Bật mí 1001 lý do trượt visa du học Hàn Quốc

 10:46 26/04/2023        Lượt xem: 216

Bật mí 1001 lý do trượt visa du học Hàn Quốc
Hiện nay rất nhiều du học sinh đang gặp phải tình trạng trượt Visa ở Đại sứ quán hay trượt code Visa tại cục xuất nhập cảnh. Nhiều bạn vẫn chưa hiểu lý do tại sao mình bị trượt visa. Vì vậy, bài viết này World Vision sẽ bật mí 1001 lý do trượt Visa du học Hàn Quốc để bạn tham khảo nhé!

10 lý do trượt Visa du học Hàn Quốc

Để đi du học Hàn Quốc được thì bạn cần có trong tay tấm thẻ Visa. Việc xin Visa thủ tục khá phức tạp, đòi hỏi tốn kém rất nhiều thời gian và công sức. Cũng chính vì vậy mà không ít du học sinh muốn đi du học Hàn Quốc lại gặp không ít trở ngại, nhiều bạn trượt visa với nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là 10 lý do trượt Visa du học Hàn Quốc mà VRE gửi đến bạn, hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Lý do trượt Visa vì hồ sơ không đạt tiêu chuẩn

Hồ sơ du học Hàn Quốc là điều tiên quyết trong mọi thủ tục xin Visa. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị một bộ hồ sơ thật chính xác và luôn nhớ phải cẩn thận bởi nó rất quan trọng. Nếu như bạn không chuẩn bị một cách chỉnh chu thì khó có thể nhận được sự đồng ý Visa từ đại sứ quán.

Thông thường các trường hợp mắc lỗi về hồ sơ như:

  • Nội dung trong các loại giấy tờ không nhất quán, có nhiều sai sót. Chẳng hạn như: Sai thông tin cá nhân, sai thông tin gia đình giữa học bạ hay sổ hộ khẩu. Cũng có thể sai lệc thông tin giữa bản gốc và bản dịch,…
  • Hồ sơ của bạn không đáng tin cậy (Ví dụ như: Các loại hồ sơ làm giả, khai man không đúng với sự thật)
  • Các loại giấy tờ lộn xộn không theo đúng yêu cầu. Cũng có thể giấy tờ công chứng ở các cơ quan không được công nhận.
screenshot 2023 04 26 095037
Đó là lý do bạn trượt Visa vì hồ sơ không đạt tiêu chuẩn. Từ những thông tin trên bạn hãy phân loại giấy tớ cho hợp lý. Những loại giấy tờ cần nộp ở đâu, khi nào công chứng trách việc sắp xếp giấy tờ một cách bừa bãi. Hơn nữa, một số loại giấy tờ đã công chứng chỉ có hiệu lực trong vòng 3 tháng kể từ ngày công chứng.
 

2. Lý do trượt Visa vì tiếng Hàn không đạt

Đối với nhiều bạn phải chọn phỏng vấn ở Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam lý lo trượt Visa vì tiếng Hàn không đạt. Nhiều học sinh khá lười học tiếng Hàn nên khi lên đại sứ quán bị hỏi tiếng Hàn thường không trả lời được. Hoặc cũng có thể các bạn trả lời sai dẫn đến kết quả là trượt Visa. Hiểu biết ngôn ngữ của đất nước bạn sắp đến là việc cần thiết và ưu tiên. Vì vậy, chưa nói khi sang Hàn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như không biết tiếng Hàn. Cũng chính vì vậy khi phỏng vấn thể hiện trình độ hiểu biết tiếng Hàn để thuyết phục được đại sứ quán.

Vì vậy, khi tham gia chọn trường du học thì bạn nên chịu khó học tiếng Hàn. Và phải chọn trường phỏng vấn Đại sứ quán thì nên luyện phỏng vấn trước nhé!

screenshot 2023 04 26 095706

3. Lý do trượt Visa vì chưa luyện kỹ phỏng vấn

Trường hợp chưa luyện kỹ phỏng vấn rất dễ bị trượt Visa bởi thông thường bạn phải chuẩn bị thật kỹ các câu hỏi trước khi phỏng vấn. Thông thường bạn trả lời phỏng vấn với Đại sứ quán một cách trôi chảy và chính xác. Do đó bạn phải học tiếng Hàn có thể sẽ phải trả lời bằng tiếng Hàn, giới thiệu về gia đình, bản thân, năng lực tài chính và mục đích du học, kế hoạch học tập khi bạn đến Hàn Quốc. Những câu hỏi mà bạn không luyện kỹ rất dễ trả lời sai không khớp hồ sơ sẽ dễ dàng trượt Visa.

screenshot 2023 04 26 100429

4. Lý do trượt Visa vì ghi sai thông tin cá nhân 

Thông tin cá nhân của chúng ta thường có nhiều điểm rắc rối khó tránh khỏi nhầm lẫn. Trường hợp thông tin cá nhân có nhiều sai sót. Hồ sơ của bạn sẽ bị trả lại ngay lập tức. Lý do điển hình là việc nhầm lẫn giữa địa chỉ hiện tại và địa chỉ hộ khẩu. Các thông tin được dịch sai với bản gốc ban đầu.

Dó đó, khi điền thông tin cá nhân vào giấy tờ, các bạn cần phải thật phải chuẩn bị thật kỹ rồi hãy điền thông tin vào hồ sơ. Cẩn thận xem xét từng loại giấy tờ, chứng thực các thông tin cá nhân cũng là một bước rất quan trọng nhé.

screenshot 2023 04 26 113036

Lý do trượt Visa vì ghi sai thông tin cá nhân 

7. Lý do trượt Visa vì bạn không có kế hoạch học tập rõ ràng

Khi nộp visa bạn cần nộp một bản kế hoạch học tập do chính bạn viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Bản kế hoạch phải trình bày rõ trước đó bạn học ở đâu? Bạn học gì ở Hàn Quốc, học trong bao lâu? Tại sao lại chọn trường, chọn ngành đó? ….

Bên cạnh việc thể hiện kế hoạch của mình trên giấy, bạn cũng được hỏi về kế hoạch của mình tại Hàn Quốc một cách cụ thể hơn khi tham gia phỏng vấn với nhân viên tại Đại sứ quán. Bạn muốn sang Hàn Quốc nhưng mục đích đưa ra lại không rõ ràng và không thuyết phục, điều đó có thể khiến bên Lãnh sự quán nghi ngờ vì mục đích sang Hàn của bạn. Vì lo sợ rằng bạn bỏ trốn hoặc thực hiện một số việc bất hợp pháp khác. Họ có thể sẽ đánh trượt visa của bạn.

Vì vậy bạn cần xem xét và xác định rõ mục đích sang Hàn, kế hoạch học tập của mình một cách cụ thể rõ ràng.

screenshot 2023 04 26 113659

 

8. Lý do trượt Visa vì thái độ, tác phong khi phỏng vấn xin Visa

Khi xin visa, thái độ của bạn là một điều vô cùng quan trọng, là bước đầu đánh giá con người bạn có đủ tư cách nhận được visa để đến với các nước văn minh như Hàn Quốc hay không. Do đó, thái độ lễ phép được đặt lên hàng đầu nếu bạn có ý định học tập và làm việc với người Hàn Quốc. Đôi khi chỉ vì cách ăn mặc, đi đứng, chào hỏi mà nhiều bạn đã bị từ chối visa Han Quốc vì thái độ thiếu tôn trọng với người phỏng vấn và phiên dịch tại Đại sứ quán rồi.

9. Lý do trượt Visa vì bạn đã từng đi xuất khẩu lao động

Nhiều người đã từng đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và mong muốn quay lại đây để làm việc và học tập thêm một lần nữa. Khả năng cao là bạn sẽ bị từ chối Visa. Vì bên Lãnh Sự Quán lo sợ rằng bạn quay lại đất nước họ với mục đích không tốt, khả năng vi phạm pháp luật cao.

Biện pháp tốt nhất trong trường hợp này, bạn phải chứng minh được trong quá trình xuất khẩu lao động kỳ trước. Bạn đã không vi phạm luật pháp và hoàn thành tốt hợp đồng lao động. Khi trở lại Vệt Nam, bạn cũng không phạm bất kỳ tiền án, tiền sự nào,… Làm sáng tỏ mục đích sang Hàn Quốc của bạn. Tạo ra tiền đề giúp phía lãnh sự quán xem xét kỹ hơn về hồ sơ của bạn.

10. Lý do trượt Visa là bạn đã từng trượt Visa

Chắc hẳn không ít người bị Lãnh sự quán đánh trượt visa nhưng không đưa ra bất cứ lý do gì cho bạn. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy thật bình tĩnh và kiểm tra lại toàn bộ giấy tờ. Chuẩn bị thật kỹ lưỡng để xin cấp lại Visa sau 6 tháng bị từ chối.

Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến visa của các bạn bị từ chối. Du học là một quá trình chuẩn bị lâu dài và có kế hoạch, vì thế bạn cần sớm đặt ra mục tiêu của mình, để ra một khoảng thời gian sao cho đủ để bạn chuẩn bị và thực hiện kế hoạch du học của bản thân.

screenshot 2023 04 26 114343

Điều quan trọng nhất để bạn đạt được visa du học Hàn Quốc là bạn thể hiện quyết tâm và mong muốn đi du học của bản thân. Hy vọng những chia sẻ của World Vision có thể phần nào giúp các bạn tăng cơ hội đậu Visa để thực hiện ước mơ du học của mình.


TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.

 

Bài viết liên quan
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

 10:50 20/08/2024
Nếu bạn đang có kế hoạch du học tại Hàn Quốc, việc xin visa du học là bước quan trọng không thể bỏ qua. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các bước và thủ tục cần thiết để xin visa du học Hàn Quốc.
LÀM SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ ĐỖ PHỎNG VẤN ĐẠI SỨ QUÁN

LÀM SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ ĐỖ PHỎNG VẤN ĐẠI SỨ QUÁN

 15:12 09/08/2024
Làm sao để tăng tỷ lệ đỗ phỏng vấn Đại sứ quán? Câu hỏi luôn làm các bạn băn khoăn. Hàn Quốc là đất nước mà nhiều du học sinh đều mong muốn đặt chân đến. Để thực hiện điều đó Visa du học Hàn Quốc là không thể thiếu. Tuy nhiên xin được visa du học Hàn không phải điều dễ dàng. Đặc biệt là đối với các ứng viên sắp bước vào buổi phỏng vấn Đại Sứ Quán. Cần phải chuẩn bị những gì? Làm sao để tăng thiện cảm khi phỏng vấn? Dưới đây là một số chia sẻ của World Vision giúp các bạn tăng tỷ lệ đỗ phỏng vấn Đại Sứ Quán
DU HỌC HÀN QUỐC VỚI VISA D4-1 CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

DU HỌC HÀN QUỐC VỚI VISA D4-1 CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

 09:11 06/04/2024
Visa du học Hàn Quốc được chia thành nhiều loại khác nhau. Phổ biến nhất là Visa D4-1, hay còn được biết đến là visa du học hệ tiếng. Theo quy định của các trường Hàn quốc, chỉ những ai đáp ứng đủ trình độ Tiếng Hàn (TOPIK 3) trở lên mới được vào học chuyên ngành. Trong trường hợp chưa đủ trình độ tiếng thì phải trải qua thời gian học tiếng Hàn. Visa D4-1 này có thời hạn tối đa là 2 năm, gia hạn 6 tháng 1 lần. Kết thúc 2 năm, bạn bắt buộc phải chuyển sang loại visa khác như visa học chuyên ngành (D2) hoặc phải quay lại Việt Nam nếu không đủ điều kiện.
THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DU HỌC NGHỀ HÀN QUỐC VISA D4-6

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DU HỌC NGHỀ HÀN QUỐC VISA D4-6

 15:54 12/12/2023
Visa D4-6 Visa du học nghề Hàn Quốc
Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay

Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay

 14:06 20/11/2023
Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay Visa Hàn Quốc sẽ có 4 loại cơ bản: Visa lao động, visa ngoại...
ViSa E7 Hàn Quốc Là Gì? Đối Tượng, Điều Kiện Được Cấp Visa E7?

ViSa E7 Hàn Quốc Là Gì? Đối Tượng, Điều Kiện Được Cấp Visa E7?

 11:06 23/08/2023
Quyền Lợi Khi Có ViSa E7 là gì?
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision