CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI DU HỌC HÀN QUỐC?

 16:42 25/03/2024        Lượt xem: 214

CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI DU HỌC HÀN QUỐC?
Sau những ngày tháng chăm chỉ học tập và hoàn thành thủ tục đăng ký du học, chắc hẳn các bạn du học sinh đang rất trông ngóng để được cất cánh sang Hàn Quốc. Nhưng khoan đã, hãy chuẩn bị thật tốt hành lý của mình để có tự tin sẵn sàng cho chuyến du học này bạn nhé. Nếu bạn còn băn khoăn cần chuẩn bị những gì là đủ thì hãy để Du học World Vision đưa ra cho bạn lời khuyên nhé!

1. Giấy tờ

  • Visa & Hộ chiếu
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Thư giới thiệu
  • Ảnh thẻ
  • Giấy khám sức khỏe
  • Chứng nhận và bằng cấp

                                                                 visa

Dù đã hoàn thành các thủ tục cần thiết cho việc nhập học hay cho chuyến bay của mình rồi, thì các bạn vẫn hãy kiểm tra thật kỹ giấy tờ và luôn mang theo để phòng những trường hợp cần thiết. Các bạn hãy cho giấy tờ vào một chiếc túi đặt chung với nhau để khi cần có thể tìm thấy nhanh chóng các bạn nhé!

 

2. Vật dụng cá nhân

hanh ly

Hãy chuẩn bị một ít vật dụng cá nhân của bạn như quần áo, giày dép,... vì có thể thời gian đầu bạn có thể sẽ chưa quen đường sá, giá cả nên bạn hãy chủ động chuẩn bị trước nhé.

Khẩu vị của người Hàn và chúng ta chắc chắn sẽ có khác biệt và giá thành cũng khá đắt vì vậy trong thời gian đầu chưa thích nghi được các bạn hãy mang theo một ít thức ăn nhanh như mì tôm, ruốc bông,... và đừng quên mang theo 1 số loại thuốc dị ứng, cảm cúm,.. đề phòng bạn chưa quen với thời tiết ở Hàn.

 

3. Tiếng Hàn giao tiếp cơ bản.

Trước khi sang Hàn, hãy chuẩn bị thật tốt khả năng giao tiếp tiếng Hàn cơ bản bằng cách học 1 khóa tiếng Hàn trước khi du học để giảm thiểu những khó khăn xảy ra do rào cản ngôn ngữ. Nếu có thể, hãy trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình vì có những môn có khả năng sẽ được dạy bằng tiếng Anh đấy.

hq

4. Tìm hiểu về Văn hóa Hàn Quốc

“Nhập gia tùy tục” để thích nghi nhanh với lối sống của người Hàn và không bị “sốc” văn hóa khi đặt chân đến đây, các bạn du học sinh hãy tìm hiểu trước những nét văn hóa của người Hàn như: văn hóa làm việc, thời gian sinh hoạt, văn hóa giao tiếp,.. để hòa nhập nhanh với cuộc sống mới.

vh

5. Tài chính

Du học tại Hàn Quốc cũng khá tốn kém về mặt chi phí, vì vậy hãy chuẩn bị đầy đủ tài chính cho việc học và sinh hoạt phí cho thời gian đầu khi mới sang Hàn, vì bạn chưa thể đi làm thêm ngay khi mới vừa du học. Sau một thời gian, bạn có thể suy nghĩ đến việc làm thêm để có thể trang trải sinh hoạt phí của mình.

tc

Du học World Vision hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn du học sinh sẽ có cho mình những chuẩn bị thật tốt khi chuẩn bị du học. Chúc các bạn thành công với ước mơ của mình!

“Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION, Chúng tôi sẽ giải thích một cách thân thiện về giáo dục tiếng Hàn và du học Hàn Quốc.”

TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

(* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))
진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn ”

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision