9 CHỢ TRUYỀN THỐNG NỔI TIẾNG ĐÁNG ĐẾN NHẤT Ở SEOUL (P1)

 14:45 27/02/2024        Lượt xem: 242

9 CHỢ TRUYỀN THỐNG NỔI TIẾNG ĐÁNG ĐẾN NHẤT Ở SEOUL (P1)
Chợ Truyền Thống Ở Hàn Quốc

Khi đến Hàn Quốc, rất nhiều du khách muốn đến chợ truyền thống để thăm thú cũng như mua sắm sản phẩm địa phương đúng không?

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu 9 chợ truyền thống nổi tiếng ở Seoul để bạn có thể đến trải nghiệm nhé. Đồ được bán ở đây vừa tươi, vừa rẻ hơn siêu thị rất nhiều đó!

Chợ Mangwon망원시장
Chợ Mangwon hàn quốc
chợ mangwon
 

Chợ Mangwon là một trong số những chợ nổi tiếng nhất ở Seoul. Không chỉ khách du lịch mà nhiều người dân địa phương cũng thường xuyên đến đây. Tuy nói đây là chợ truyền thống nhưng nó thật sự rất sạch các bạn ạ!

Trong chợ Mangwon, bạn sẽ thấy các cửa hàng bán đồ ăn được bày bán dọc đường đi. Ngoài ra còn có rất nhiều quán cà phê đẹp ở Mangwondong nữa đó. Bạn có thể ghé qua thưởng thức 1 ly cafe sau khi đã đi dạo 1 vòng quanh chợ nha!
chợ mangwon
Tuy Mangwon là chợ trong nhà nhưng nó không quá nóng hay bí đâu. Lý do mình rất thích đến chợ là vì đồ thì rẻ mà còn tươi ngon nữa!


Không giống như các khu chợ du lịch khác, Mangwon sẽ mang đến cho bạn 1 cảm giác địa phương thực thụ. Bạn có thể thấy cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân Hàn Quốc tại đây. Ở đây cũng có bán nhiều món ăn vặt và mình khuyên bạn nên thử 1 vài món cho biết nha!
Bánh quẩy, gà rán, bánh rán, kalguksu... đều có thể tìm thấy trong chợ Mangwon với giá rất rẻ. Rất nhiều người Hàn cũng đến đây để thưởng thức những món ăn vặt này. Họ nói rằng, những món ăn này mang đế cho họ 1 cảm giác hoài cổ
Chợ Gwangjang  광장시장

Chợ Gwangjang hàn quốc


Nếu hỏi về chợ tiêu biểu nhất Seoul có lẽ câu trả lời bạn được nghe nhiều nhất chính là chợ Gwangjang - 1 khu chợ nằm ở trung tâm thành phố. Chợ này rất nổi tiếng, "Running Man" và nhiều chương trình truyền hình khác cũng đã ghi hình ở đây

Không chỉ người nước ngoài, mà chính người Hàn Quốc cũng thích đến chợ này. Nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ thấy nhiều người Hàn ngồi thưởng thức đồ nhắm và makgeolli cùng bạn bè và gia đình. 

Các món ăn nổi tiếng nhất ở đây mà mình khuyên bạn nên thử đó là gỏi thịt bò (thịt bò sống), bạch tuộc sống và pajeon.

Rất nhiều người tìm đến chợ Gwangjang để thưởng thức món thịt bò sống này đó. Mặc dù trông hơi ghê nhưng vị của nó cũng khá ổn, không có mùi tanh đâu, thay vào đó là vị ngòn ngọt! Tuy nhiên mình nghĩ rằng món tiêu biểu cho chợ Gwangjang chính là pajeon (1 dạng bánh xèo). Lần nào ăn mình cũng thấy ngon. Nếu bạn sợ ngấy thì hãy uống thêm 1 ly makgeolli nha!

đồ ăn ở Chợ Gwangjang hàn quốc

Chợ Tongin 통인시장
Chợ Tongin hàn quốc

Nếu Gwangjang là chợ nổi tiếng nhất thì chợ Tongin gần Gyeongbokgung lại là khu chợ thú vị nhất. Lý do là vì tại chợ Tongin, có 1 hình thức mua bán rất đặc biệt. Bạn có thể mua xu và dùng tiền xu đó để mua đồ ăn và tạo nên 1 hộp cơm theo ý bạn muốn!. Vì mô hình kinh doanh của chợ khá đặc biệt nên Tongin trở nên rất phổ biến đối với khách du lịch. Với mô hình mua bán bằng "đồng xu" này ngày càng nhiều khách đến thăm chợ và khu chợ càng thêm phần tấp nập.

Đây là quầy đổi tiền xu tại chợ Tongin. Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng

Tuy nhiên vẫn còn một số cửa hàng không tham gia vào hình thức kinh doanh này nên bạn sẽ vẫn phải mua bằng tiền mặt hoặc thẻ! Hàng nào có tấm bảng nhỏ với logo màu hồng như ảnh trên là nơi chấp nhận thanh toán bằng tiền xu nhé! Mình thực sự ngưỡng mộ ai đã đưa ra ý thưởng này vì nó thực sự đã hồi sinh khu chợ Tongin cũ kĩ cũng như mang đến thu nhập cao hơn cho người dân nơi đây

Mình nghe nói rằng Chợ Tongin đã phải sản xuất thêm số lượng đồng xu, bởi vì nhiều khách du lịch đến đây đổi xu nhưng lại mang về như 1 món quà lưu niệm. Thực sự thì đồng xu ở chợ Tongin không phải là thứ quá đắt tiền, nhưng mình hy vọng mọi người có thể tôn trọng các quy tắc tại chợ Tongin và sử dụng những đồng xu này vào đúng mục đích

Chợ hải sản Noryangjin 노량진수산물시장

Chợ hải sản Noryangjin hàn quốc

Là nơi có nhiều học viện tư nhân nhất ở Seoul, là nơi sinh sống của nhiều sinh viên cũng như những người đang chuẩn bị cho kỳ thi công chức, vì vậy là giá cả thưởng rẻ hơn những nơi khác. Đây cũng là nơi có tỷ lệ thanh niên cao nhất Seoul

Để giảm bớt căng thẳng, nhiều người đang chuẩn bị cho kì thi thường đến các quán bar, karaoke và phòng tập thể dục. Có 1 điều thú vị là ở đây có cả những "cặp đôi thi cử". Họ sẽ hẹn hò nhau trong thời gian chuẩn bị thi và chia tay sau khi đã thi xong. Bạn nghĩ sao về văn hoá này?

Chợ hải sản Noryangjin hàn quốc

Ở đây có chợ hải sản Noryangjin, chợ hải sản lớn nhất Seoul, mà chắc chắn bạn nên 1 lần ghé qua. Chợ này rất lớn và nó được chia thành khu vực ăn uống (tầng hai) và khu vực bán hàng. Bạn thích ăn cua hoàng đế hay tôm hùm nào?

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy cạnh chợ hải sản Noryangjin là khu chợ cũ đã bị ngừng hoạt động. Người Hàn vẫn bảo nhau rằng đây là 1 thất bại trong việc đàm phán giữa chính quyền Seoul và các tiểu thương nơi đây. Một số người bán hàng rong vẫn bám trụ ở khu chợ cũ này. Thế mới thấy ngoài vẻ hoa lệ thì Seoul cũng còn nhiều mặt tối khác nhỉ?

Tuy là thế nhiều người vẫn ghé thăm chợ Noryangjin mới, bởi vì nó khá sạch sẽ và thoáng mát. Tuy nhiên mình khuyên bạn nên đi đôi giày nào cũ thôi nhé vì là chợ hải sản nên trên sàn lúc nào cũng bị ướt.

Bạn có thể gọi món và nhờ nhà hàng chế biến. Bạn sẽ mất 1 khoản phí nhỏ để ngồi ăn tại nhà hàng nhưng thường thì chủ quán sẽ tặng bạn những món ăn miễn phí như cá, sò... đó

đồ ăn ở Chợ hải sản Noryangjin hàn quốc

Hầu hết nhà hàng ở đây sẽ tính phí ăn tại của hàng trên đầu người. Bạn nên hỏi kỹ trước khi ăn để tránh những tranh cãi không cần thiết. Hải sản ở đây rất tươi và đa dạng. Cảm ơn các ban đã theo dõi bài viết của World Vision hẹn các bạn ở phần 2 nhé!

 
Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision