NHƯNG MÓN ĂN KINH DỊ BẬC NHẤT HÀN QUỐC

 10:43 09/03/2024        Lượt xem: 254

NHƯNG MÓN ĂN KINH DỊ BẬC NHẤT HÀN QUỐC
Bạch Tuột Sống Ăn Cả Con........

Đất nước Hàn Quốc luôn mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho những ai đã đặt chân đến đây. Không chỉ là những cảnh đẹp hay những danh thắng nổi tiếng thế giới mà ngay cả ẩm thực Hàn quốc cũng là một trong những điểm nhấn của xứ sở Kim chi này.

Vậy nhưng bạn có biết ẩm thực Hàn Quốc cũng như những nền ẩm thực khác trên thế giới đều có những món ăn “ít người dám thử” hay được gọi là kinh dị? Vậy những món ăn kinh dị ấy là những món ăn nào và chúng kinh dị đến mức nào? Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé

1. Sebal Nakji - bạch tuộc sống ăn cả con

Món ăn đầu tiên và cũng khá nổi tiếng của nền ẩm thực Hàn Quốc chính là món “Sebal Nakji - bạch tuộc sống ăn cả con”.

Có lẽ chỉ nghe đến tên của món ăn thì ai cũng có thể hình dung ra cách dùng món này - ăn sống và có lẽ đây cũng chính là điểm kinh dị của món ăn này. Những chú bạch tuộc sống sẽ được người dùng lựa chọn, sau đó chúng được đặt trên những chiếc đĩa sạch bóng

Để dùng món ăn này người ta có thể rưới lên chú bạch tuộc sống dó một chút nước sốt, gia vị và trực tiếp thưởng thức chúng. Vị tươi ngọt, mềm mại của bạch tuộc cùng với những xúc tác gia vị khiến cho món ăn trở nên đầy hương vị.
Tuy nhiên món ăn này sẽ trở nên đáng sợ khi những xúc tu của con bạch tuộc bám chặt vào cơ họng sẽ khiến cho sự hô hấp trở nên khó khăn. Đây cũng là một khuyến cáo quan trọng với những ai muốn thưởng thức món ăn kinh dị này

bạch tuộc sống

2. Gaebul - cá dương vật

Cá dương vật là một món ăn rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc tuy nhiên đây lại là món ăn không tạo được mấy thiện cảm với du khách nước ngoài. Bởi lẽ nguyên liệu tạo nên món này thoạt nhìn nhưng những chú giun khổng lồ với tạo hình như của quý của con người

Để chế biến món ăn này những chú cá dương vật hay đúng ra chính là loại giun thìa được bắt về, sơ chế sạch sẽ, thái lát và được dùng cùng với muối, dầu mè. Điểm độc đáo của món ăn này chính là những chú giun thìa này vẫn sống và ngọ nguậy khi được bày ra đĩa. Vậy nen nếu bạn không ăn được đồ tươi sống thì nên cân nhắc về món ăn này khi đến Hàn Quốc nhé!

ca duong vat han quoc

3. Gejang - cua sống

Thêm một món ăn sống được mệnh danh là những món ăn kinh dị ở Hàn Quốc - món cua sống.

Món cua sống được chế biến khá đơn giản - những chú cua sống được làm sạch, ướp cùng gia vị trong khoảng thời gian nhất định rồi ăn sống. Qua thời gian món cua sống cũng được cải tiến thành hai vị chính là cua sống ngâm tương và cua sống sốt cay

Độ ngon của món ăn không chỉ phụ thuộc vào độ ngon và sạch của cua mà còn phụ thuộc rất nhiều vào gia vị tẩm ướp. Đặc biệt là những chú cua sống này được tẩm ướp rất nhiều ớt để át vị tanh nên độ cay của món ăn này không hề ít

cua song

4. Hongeo - cá đuối lên men

Những ai là fan hâm mộ của bộ phim gia đình là số 1 có lẽ sẽ không quên được phân đoạn Heri được ăn thử cá đuối lên men phải không? Đối với người Hàn Quốc mà món ăn này còn khó ăn như vậy thì chắc chắn nó sẽ không hề dễ ăn phải không nào?

Để làm được món ăn này những chú cá đuối tươi được xếp trong tủ lạnh trong vòng 1 tháng chẵn đến khi lên men để tạo ra mùi hương amoniac đặc trưng. Sau đó chúng được mang ra khỏi tủ lạnh và thái thành từng lát để ăn kèm cùng đồ ăn.

Với độ bốc mùi được xếp ở mức kinh khủng thì món cá đuối lên men này luôn là một trong những món ăn khó ngửi trên thế thế giới. Tuy nhiên nếu ai đã vượt qua được hương vị đó thì sẽ thấy đây là món ăn có vị tuyệt vời vô cùng

ca duoi len men

5. Cheonggukjang - súp xác thối

Món súp xác thối này có mùi hương giống như tên gọi của nó - mùi xác thối. Những người đã từng thưởng thức món ăn này luôn miêu tả  rằng mùi vị của nó giống với mùi của những chú cá chết lâu ngày. Nhưng mùi hương đặc trưng ấy lại không được làm từ cá mà lại là từ những hạt đậu nành được lên men.

sup xac thoi

Mùi hương này cũng chính là rào cản lớn với những ai muốn thưởng thức món ăn này. Bởi vì những ai đã từng ăn và vượt qua được mùi hương chết người ấy thì lại trở nên nghiện ngập món ăn này bởi vị ngon độc đáo của nó.

Trên đây là một vài món ăn được liệt vào danh sách kinh dị mà bạn nên lưu ý khi đến Hàn Quốc. Khi đến Hàn Quốc bạn hãy thử một lần nhé!
___________________________________________

 

Giải đáp thắc mắc

“Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION, Chúng tôi sẽ giải thích một cách thân thiện về giáo dục tiếng Hàn và du học Hàn Quốc.”

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: D21, Số 8&9, đường số 9, KDC Long Thịnh, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

(* Trung tâm nghỉ chiều thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision