Bật mí 9 kiểu nhà ở Hàn Quốc phổ biến dành cho du học sinh

 09:18 01/06/2023        Lượt xem: 359

Bật mí 9 kiểu nhà ở Hàn Quốc phổ biến dành cho du học sinh
Bật mí 9 kiểu nhà ở Hàn Quốc phổ biến dành cho du học sinh

Bật mí 9 kiểu nhà ở Hàn Quốc phổ biến dành cho du học sinh

Nhà ở Hàn Quốc là một vấn đề được nhiều du học sinh quan tâm. Họ hoang mang không biết nên ở ký túc xá, nhà trọ một người hay ở ghép? Bởi mỗi kiểu nhà đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt.

Hàn Quốc được biết đến là một điểm đến du học lý tưởng trong khu vực châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung nhờ sở hữu chương trình giáo dục đào tạo chất lượng cao, vượt bậc. Vì thế, chẳng lạ gì khi càng ngày càng có nhiều du học sinh nô nức đặt chân sang xứ sở kim chi. Và khi ấy, nhà ở Hàn Quốc – nơi lưu trú trong suốt khoảng thời gian tại nơi đất khách quê người, được rất nhiều bạn du học sinh quan tâm.

Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn lưu trú ở kiểu nhà như thế nào thì đừng bỏ qua những thông tin được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn nên đọc: Cẩm nang từ A-Z: du học Hàn Quốc vừa học vừa làm


 

Ký túc xá

Đa số các trường đại học ở Hàn Quốc đều có ký túc xá dành cho sinh viên. Thậm chí, có những ngôi trường danh giá còn xây dựng cả khu ký túc xá dành riêng cho sinh viên quốc tế. Lý do nhiều bạn thường lựa chọn kiểu nhà ở Hàn Quốc mang tên ký túc xá là vì an toàn và thuận tiện. 

Bên cạnh đó, chi phí ở ký túc xá cũng khá rẻ. Nếu ở ký túc xá của các trường đại học khu vực Seoul thì bạn sẽ phải trả 250.000 – 400.000 Won/ tháng. Các trường ở khu vực khác như Incheon, Busan…thì rẻ hơn một chút, dao động từ 150.000 – 300.000 Won/ tháng.

Ưu và nhược điểm khi ở trong ký túc xá là:

Ưu điểm:

  • Đa dạng các loại phòng: phòng đơn, phòng đôi, phòng ba, phòng tập thể… các bạn du học sinh tha hồ lựa chọn để phù hợp với khả năng tài chính của mình.
  • Ký túc xá tọa lạc ngay trong khuôn viên của trường hoặc gần với trường học nên dễ dàng, thuận tiện đi lại và tiết kiệm thời gian đến trường.
  • Mang đến cảm giác thoải mái nhờ môi trường an toàn, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Nhược điểm

  • Hầu hết ký túc xá của các trường đều không cho phép sinh viên nấu ăn.
  • Phải tuân thủ quy định về thời gian và giờ giấc của nhà trường, gò bó và khuôn phép.
  • Một số trường chị cho sinh viên ở ký túc xá khoảng thời gian đầu. 
screenshot 1685585514

One-room

One-room là một trong những kiểu nhà ở Hàn Quốc được rất nhiều du học sinh yêu thích và ưa chuộng. Giống như tên gọi, đây là kiểu nhà có 1 phòng, tương tự như nhà trọ khép kín hoặc chung cư mini ở Việt Nam. Kiểu nhà này có thể ở được từ 1-2 người nên bạn có thể tìm bạn bè hoặc người thuê nhà cùng ở chung để chia sẻ chi phí, giúp tiết kiệm hơn. Thông thường, tiền thuê nhà kiểu one-room sẽ dao động từ 200.000 – 500.000 Won/ tháng.

Những ưu và nhược điểm khi ở one-room là:

Ưu điểm

  • Được phép nấu ăn. Giờ giấc tự do. 
  • Không bị quản lý và có không gian riêng.
  • Các phòng đều được trang trí đẹp mắt, có rèm cửa.
  • Đầy đủ tiện nghi với tủ lạnh, điều hòa, bàn ghế, nhà vệ sinh riêng.

Nhược điểm

  • Tự phải chi trả mới phí sinh hoạt như tiền nước, điện, Internet…
  • Tự giải quyết các rắc rối phát sinh như thiết bị, đồ đạc trong nhà bị hỏng hóc. Hoặc phải nhờ đến sự giúp đỡ của chủ nhà.
  • Phải ký hợp đồng thuê nhà ít nhất 1 năm và chịu phí còn cao, từ 2 triệu- 5 triệu Won.

Mách nhỏ: Các ngành học dễ xin việc ở Hàn Quốc nhất cho du học sinh

Two-room, Three-room

One-room có 1 phòng còn two-room, three-room… là kiểu nhà ở Hàn Quốc có 2 phòng, 3 phòng… khá rộng rãi, thoải mái. Nếu bạn có nhóm bạn thân muốn ở chung với nhau thì có thể tham khảo loại hình này. Bởi giá nhà sẽ dao động tầm > 360.000 Won/ tháng. Càng nhiều người thuê chung thì bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí nho nhỏ. 

Ưu và nhược điểm của Two-room, Three-room cũng giống như kiểu nhà One-room. Do đó, các bạn nên tìm hiểu, xem xét thật kỹ càng trước khi quyết định.

Goshiwon

Goshiwon là kiểu phòng trọ cá nhân, chỉ để ngủ và học, có chi phí rẻ nhất, dao động từ 200.000 – 450.000 Won/ tháng bao gồm cả chi phí điện, nước, gas, Internet… kiểu nhà ở Hàn Quốc như thế này rất phù hợp với những bạn du học sinh mới đặt chân lên xứ sở kim chi mà vừa muốn ở trọ 1 mình vừa muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Một số ưu và nhược điểm của Goshiwon mà các bạn có thể cân nhắc, đó là:

Ưu điểm

  • Không cần đặt cọc tiền thuê nhà và có thể chuyển đi bất cứ khi nào mình muốn.
  • Được ở trong phòng riêng của cá nhân mình, có không gian riêng, không bị quản lý.
  • Có đầy đủ các tiện nghi cơ bản như giường, điều hòa, bàn học…

Nhược điểm

  • Diện tích khá nhỏ hẹp, chỉ để ngủ và học.
  • Dùng chung phòng bếp, phòng tắm, phòng khách… với người khác.
screenshot 1685585652

Nhà dân

Trường hợp, bạn muốn tìm chỗ ở tại Hàn Quốc – nơi có một không gian sống thật sự thoải mái và rộng rãi, thoáng mát thì có thể tham khảo hình thức nhà dân cho thuê ở xứ sở kim chi. Kiểu nhà ở Hàn Quốc này là theo kiểu chủ nhà vì một số lý do gì đó không ở mà đem cho thuê.

Những ngôi nhà ấy không chỉ đẹp mà có giá cho thuê còn khá rẻ, trung bình dao động khoảng 400.000 – 600.000 Won/ tháng.

Ưu và nhược điểm khi ở kiểu nhà dân tại Hàn Quốc là:

Ưu điểm

  • Không gian rộng rãi, thoáng đãng.
  • Được nấu ăn.
  • Giờ giấc tự do, thoải mái, không bị quản lý.
  • Đầy đủ tiện nghi các phòng: phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm, phòng bếp…

Nhược điểm

  • Tự phải chi trả mới phí sinh hoạt như tiền nước, điện, Internet…
  • Tự giải quyết các rắc rối phát sinh như thiết bị, đồ đạc trong nhà bị hỏng hóc. Hoặc phải nhờ đến sự giúp đỡ của chủ nhà.
  • Phải ký hợp đồng thuê nhà ít nhất 1 năm và chịu phí còn cao, từ 5 triệu- 10 triệu Won. 
screenshot 1685585758

Apartment

Apartment là kiểu nhà ở Hàn Quốc giống như chung cư cao cấp. Mô hình tương tự chung cư Việt Nam, sẽ có đầy đủ các phòng ốc như phong ngủ, phòng bếp, phòng khách cùng các tiện nghi khác. Chính vì là căn hộ cao cấp nên giá thuê cũng khá cao, khoảng 800.000 Won/ tháng và tiền đặt cọc tầm 10 triệu Won.

Ưu và nhược điểm của Apartment cũng giống như hình thức ở nhà người dân tại Hàn Quốc. Vì thế, tốt nhất, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Đừng bỏ qua: Bật mí 2 kinh nghiệm cần chuẩn bị trước khi đi du học Hàn Quốc

Officetel

Officetel lại là kiểu nhà ở Hàn Quốc kết hợp với văn phòng. Tức là thường có thêm một không gian riêng để mọi người cùng học tập và làm việc. Cũng giống như Apartment, đây là loại nhà ở tương đối cao cấp nên giá thuê cũng khá cao, trung bình khoảng 800.000 Won/ tháng và tiền đặt cọc cũng tầm 10 triệu Won.

Đặc biệt, Officetel cũng có những ưu và nhược điểm giống như Apartment. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được nơi lưu trú cũng như môi trường sống phù hợp với sở thích, khả năng tài chính của mình.

Villa

Trường hợp, bạn muốn thuê nhà ở Hàn Quốc cùng với bạn bè nhưng không muốn ở trong chung cư thì có thể tham khảo loại hình nhà nguyên căn hay còn gọi là Villa. So với các căn biệt thự đắt tiền toạ lạc trong khu nhà giàu ở Hàn Quốc thì kiểu nhà này có diện tích lớn mà giá tiền cho thuê tương đối hợp lý.

Nếu muốn ở Villa thì bạn nên tìm kiếm trong các group cho thuê nhà ở Hàn Quốc trên Internet, có thể bạn sẽ tìm được ngôi nhà rất lý tưởng. Tuy nhiên, cần nhớ là nếu thuê Villa, bạn sẽ phải tự sắm sửa đồ dùng tiện nghi. Mức giá thuê villa trung bình là > 600.000 Won/ tháng và tiền đặt cọc trung bình rơi vào tầm 10 triệu Won.

Villa cũng có ưu và nhược điểm giống Apartment và Officetel nên các bạn du học sinh sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn thoải mái.

Hasuk

Hasuk lại là kiểu nhà ở Hàn Quốc dành cho  học sinh, sinh viên giống như ở homestay Việt Nam. Tức là, khi thuê kiểu nhà này, bạn sẽ được sống chung cùng với chủ nhà và gia đình của họ. Bên cạnh đó, chủ nhà sẽ nấu ăn 2 bữa một ngày cho bạn, thường là bữa sáng và bữa tối.

Kiểu nhà ở như Hasuk sẽ được coi là thích hợp với các bạn sinh viên Hàn Quốc hơn. Lý do là bởi du học sinh quốc tế sẽ cảm thấy bất đồng về văn hóa, không hợp khẩu vị ăn uống… Chi phí thuê nhà Hasuk dao động khoảng 120.000 – 550.000 Won/ tháng tùy theo khu vực. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống sinh viên ở trọ giống như ở nhà mình thì có thể cân nhắc.

Một số ưu và nhược điểm của Hasuk là:

Ưu điểm

  • Có không gian sống như một gia đình.
  • Luôn được chuẩn bị sẵn 2 bữa ăn/ ngày
  • Được giao tiếp với người bản địa, nhanh chóng hòa nhập văn hóa và làm quen với cuộc sống ở xứ sở kim chi cũng như cải thiện trình độ tiếng Hàn nhanh hơn.
  • Không cần phải lo lắng chi phí đặt cọc nhà.

Nhược điểm

  • Không gian sống chung cùng nhiều người, không được tự do, riêng tư.
  • Những bữa ăn thường có khẩu vị và tuân thủ theo giờ giấc của chủ nhà.
screenshot 1685585882
Chắc hẳn đến đây các bạn đã có thêm nhiều kiến thức mới mẻ về một số kiểu nhà ở Hàn Quốc. Hy vọng từ đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình theo đuổi giấc mơ du học trong tương lai. Nếu muốn nhận được sự hỗ trợ tận tình về vấn đề xin visa du học, chọn trường đi du học… thì đừng quên DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION uy tín, chuyên nghiệp nhất luôn đồng hành cùng bạn nhé!

🟦 TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦 DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION

“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”

• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

   (* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa (11:30 ~ 13:00))

 “진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn

 

Bài viết liên quan
Bật mí cách chọn chỗ ở khi đi du học Hàn Quốc

Bật mí cách chọn chỗ ở khi đi du học Hàn Quốc

 16:04 09/08/2024
Chỗ ở khi đi du học Hàn Quốc là một trong những mối bận tâm hàng đầu của các du học sinh khi mới chân ướt chân ráo đặt chân tới xứ sở kim chi. Trên thực tế ở Hàn Quốc cũng có nhiều loại hình nhà thuê khác nhau. Với đa dạng các phân khúc giá cả đáp ứng nhu cầu của nhiều học sinh. Vậy làm thế nào để tìm nơi ở tại Hàn Quốc tiết kiệm chi phí nhất khi du học? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
MẸO GIÚP DU HỌC SINH HÒA NHẬN NHANH CHÓNG KHI Ở KÍ TÚC XÁ

MẸO GIÚP DU HỌC SINH HÒA NHẬN NHANH CHÓNG KHI Ở KÍ TÚC XÁ

 10:00 11/05/2024
Khi đến Hàn, thời gian đầu có thể bạn sẽ phải ở KTX theo quy định của một số trường. Hoặc để tiết kiệm chi phí về chỗ ở, KTX là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn du học sinh. Việc chung sống cùng tập thể ở KTX là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để có thể hòa nhập nhanh chóng khi sống trong môi trường tập thể? Hãy để World Vision mách nước bạn một số mẹo sau nhé!
TẠI SAO NÊN CHỌN Ở KÍ TÚC XÁ KHI DU HỌC

TẠI SAO NÊN CHỌN Ở KÍ TÚC XÁ KHI DU HỌC

 09:33 10/04/2024
Đối với các bạn muốn du học nước ngoài, điều quan tâm hàng đầu khi đặt chân đến một đất nước chắc hẳn là chỗ ở của mình. Việc tìm một chỗ ở phù hợp với điều kiện kinh tế và sinh hoạt là vô cùng cần thiết. Nhiều bạn học sinh Việt Nam du học Hàn Quốc đã lựa chọn ở ký túc xá trong học kỳ đầu hay cả quá trình sinh sống tại đây bởi sự thuận tiện cũng như chi phí hợp lý. Nếu bạn có dự định du học Hàn Quốc, hãy cùng World Vision tìm hiểu kỹ hơn về ưu và nhược điểm khi chọn lựa hình thức chỗ ở này nhé!
MÔ HÌNH NHÀ TRỌ CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN QUỐC

MÔ HÌNH NHÀ TRỌ CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN QUỐC

 10:20 13/12/2023
Các loại mô hình nhà trọ dành cho sinh viên du học Hàn Quốc để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn....
Goshiwon – Mô Hình Nhà Trọ “Giá Rẻ” Cho Du Học Sinh Tại Hàn Quốc

Goshiwon – Mô Hình Nhà Trọ “Giá Rẻ” Cho Du Học Sinh Tại Hàn Quốc

 14:59 21/08/2023
Ở Hàn Quốc mô hình Goshiwon nhà trọ chỉ vài m2 ngày càng được xây dựng phổ biến tại nhiều thành phố...
Hướng dẫn 3 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn

Hướng dẫn 3 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn

 09:54 01/06/2023
Hướng dẫn 3 cách thuê nhà ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa an toàn
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision