của người nhận.

thanh toán toss

Sau khi bạn đăng ký chứng chỉ ngân hàng hoặc OTP (thẻ bảo mật), lần tiếp theo bạn chỉ cần sử dụng mật khẩu / nhận dạng vân tay trên điện thoại di động, sau đó bạn có thể gửi tiền trực tiếp cho người nhận mà không cần lưu trữ tạm thời trên ứng dụng Toss. Gần đây, Toss cho phép đăng ký nhiều tài khoản.

6. Smile Pay

SmilePay là một phương thức thanh toán đơn giản có thể được sử dụng bằng cách đăng ký tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Tùy chọn thanh toán này được cung cấp trên nhiều trang web mua sắm nổi tiếng của Hàn Quốc như Auction và Gmarket.

Vào thời điểm phát hành ban đầu, nó chỉ đơn giản là một hình thức kết nối các chức năng thanh toán đơn giản của mỗi công ty thẻ tín dụng, nhưng nó đã được đổi mới thành một hệ thống thanh toán độc lập vào tháng 7 năm 2016. Không cần cài đặt một trình cắm thêm hoặc ứng dụng để đăng ký và thanh toán, bạn chỉ cần nhập mật khẩu 6 chữ số trên PC hoặc điện thoại thông minh.

 

Nhiều trung tâm mua sắm hoặc thương hiệu vừa và nhỏ, cửa hàng bách hóa, nhà sách và thậm chí cả dịch vụ giao đồ ăn như Yogiyo cho phép người dùng thanh toán bằng SmilePay. Hợp tác với các công ty phát hành thẻ tín dụng, bạn còn có được quyền lợi trả góp không lãi suất mà chỉ Smile Pay mới có.

7. L.pay

Hiện tại, Lotte Member đang vận hành L.pay, một dịch vụ thanh toán đơn giản. Nó được sử dụng rộng rãi để thanh toán hàng hóa trực tuyến trên Lotte Cinema, Lotte Duty-Free, Lotte Hi-Mart, Lotte Department Store (bao gồm Young Plaza, Lotte Outlet và El Lotte), Lotte Super, Lotte ON, Lotteria, Lotte World, Lotte Home Shopping và Lotte Mart.Nhưng có một điều cần phải cẩn thận.

 

Khi thanh toán bằng thẻ đã đăng ký với L.Pay, chẳng hạn như tại 7-Eleven, nhân viên thu ngân phải chọn “di động” thay vì “thẻ tín dụng” và sau đó chọn L.pay (bạn có thể sử dụng ngay mã vạch xuất hiện trong ứng dụng L.pay).

 

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision