Du học Hàn Quốc: Khi nào nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ

 08:07 20/04/2023        Lượt xem: 364

Du học Hàn Quốc: Khi nào nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ
Ở Hàn Quốc, các trường Đại học có các kỳ nhập học dành cho các Du học sinh Quốc tế vào tháng 3, 6, 9, 12. Thời gian để chuẩn bị một bộ hồ sơ hợp lệ kéo dài đến vài tháng. Bên cạnh đó, tùy vào mỗi trường Đại học cụ thể lại có những thời điểm chốt hồ sơ và nhập học khác nhau. Như vậy, nếu các bạn muốn nhập học vào kỳ học tháng 12, thì nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ từ khi nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của WORLD Vision nhé!

I. Thời gian chốt hồ sơ của các trường Hàn Quốc kì tháng 12

Đối với Du học Hàn Quốc, những sinh viên Quốc tế muốn đăng ký học một chuyên ngành ở trường Đại học hoặc Cao đẳng thì cần phải có năng lực tiếng Hàn đạt TOPIK 3 trở lên, có trường yêu cầu đạt TOPIK 4. Vậy nên, phần lớn các Du học sinh Việt Nam khi sang Hàn Quốc khi chưa có chứng chỉ TOPIK 3 sẽ cần phải tham gia khóa Đào tạo tiếng Hàn kéo dài 1 năm trước.

Các kỳ nhập học Khóa Đào tạo tiếng Hàn của các trường Đại học Hàn Quốc dành cho Du học sinh Quốc tế thường diễn ra vào tháng 3 – 6 – 9 – 12. Một số trường do không đủ chỉ tiêu học sinh đăng ký nên có 1 đến 2 kỳ học tiếng Hàn một năm, thường là kỳ tháng 3 và tháng 9.

Đối với hầu hết các trường, để nhập học đúng kỳ, các bạn cần phải gửi hồ sơ trước cho trường ít nhất từ 3 tháng trở nên. Các trường thường yêu cầu bạn đến trường đăng ký khai giảng khóa học trước 3 ngày. Các thông báo nhập học sẽ được trường gửi qua email ghi trong hồ sơ đăng ký hoặc qua thư mời nhập học. Tùy vào mỗi trường, sẽ có hạn cuối cùng nhận hồ sơ khác nhau. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian chốt hồ sơ phổ biến của tất cả các trường Đại học Hàn Quốc cho kỳ học tháng 12/2021 là từ 10/09/2021 – 30/09/2021.

II. Thời gian hoàn thành hồ sơ du học Hàn Quốc

Một bộ hồ sơ Du học Hàn Quốc bao gồm rất nhiều thành phần. Để tính toán được thời gian cần thiết để hoàn thiện một bộ hồ sơ đầy đủ và đúng tiêu chuẩn, chúng ta cần quan tâm đến thời gian để chuẩn bị từng thành phần đó.

screenshot 2023 04 20 085736

 

(*) Sổ tiết kiệm phải được gửi vào ngân hàng tối thiểu 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin Visa Du học Hàn Quốc. Trong trường hợp chưa có sổ tiết kiệm đạt yêu cầu, liên hệ Việt Rainbow Edu tư vấn.

Như vậy, thông qua bảng trên, có thể thấy thời gian cần thiết để hoàn thiện một bộ hồ sơ Du học Hàn Quốc là khoảng 1 tháng.

III. Kết luận

Từ thời hạn chốt hồ sơ của các trường Đại học Hàn Quốc, kết hợp với thời gian tối thiểu để hoàn thiện một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, thời điểm tốt nhất để bắt đầu chuẩn bị hồ sơ Du học Hàn Quốc để nhập học vào kỳ tháng 12/2023 là từ ngày 10/08/2023 – 30/08/2023

Hiện tại, World Vision là Đại diện tuyển sinh trực tiếp của hơn 100 trường Đại học Hàn Quốc tại Việt Nam. Kết hợp với gần 10 năm kinh nghiệm trong tuyển sinh Du học Hàn Quốc, World Vision  sẽ là địa chỉ tin cậy giúp các bạn hoàn thiện hồ sơ Du học của mình nhanh, chính xác và sát với yêu cầu của các trường nhất. Qua đó, gia tăng tỉ lệ đỗ trường cũng như đỗ Visa, giúp cho các bạn nhanh chóng thực hiện giấc mơ Du học Hàn Quốc của mình!

CONTACT
TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

 

Bài viết liên quan
KHỚI ĐỘNG THÁNG 4 ĐẦY NĂNG LƯỢNG VỚI LOẠT TIN VUI NHÀ WORLD VISION

KHỚI ĐỘNG THÁNG 4 ĐẦY NĂNG LƯỢNG VỚI LOẠT TIN VUI NHÀ WORLD VISION

 09:35 10/04/2024
Chúc mừng các bạn du học sinh của World Vision đã xuất sắc nhận Invoice của các trường tại Hàn Quốc. 
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU HỌC HÀN QUỐC NĂM 2O23

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU HỌC HÀN QUỐC NĂM 2O23

 17:10 22/08/2023
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU HỌC HÀN QUỐC NĂM 2O23
Hướng dẫn thủ tục du học Hàn Quốc chi tiết nhất

Hướng dẫn thủ tục du học Hàn Quốc chi tiết nhất

 14:30 20/04/2023
Hàn Quốc đang là đất nước được nhiều học sinh và gia đình lựa chọn du học trong tương lai. Nhưng thủ tục xin visa du học Hàn Quốc gồm có những giấy tờ gì? Quy trình như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, World Vision sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến thủ tục du học Hàn Quốc nhé.
Hướng dẫn làm hồ sơ du học Hàn Quốc tự túc và 2 lưu ý quan trọng

Hướng dẫn làm hồ sơ du học Hàn Quốc tự túc và 2 lưu ý quan trọng

 09:57 20/04/2023
Hồ sơ du học Hàn Quốc tự túc sẽ gồm những loại giấy tờ nào? Cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng gì? Bạn đã biết chưa? Dường như ai cũng biết, Hàn Quốc được đánh giá là một trong những điểm du học lý tưởng hàng đầu châu Á. Thế nhưng, để đủ điều kiện học tập tại xứ sở kim chi này thì buộc bạn phải hoàn thành hồ sơ du học Hàn Quốc? Nhất là trong những trường hợp làm hồ sơ du học Hàn Quốc tự túc thì rất nhiều bạn học sinh, sinh viên không biết nên chuẩn bị giấy tờ nào, cần lưu ý gì? Vì thế, với mục đích là để giúp các bạn du học sinh có thể hoàn thiện hồ sơ một cách tốt nhất, Worls Vision sẽ chia sẻ chia tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây.
7 BƯỚC DU HỌC HÀN QUỐC TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ

7 BƯỚC DU HỌC HÀN QUỐC TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ

 00:40 19/04/2023
Đi du học Hàn Quốc cần quan tâm đến những vấn đề gì? Tài chính cần bao nhiêu? Chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Lựa chọn các trung tâm hay tự làm hồ sở? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi đó và giúp các bạn thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc với chi phí tiết kiệm nhất, làm hồ sợ thủ tục nhanh, chọn được ngành học, trường học mình yêu thích, tránh rơi vào tình trạng mất tiền mất thời gian mà không đi du học được, các bạn hãy dành chút thời gian để đọc kỷ 7 bước đi du học Hàn Quốc tiết kiệm, hiệu quả nhé.
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision