KINH NGHIỆM LÀM THÊM DÀNH CHO DU HỌC SINH HÀN QUỐC

 13:33 20/04/2023        Lượt xem: 350

KINH NGHIỆM LÀM THÊM DÀNH CHO DU HỌC SINH HÀN QUỐC
Du học là con đường mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để hiện thực hóa những ước mơ của mình. Trong đó, Hàn Quốc với những ưu việt của mình là một trong

Tổng quan về vấn đề làm thêm khi đi du học Hàn Quốc

Nhu cầu làm thêm của du học sinh Hàn

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có mức sống cao. Chi phí sinh hoạt được xếp vào hàng cao nhất tại Châu Á. Bên cạnh đó 90% du học sinh Hàn Quốc là những người du học tự túc. Vì vậy, họ sẽ phải tự kiếm việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống sinh hoạt và học tập ở nơi đây. Cũng từ đó mà nhu cầu tìm kiếm việc làm khi du học Hàn Quốc ngày càng cao.

screenshot 2023 04 20 142256

Lợi ích của việc đi làm thêm ở Hàn Quốc

Làm thêm khi đi du học Hàn Quốc mang những lợi ích gì? Đi làm thêm khi của các du học sinh Hàn vừa giúp các bạn trang trải, chi trả chi phí du học. Mà đây còn là cơ hội để các bạn giao lưu, trải nghiệm công việc của nước phát triển. Ngoài ra, khi đi làm thêm, bạn còn được giao tiếp nhiều hơn với người dân bản địa. Từ đó nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Hàn của bạn. Hiểu thêm về văn hóa của người dân Hàn Quốc.

Những quy định làm thêm du học hàn quốc

Đi làm thêm khi du học Hàn Quốc cần đảm bảo các quy định theo đúng quy định của bộ tư pháp Hàn Quốc.

Đối với học sinh làm thêm trong các kì nghỉ hè thì không bị giới hạn số giờ làm thêm.

Còn đối với  sinh viên đang du học thì không được làm thêm quá 20h/ tuần.

Sinh viên muốn đi làm thêm khi sang du học Hàn Quốc phải đáp ứng điều kiện là đã học trong các trường cao đẳng hoặc đại học từ 6 tháng trở lên.

Những công việc sinh viên Việt Nam được phép làm thêm khi đi du học Hàn Quốc

Làm thêm trong khuôn viên trường Hàn Quốc

Làm thêm của du học sinh Hàn  trong khuôn viên nhà trường bao gồm những công việc như: làm việc trong thư viện nhà trường; làm trợ giảng cho giảng viên hoặc trợ lý nghiên cứu, làm phục vụ cho phòng ăn của sinh viên; làm việc tại phòng lab của nhà trường…

Những công việc này thích hợp với những bạn du học sinh Hàn mới sang. Tuy những công việc này có thu nhập không nhiều. Nhưng bạn lại chủ động được thời gian học tập và làm việc của mình. Những công việc này giúp cho các bạn học sinh có nhiều cơ hội để gặp gỡ và giao lưu cùng bạn bè quốc tế. Từ đó nâng cao vốn kiến thức cũng như khả năng tiếng Hàn của mình.

screenshot 2023 04 20 142514

Làm thêm ngoài khuôn viên trường Hàn Quốc

Làm thêm khi sang Hàn Quốc du học ở ngoài khuôn viên của trường học bạn có thể chọn những công việc dưới đây: kinh doanh hàng mỹ phẩm, làm việc tạo các nông trại, phục vụ tại quán ăn, nhà hàng, dọn dẹp vệ sinh, phiên dịch, hướng dẫn viên, dạy gia sư tiếng Việt cho người Hàn Quốc…

Ngoài ra, bạn có thể chọn làm việc trong các nhà xưởng như: làm tạp vụ trong xưởng may, partime cho các nhà máy chế biến đồ ăn nhanh, phân loại hoa quả trong các xưởng chế biến nước hoa quả…

Một công việc làm thêm cũng được nhiều du học sinh Hàn lựa chọn đó là làm thu ngân trong siêu thị, hoặc phân loại hàng hóa trong siêu thị…

Những công việc làm thêm ở ngoài khuôn viên nhà trường mặc dù có thu nhập cao nhưng thời gian và áp lực công việc khá lớn. Vì vậy, tùy vào khả năng và thời gian mình có mà bạn chọn cho mình công việc phù hợp.

Thu nhập từ việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc

Làm thêm khi đi du học Hàn Quốc bạn sẽ nhận được những mức thu nhập khác nhau tùy theo công việc bạn lựa chọn.

Nếu chọn những công việc làm thêm trong khuôn viên nhà trường thì bạn sẽ nhận được mức lương từ khoảng 7 đến 10 USD/giờ.

Nếu như bạn làm trợ lý, trợ giảng hay hướng dẫn viên du lịch thì sẽ nhận được mức lương khoảng 700,000 – 1,000,000 won/ tháng.

Nếu bạn thực sự giỏi, thông thạo tiếng Hàn thì có thể đi phiên dịch thì mức lương sẽ đạt đến 200,000 – 400,000 won/ ngày.

Đối với công việc dạy học tiếng Việt cho người Hàn thì bạn sẽ nhận được mức lương khoảng  25,000 Won/ giờ cho mỗi giờ dạy tiếng Việt.

screenshot 2023 04 20 142945

Những lưu ý trong việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc

Làm thêm ở Hàn Quốc các bạn cần đặc biệt chú ý để tránh bị bóc lột sức lao động, bị lừa và quỵt tiền lương, kinh doanh không lành mạnh… thì bạn cần lưu ý những điều sau:

Thứ nhất, tìm hiểu thật kỹ thông tin về công ty hoặc doanh nghiệp hoặc nơi mình định ứng tuyển. Tham khảo thêm thông tin từ trên mạng hoặc những người đã làm trước để có quyết định cuối cùng.

Đọc và hiểu về luật lao động Hàn Quốc để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trang bị đầy đủ các kĩ năng liên quan đến làm thêm của du học sinh tại Hàn Quốc. Không được phép làm những công việc vi phạm pháp luật. Không được phép làm chiu, làm bất hợp pháp. Bởi nếu như bị bắt là bạn sẽ bị trục xuất về nước.

Làm thêm khi đi du học Hàn Quốc mang đến cho các bạn sinh nhiều cơ hội. Các bạn vừa trang bị cho mình thêm vốn ngôn ngữ tiếng Hàn, lại vừa có thêm chi phí để trang trải cho cuộc sống xa nhà. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có được đầy đủ kinh nghiệm và tự tin khi tìm một công việc làm thêm ở Hàn Quốc! Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ du học Hàn Quốc, muốn hiểu cặn kẽ hơn về tìm kiếm việc làm thêm tại Hàn Quốc, hãy liên hệ với World Vision qua hotline được tư vấn.

TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

 
Bài viết liên quan
Làm Thế Nào Để Nhận Việc Làm Thêm Của Du Học Sinh Tại Hàn Quốc?

Làm Thế Nào Để Nhận Việc Làm Thêm Của Du Học Sinh Tại Hàn Quốc?

 09:37 16/11/2023
Làm Thế Nào Để Nhận Việc Làm Thêm Của Du Học Sinh Tại Hàn Quốc?
Học tiếng Hàn và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Học tiếng Hàn và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

 16:55 08/11/2023
Học tiếng Hàn có dễ xin việc không? Tính đến cuối tháng 12/2019, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại...
GỢI Ý NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM DÀNH CHO DU HỌC SINH HÀN QUỐC

GỢI Ý NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM DÀNH CHO DU HỌC SINH HÀN QUỐC

 14:26 21/08/2023
Bên cạnh việc học tập thì nhu cầu tìm việc làm thêm của các bạn du học sinh khá là cao. Đặc biệt đối với...
Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc cho du học sinh sau khi tốt nghiệp

Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc cho du học sinh sau khi tốt nghiệp

 10:49 15/06/2023
Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc cho du học sinh sau khi tốt nghiệp
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LÀM THÊM KHI DU HỌC HÀN QUỐC

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LÀM THÊM KHI DU HỌC HÀN QUỐC

 19:38 25/04/2023
Đối với những bạn Du học Hàn Quốc hay bất kì quốc gia nào khác, việc làm thêm là yếu tố quan trọng giúp các bạn có thêm chi phí để trang trải cuộc sống. Thậm chí, có nhiều bạn Du học sinh còn có nguồn thu nhập ổn định từ những việc làm thêm. Để có một công việc làm thêm hiệu quả, không vi phạm luật pháp Hàn Quốc, các bạn cần nắm được một số quy định, cũng như kinh nghiệm làm thêm tại Hàn Quốc.
Những điều cần biết về làm thêm khi du học Hàn Quốc

Những điều cần biết về làm thêm khi du học Hàn Quốc

 08:55 25/04/2023
Làm thêm khi du học Hàn Quốc không chỉ giúp cho du học sinh kiếm thêm tiền để trang trải cuộc sống. Nó lại vừa giúp các bạn có thêm những trải nghiệm, cọ sát. Nhưng để có thể được công việc như ý với mức thu nhập phù hợp thì yêu cầu các bạn du học sinh Hàn Quốc phải có những hiểu biết về quy định làm thêm ở đất nước này. Trong bài viết dưới đây, Việt Rainbow Edu sẽ chia sẻ với các bạn về những quy định liên quan đến làm thêm khi du học tại Hàn Quốc nhé.
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision