Thủ tục xin Visa du lịch Hàn Quốc mới nhất

 13:00 18/04/2023        Lượt xem: 294

Thủ tục xin Visa du lịch Hàn Quốc mới nhất

Thủ tục xin Visa du lịch Hàn Quốc mới nhất

capture

Gần đây nhiều bạn quan tâm đến thủ tục xin Visa du lịch Hàn Quốc mới nhất. World Vision thấu hiểu những lo lắng và chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc. Nhằm giúp cho những ai đang có kế hoạch làm thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc biết những thông tin về thủ tục mới nhất. Chắc chắn những thông tin của World Vision gửi đến bạn sẽ giúp ích cho bạn lên kế hoạch làm visa tốt nhất.

Các loại Visa Hàn Quốc phổ biến

Chuẩn bị cho quá trình xin visa Hàn Quốc bạn cần phải biết rõ những loại visa mà người Việt Nam có thể sử dụng để nhập cảnh. Từ đó, bạn lựa chọn loại visa phù hợp với điều kiện bản thân nhất. Cụ thể là những đương đơn có nhu cầu đi du lịch hay thăm người thân, khám bệnh. Cũng có thể là chuyến công tác hay nhập cảnh với mục đích là tạm trú ngắn hạn khác tại Hàn Quốc. Bạn đều có thể làm hồ sơ xin thị thực với danh mục visa du lịch C3.

Các visa nằm trong mục này thuộc khách du lịch Việt Nam có thể xin gồm:

Single Entry: Cho phép người sử dụng được nhập cảnh Hàn Quốc 1 lần trong thời hạn của Visa

 

Double entry: Cho phép nhập cảnh 2 lần trong thời hạn của Visa

 

Multiple entry:Người sở hữu được nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần trong thời gian giới hạn

 

Đại sứ quán Hàn Quốc thông thường chỉ cấp Multiple visa cho những đương đơn có hộ khẩu đại đô thị. Có nghĩa là hộ khẩu lưu trú ở 3 thành phố lớn gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Yêu cầu hộ khẩu thường trú phải từ 12 tháng trở lên. Trường hợp này, đương đơn không cần phải chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính.

Trọn bộ thủ tục xin Visa Hàn Quốc rất quan trọng

Một khi đã xác định loại visa Hàn Quốc cần xin. Cần chuẩn bị hồ sơ sao cho phù hợp. Tiếp theo sẽ hoàn thiện các thủ tục xin visa Hàn Quốc theo chi tiết hướng dẫn ngay dưới đây:

1. Xin Visa Hàn Quốc nhập cảnh 1 lần

Đương đơn cần phải chuẩn bị tài liệu là một bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc dạng nhập cảnh một hoặc hai lần cũng khá tương tự với một bộ hồ sơ xin visa du lịch thông thường. Tuy nhiên, việc cung cấp đầy đủ các giấy tờ hồ sơ yêu cầu rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ thành công của hồ sơ.

 

Các hạng mục và giấy tờ chi tiết mà đương đơn cần chuẩn bị như sau:

  • Tờ khai xin visa Hàn Quốc

Tờ khai này là tài liệu vô cùng quan trọng trong bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc của đương đơn. Tờ khai xin visa yêu cầu bạn phải điền đầy đủ, trung thực về các thông tin cá nhân; thông tin liên lạc; tình trạng hôn nhân và gia đình. Cho đến công việc, học vấn và lý do nhập cảnh, thông tin người tài trợ cho chuyến đi (nếu có).

Nguồn chi phí cho chuyến đi. Với form này có thể tại mẫu từ Cổng Thị Thực Hàn Quốc hoặc cũng có thể lấy mẫu tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Chứng minh nhân thân

Phần lớn các thông tin chứng minh nhân thân được cung cấp trong tờ khai ở trên. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chuẩn bị đầy đủ bản gốc, bản sao và bản dịch thuật có công chứng của những tài liệu sau. Đảm bảo rằng bạn đã khai thông tin trên là hoàn toàn chính xác và tăng mức độ tin cậy cho bộ hồ sơ của mình.

Các tài liệu chứng minh nhân thân yêu cầu gồm:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn trang trống để dán thị thực
  • 02 ảnh 3,5cm x 4,5cm tiêu chuẩn (chụp trên nền trắng và không quá 6 tháng tính từ thời điểm nộp hồ sơ)
  • CMND/ CCCD photo công chứng cả 2 mặt
  • Sổ hộ khẩu photo công chứng tất cả các trang
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu đi cùng vợ/ chồng)
  • Giấy khai sinh của con (nếu đi cùng con nhỏ, chưa có CMND)

Lưu ý: Các giấy tờ chứng minh nhân thân cần được photo trên A4 một mặt, không cắt xén nhỏ. Một số giấy tờ ngoài bản song ngữ cần dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và công chứng tư pháp đầy đủ.

 

  • Chứng minh công việc

Bạn phải chứng minh bản thân có công việc với thu nhập ổn định là điều rất quan trọng. Cơ quan chức năng sẽ xét duyệt thị thực linh động hơn khi biết rõ đương đơn là một công dân Việt Nam tiêu biểu với những trách nhiệm rõ ràng, và có thể đảm bảo sẽ không có trường hợp lưu trú phạm pháp quá thời hạn visa.

Chứng minh công việc cần yêu cầu các loại giấy tờ khác nhau (tùy theo tình trạng lao động):

  1. Đối với nhân viên: Yêu cầu cung cấp hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng/ quyết định bổ nhiệm: Bảng lương 3 tháng gần nhất; đơn xin nghỉ phép đi du lịch Hàn Quốc với dấu xác nhận của công ty.
  2. Đối với chủ doanh nghiệp: Cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh; giấy xác nhận nộp thuế của công ty trong 3 tháng gần nhất và giấy xác nhận số dư tài khoản của công ty.
  3. Đối với sinh viên/ học sinh: Cung cấp thẻ sinh viên/ thẻ học sinh photo công chứng hoặc bảng điểm học tập có xác nhận của Hiệu trưởng; Đơn xin nghỉ phép đi Hàn Quốc có xác nhận của nhà trường.
  4. Đối với người đã nghỉ hưu: Cần sổ hưu trí có xác nhận công chứng tại địa phương.
  • Chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính là thủ tục thiết yếu trong quá trình xin visa ở bất kỳ đâu? Nó cũng giống như việc bạn cần phải chuẩn bị ngân sách đầy đủ cho một chuyến đi xa. Đại sứ quán Hàn Quốc họ cần phải biết rằng đương đơn hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để hỗ trợ bản thân trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc. Các tài liệu cần thiết để bạn có thể chứng minh tài chính một cách bài bản như sau:

  1. Xác nhận số dư tài khoản & sổ tiết kiệm (bản gốc)
  2. Sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu là 120 triệu đồng có xác nhận của ngân hàng
  3. Sổ đỏ nhà đất, giấy tờ đăng ký xe ô tô và các giấy tờ chứng minh sở hữu tài sản đứng tên người nộp hồ sơ (nếu có)

Lưu ý: Riêng sổ tiết kiệm xin visa Hàn Quốc thì đại sứ quán sẽ yêu cầu sổ có thời hạn 3 tháng cần gửi từ ít nhất 1 tháng; sổ có thời hạn 1 năm cần phải gửi từ ít nhất 3 tháng trước khi nộp hồ sơ.

  • Xác nhận lịch trình tại Hàn Quốc

Bạn phải cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin về lịch trình của bản thân trong thời gian tại Hàn Quốc. Giấy xác nhận lịch trình rất cần thiết mà còn giúp đương đơn dễ dàng tăng giá trị của bộ hồ sơ của mình hơn. Với một bộ hồ sơ thì cần chuẩn bị đầy đủ, biết rõ bạn sẽ đi những đâu và làm những gì. Bạn sẽ trở thành một du khách đáng tin cậy và dễ dàng nhận được tấm Visa như mong muốn. Để đạt được xác nhận lịch trình tại Hàn Quốc thì bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

  1. Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Hàn Quốc
  2. Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc
  3. Lên lịch trình cụ thể trong thời gian du lịch tại Hàn Quốc. Lịch trình có thời gian khởi hành và thời gian quay về nước, kèm những hoạt động vui chơi cụ thể tại xử sở Kim Chi trong thời gian du lịch

2. Phương thức xin visa Hàn Quốc dạng nhập cảnh nhiều lần

Thủ tục xin Visa Hàn Quốc nhập cảnh nhiều lần yêu cầu bạn phải cung cấp đầy đủ các tài liệu như đã nêu ở trên. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rẳng chỉ đương đơn sở hữu sổ hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng, hoặc Thành phố Hồ Chí Minh mới có thể nộp đơn xin loại Visa này.

Trong trường hợp bạn không đáp ứng đủ các điều kiện trên. Visa này sẽ chỉ được cấp nếu bạn có thể cung cấp tài liệu chứng minh thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc (khoảng 4 lần trong vòng 2 năm). Thông tin này có thể được chứng minh khi nộp hộ chiếu bản gốc. Đương đơn cũng có thể nộp thêm hộ chiếu cũ kèm với dấu nhập cảnh Hàn trước đó.

Quy trình nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc


20230413 160836
Hiện nay nhu cầu đi Hàn Quốc ngày càng tăng cao. Do đó các lịch hẹn gần như đã kín tận tới tháng sau. Vậy nên khi đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cho hồ sơ của mình bạn cần đặt lịch hẹn trực tuyến trước ở trên web của Trung tâm thị thực (https://www.visaforkorea-hc.com/) theo cơ sở khu vực phía Nam, khu vực phía Bắc thì mới được nộp hồ sơ.

Đến lịch hẹn, đương đơn cần mang hồ sơ trực tiếp đến tại một trong những trung tâm thị thực KVAC Hàn Quốc tại Việt Nam. Nơi mà bạn đã đặt lịch hẹn trước. Tại thời điểm này, nếu bạn xin visa Hàn Quốc cho chuyến công tác hay du lịch, thăm người thân, du học hay kết hôn. Bạn có thể nộp hồ sơ tại 3 địa chỉ của trung tâm thị thực KVAC phân bổ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đương đơn có hộ khẩu từ Đà Nẳng đồ về phía Bắc cần nộp hồ sơ tại các trung tâm thị thực ở Hà Nội. Đương đơn có hộ khẩu từ Quảng Nam trở về phía Nam nộp hồ sơ tại TT thị thực KVAC Tp Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên mỗi trụ sở này chỉ tiếp nhận một số loại visa nhất định.

Chi tiết như sau:

Cơ sở 1: Visa dạng Single và Multiple (Visa du lịch, công tác)

Trung tâm thị thực KVAC tại Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội tiếp nhận hồ sơ dạng Single và Multiple.

Cơ sở (1) Hồ Chí Minh: Tầng 16, tòa nhà Vietcombanh, 05 Công Trường Mê Linh, Quận 1, TP. HCM

Cơ sở Hà Nội: Tầng 12, tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Q. Cầu Giấy

Cơ sở 2: Visa thăm nhân thân, visa kết hôn, du học Hàn Quốc

Bạn nộp hồ sơ tại trung tâm thị thực KVAC tại Tp Hồ Chí Minh.

Lệ phí xin Visa Hàn Quốc

Bạn có thể tham khảo thông tin bảng giá lệ phí xin Visa Hàn Quốc mới nhất trên trang web của KVAC. Chi tiết từng loại visa nhập cảnh Hàn Quốc với từng mức phí như sau:

  • Visa nhập cảnh 1 lần: Lệ phí $20 ~ Phí chuyển đổi 500.000vnđ
  • Visa nhập cảnh nhiều lần: Lệ phí $80 ~ Phí chuyển đổi 2.000.000 vnđ
20230413 161138

Lưu ý: Lệ phí xin Visa Hàn Quốc có thể thay đổi giá theo từng đời điểm. Đương đơn có thể thanh toán phí Visa bằng tiền USD hoặc VNĐ. Theo tỷ giá hối đoái của ngân hàng Shinhan. Bên cạnh, ngoài phí Visa nói trên thì bạn cần chi trả phí nộp hồ sơ cho Trung tâm tiếp nhận thị thực. Mức phí dịch vụ này 390.000 vnđ.

 

Thời gian xét duyệt Visa Hàn Quốc trong bao lâu?

Khi bạn đã hoàn thành quá trình nộp hồ sơ. Cần phải chờ đợi một thời gian để nhận được kết quả thị thực. Trong khoảng thời gian này cũng thay đổi theo từng loại visa.

Một số loại visa phổ biến sẽ có thời gian xét duyệt như sau:

  • Visa 5 năm dành cho đại đô thị (HN, ĐN, TP.HCM): Thời giàn xử lý khoảng 8 ngày
  • Visa du lịch cá nhân: Thời gian xử lý 18 ngày
  • Visa thương mại: Thời gian xử lý khoảng 16 ngày
  • Visa thăm nhân thân: Thời gian xử lý khoảng 25 ngày

Lưu ý: Về quy định thời gian xét duyệt hồ sơ visa Hàn Quốc đã được cập nhật ngày 6/10 và chính thức được áp dụng cho tất cả hồ sơ tiếp nhận từ ngày 01/11/2022. Thời gian xét duyệt hồ sơ trên không tính ngày nộp hồ sơ, ngày cuối tuần hay các ngày lễ khác trong năm của cơ quan lãnh sự Hàn Quốc.

 

Quy định thời hạn của Visa Hàn Quốc

Thời hạn visa hàn Quốc và thời gian người sở hữu visa được lưu trú trong một lần nhập cảnh cũng khác nhau theo từng loại visa.

 

  • Visa nhập cảnh 1 lần: Mức thời hạn tối đa 3 tháng (người sở hữu được lưu trú tại Hàn Quốc từ 15 ngày trong một lần nhập cảnh)
  • Visa nhập cảnh 2 lần: Mức thời hạn tối đa 6 tháng (cho phép nán lại 30 ngày trong mỗi lần nhập cảnh)
  • Visa nhập cảnh nhiều lần: Mức thời hạn tối đa 5 năm và quý khách sẽ được ở lại Hàn Quốc tối đa 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh

Lưu ý: Với visa nhập cảnh nhiều lần mức thời hạn và thời gian lưu trú có thể thay đổi. Nếu đương đơn đã nhiều lần tới Hàn Quốc và không hề vi phạm bất kỳ luật lệ nào trong thời gian lưu trú tại Hàn.

 

Thông tin cần biết khi xin visa Hàn Quốc

Chi nhánh 2 của Trung tâm visa Hàn Quốc tại TP. HCM mới được đi vào hoạt động từ ngày 05/08/2019. Hồ sơ xin visa đã nộp tại Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc trước ngày 05/08/2019 sẽ được trả tại Tổng Lãnh Sự Quán.

Thời gian xét duyệt thị thực Hàn Quốc có thể kéo dài hơn dự kiến từ 1 – 2 ngày trong mùa cao điểm.

Thời gian xử lý hồ sơ sẽ lâu hơn dự kiến nếu hồ sơ kém chất lượng và cần phải bổ sung thêm giấy tờ.

Trong trường hợp hồ sơ xin visa của đương đơn bị từ chối, phải đợi 3 tháng mới có thể nộp một bộ hồ sơ mới.

Bài viết liên quan
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

 23:50 19/08/2024
Nếu bạn đang có kế hoạch du học tại Hàn Quốc, việc xin visa du học là bước quan trọng không thể bỏ qua. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các bước và thủ tục cần thiết để xin visa du học Hàn Quốc.
LÀM SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ ĐỖ PHỎNG VẤN ĐẠI SỨ QUÁN

LÀM SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ ĐỖ PHỎNG VẤN ĐẠI SỨ QUÁN

 04:12 09/08/2024
Làm sao để tăng tỷ lệ đỗ phỏng vấn Đại sứ quán? Câu hỏi luôn làm các bạn băn khoăn. Hàn Quốc là đất nước mà nhiều du học sinh đều mong muốn đặt chân đến. Để thực hiện điều đó Visa du học Hàn Quốc là không thể thiếu. Tuy nhiên xin được visa du học Hàn không phải điều dễ dàng. Đặc biệt là đối với các ứng viên sắp bước vào buổi phỏng vấn Đại Sứ Quán. Cần phải chuẩn bị những gì? Làm sao để tăng thiện cảm khi phỏng vấn? Dưới đây là một số chia sẻ của World Vision giúp các bạn tăng tỷ lệ đỗ phỏng vấn Đại Sứ Quán
DU HỌC HÀN QUỐC VỚI VISA D4-1 CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

DU HỌC HÀN QUỐC VỚI VISA D4-1 CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

 22:11 05/04/2024
Visa du học Hàn Quốc được chia thành nhiều loại khác nhau. Phổ biến nhất là Visa D4-1, hay còn được biết đến là visa du học hệ tiếng. Theo quy định của các trường Hàn quốc, chỉ những ai đáp ứng đủ trình độ Tiếng Hàn (TOPIK 3) trở lên mới được vào học chuyên ngành. Trong trường hợp chưa đủ trình độ tiếng thì phải trải qua thời gian học tiếng Hàn. Visa D4-1 này có thời hạn tối đa là 2 năm, gia hạn 6 tháng 1 lần. Kết thúc 2 năm, bạn bắt buộc phải chuyển sang loại visa khác như visa học chuyên ngành (D2) hoặc phải quay lại Việt Nam nếu không đủ điều kiện.
THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DU HỌC NGHỀ HÀN QUỐC VISA D4-6

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DU HỌC NGHỀ HÀN QUỐC VISA D4-6

 03:54 12/12/2023
Visa D4-6 Visa du học nghề Hàn Quốc
Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay

Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay

 02:06 20/11/2023
Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay Visa Hàn Quốc sẽ có 4 loại cơ bản: Visa lao động, visa ngoại...
ViSa E7 Hàn Quốc Là Gì? Đối Tượng, Điều Kiện Được Cấp Visa E7?

ViSa E7 Hàn Quốc Là Gì? Đối Tượng, Điều Kiện Được Cấp Visa E7?

 00:06 23/08/2023
Quyền Lợi Khi Có ViSa E7 là gì?
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision