Những món ngon không thể thiếu của người Hàn Quốc khi mùa đông đến

 10:11 13/12/2023        Lượt xem: 294

Những món ngon không thể thiếu của người Hàn Quốc khi mùa đông đến

Hàn Quốc đã chính thức bước vào mùa đông với cái lạnh buốt giá và những màn tuyết phủ trắng. Thời tiết đã lạnh như thế thì mọi người ai ai cũng rất cần những món ăn có thể xua tan cái lạnh và “hâm nóng” lại cơ thể rồi. Vậy thì hãy cùng BlogAnChoi điểm qua những món ngon mà người Hàn Quốc luôn đồng hành trong mùa đông nhé !

1. Bánh cá (Bungeoppang)

Bánh cá – món bánh với lớp vỏ bên ngoài mang hình dạng con cá với nhân đậu đỏ bên trong. Món bánh này là món ăn đường phố, thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc. Và khi phim ảnh của đất nước này dần chiếm sóng ra quốc tế thì mặc nhiên, bánh cá cũng trở thành món ăn ưa thích của mọi người.

1
Món bánh cá truyền thống

Nhưng ít ai biết được rằng ở Hàn Quốc thì bánh cá chỉ có thể tìm mua ăn vào mùa đông. Những chỗ bán bánh cá thường chỉ là một chiếc xe nhỏ, đa số sẽ tập trung ở khu vực có nhiều người qua lại như xung quanh ga tàu điện, khu dân cư,…

Bánh với lớp vỏ bên ngoài thì giòn, bên trong thì nóng hổi với nhân đậu đỏ thơm lừng, béo ngậy sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong thời tiết giá rét này.

Bánh cá

2. Bánh rán Hàn Quốc (Hotteok)

Bánh rán Hotteok được làm từ bột mì lên men, sau đó bỏ đường mật ong và các loại hạt rồi rán lên. Giống như bánh cá, bánh rán cũng là món ăn vặt đường phố tiêu biểu vào mùa đông, cũng là món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc.

 

3
Bánh rán Hàn Quốc

 

Gần đây, ngoài vị truyền thống là mật ong và các loại hạt ra thì Hotteok cũng tạo ra thêm nhiều vị mới rất ‘trend’ như phô mai, matcha,… Ở Việt Nam thì Hotteok cũng khá nổi tiếng với các bạn trẻ, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các quán Hotteok hoặc cũng có thể mua nguyên liệu có sẵn về tự làm cũng rất ngon đó.

3. Bánh bao đậu đỏ (Hoppang)

Tại Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm mua Hoppang tại các cửa hàng tiện lợi, nhưng khi tới mùa đông thì mọi người thường thích đến những cửa hàng – nơi có những chiếc bánh bao luôn trong trạng thái nóng hổi.

2
Bánh bao đậu đỏ

Nhân đậu đỏ là hương vị truyền thống nhưng có thể thay đổi tùy theo khẩu vị như nhân rau củ, nhân cà ri, nhân khoai lang,… Và Hoppang đảm bảo sẽ là bữa vô cùng no nê của bạn.

4. Khoai lang nướng/ Hạt dẻ nướng

Ở Hàn Quốc, khoai lang nướng và hạt dẻ nướng được mệnh danh là những bông hoa ăn vặt mùa đông, là những món ăn đường phố không thể thay thế. Người Hàn thường dùng khoai lang mật để nướng để cho ra hương vị thơm ngon nhất.

6
Khoai lang nướng và hạt dẻ nước Khoai lang nướng

 

5

Hạt dẻ nướng

Không chỉ ngon, khoai lang nướng và hạt dẻ nướng còn đóng vai trò như “miếng sưởi tay” giữ ấm bàn tay bạn trong thời tiết giá lạnh này.

5. Chả cá xiên que

Có thể nói xiên chả cá là món ăn đến từ Nhật Bản nhưng nó đã trở thành món ăn đường phố của Hàn Quốc từ khá lâu. Thường thì mọi người sẽ nghĩ đến việc ăn chả cá trong món Tteokbokki (Bánh gạo cay), nhưng nếu là mùa đông thì người Hàn sẽ tìm đến món xiên chả cá cùng nước súp thanh đạm.

4
Món xiên chả cá

Chỉ cần chấm miếng chả cá vào nước tương, húp một miếng canh nóng thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều đó.

6. Cháo đậu đỏ

Hàn Quốc có phong tục ăn cháo đậu đỏ vào ngày Đông chí, là ngày có đêm dài nhất trong năm, có nghĩa là từ ngày mai, thời gian ban ngày sẽ dần dần kéo dài ra thêm đôi chút. Đây cũng là thời điểm báo hiệu Đông sắp tàn và Xuân sẽ đến.

Bên cạnh đó, người Hàn cũng ăn món cháo mì đậu đỏ, một loại cháo đậu đỏ kiểu Jeollado, là cháo đậu đỏ với mì sợi. Cháo đậu đỏ ấm, mềm, mặn và hơi ngọt, là một món ăn rất phù hợp cho mùa đông.

Nếu chưa biết ăn gì vào những ngày đông, hãy tham khảo những món ăn trên nhé. BlogAnChoi chúc bạn có một mùa đông thật ấm áp !

 

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision