Trượt Visa Hàn Quốc bao lâu thì có thể xin lại được?

 11:21 20/04/2023        Lượt xem: 353

Trượt Visa Hàn Quốc bao lâu thì có thể xin lại được?
Hiện nay có nhiều bạn đang thắc mắc “Trượt Visa Hàn Quốc bao lâu thì có thể xin lại được?” World Vision là đơn vị tuyển sinh du học Hàn Quốc. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi gây đau đầu cho rất nhiều du học sinh Việt Nam. Nếu bạn nào đang nằm trong diện trượt Visa Hàn Quốc và mong muốn xin lại thì có thể xem nội dung bài viết dưới đây:

Trượt Visa Hàn Quốc bao lâu thì có thể xin lại được?


screenshot 2023 04 20 121720

Lý do trượt visa Hàn Quốc

Bạn có thể nắm bắt một số trường hợp mắc lỗi về hồ sơ không đủ điều kiện để trượt visa Hàn Quốc như sau:

  • Giữa nội dung các loại hồ sơ bạn cung cấp không đồng nhất hoặc có nhiều sai sót về những thông tin cá nhân như: Thông tin về gia đình bạn giữa học bạ, sổ hộ khẩu, sai lệch thông tin giữa bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn so với bản gốc,…
  • Khai thông tin hồ sơ sai, gian dối sẽ bị trả hồ sơ về
  • Các loại hồ sơ phải được sắp xếp gọn gàng khi mang đến. Nếu không đúng theo yêu cầu của Đại sứ quán hoặc được công chứng tại các văn phòng không được công nhận
  • Giấy giải trình thu nhập không cung cấp được hoặc cung cấp không tốt. Tương đương với việc công bố thu nhập gia đình bạn hàng tháng bao nhiêu thì giải trình sao cho khớp với thông tin đó.

Trượt Visa Hàn Quốc có xin lại được không?

Câu trả lời cho các bạn trượt Code Visa Hàn Quốc là có thể xin lại được. Bạn hoàn toàn có thể vượt qua rào cản đó với bộ hồ sơ chỉnh chu và ngoại ngữ, tháo độ tốt. Đầu tiên bạn cần nắm rõ về các quy định xin lại Visa du học Hàn Quốc.

Thông thường ở một số quốc gia khác sẽ không có quy định về thời gian nộp lại hồ sơ khi trượt Visa Hàn Quốc. Nhưng với Hàn Quốc bạn không thể xin lại thị thực ngay sau khi trượt visa mà phải chờ khoảng 3 tháng kể từ ngày nhận được giấy thông báo từ chối cấp Visa mới. Sau đó có thể tái đăng ký cấp visa mới.

 

Tuy nhiên để tăng tỷ lệ đậu visa thì bạn phải chú ý và chuẩn bị kỹ về hồ sơ, giấy tờ một cách chính xác và phải đảm bảo đầy đủ hơn so với lần trước.

 

Một số quy định của Đại sứ quán về thời gian trượt Visa Hàn Quốc bao lâu thì có thể xin lại được cũng tùy thuộc vào từng loại Visa bạn muốn xin.

 

Chi tiết như sau:

 

  • 3 tháng sau khi nhận giấy thông báo từ chối cấp visa mới: Được áp dụng cho các loại visa ngắn hạn như: Visa công tác, visa du lịch, visa thăm người thân
  • 6 tháng sau khi nhận giấy thông báo từ chối cấp visa mới: Thường áp dụng với visa du học Hàn Quốc nếu như không được nêu lý do chính đáng thì phải chờ tới 6 tháng mới có thể nộp lại hồ sơ xin thị thực. (Trường hợp bị từ chối visa ở cơ quan nào không nêu lý do thì phải tái xin lại cơ quan đã bị từ chối trước đó).

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc thành công

Để bạn xin visa Hàn Quốc thành công thì bạn cần chuẩn bị tốt một bộ hồ sơ là điều tiên quyết. Bởi hồ sơ xin visa Hàn Quốc giúp bạn tăng tỷ lệ đậu visa.

Visa Hàn Quốc du lịch yêu cầu 4 hạng mục giấy tờ mà bạn cần phải hoàn thiện.

screenshot 2023 04 20 121931

Các loại giấy tờ yêu cầu trong hồ sơ xin visa như sau:

  • 10 ảnh 3 x4 và 10 ảnh 4 x 6
  • 2 học bạ đối với học sinh, bảng điểm với sinh viên
  • 2 bản bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/ giấy xác nhận sinh viên, bằng đại học
  • 2 bản sơ yếu lý lịch
  • 2 bản giấy khai sinh
  • 1 bản hộ chiếu
  • 2 hộ khẩu
  • 2 sổ đỏ nhà đất
  • 1 sổ tiết kiệm tối thiểu 10,000$
  • 2 giấy xác nhận số dư tài khoản sổ tiết kiệm ngân hàng trên 10,000$
  • 2 bản với mỗi bản chứng minh thu nhập hàng tháng của bố mẹ. Với hộ kinh doanh thì cần có giấy phép kinh doanh, giấy khai thuế. Với công nhân viên chức cần hợp đồng lao động, giấy xác nhận bảng lương. Với làm nông cần có sổ hồng, giấy tự kê khai thu nhập năm.
  • 1 bản đơn xin nhập học
  • 1 bản đơn xin cấp visa (phí xin visa 50$)
  • 1 giấy bảo lãnh
  • 1 giấy khen, bằng khen (nếu có)

Lưu ý: Ở bước chứng minh tài chính đương đơn cần đảm bảo trong tài khoản ngân hàng của mình cần có một số tiền tiết kiệm đúng tiêu chuẩn (ít nhất là 100 triệu). Khoản tiền này gửi tối thiểu trong vòng 3 tháng. Số tiền này chứng minh cho việc chi trả toàn bộ chuyến đi Hàn Quốc.

VRE là đơn vị chuyên tư vấn và đào tạo du học Hàn Quốc. Đội ngũ nhân viên của World Vision có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm làm thủ tục xin visa Hàn Quốc thành công. Nếu như bạn là một người mới hoàn toàn đang có nhiều băn khoăn và thắc mắc về visa Hàn Quốc có thể liên hệ: 0785 284 468để được tư vấn và hỗ trợ thông tin nhanh nhất.

Bài viết liên quan
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

 10:50 20/08/2024
Nếu bạn đang có kế hoạch du học tại Hàn Quốc, việc xin visa du học là bước quan trọng không thể bỏ qua. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các bước và thủ tục cần thiết để xin visa du học Hàn Quốc.
LÀM SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ ĐỖ PHỎNG VẤN ĐẠI SỨ QUÁN

LÀM SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ ĐỖ PHỎNG VẤN ĐẠI SỨ QUÁN

 15:12 09/08/2024
Làm sao để tăng tỷ lệ đỗ phỏng vấn Đại sứ quán? Câu hỏi luôn làm các bạn băn khoăn. Hàn Quốc là đất nước mà nhiều du học sinh đều mong muốn đặt chân đến. Để thực hiện điều đó Visa du học Hàn Quốc là không thể thiếu. Tuy nhiên xin được visa du học Hàn không phải điều dễ dàng. Đặc biệt là đối với các ứng viên sắp bước vào buổi phỏng vấn Đại Sứ Quán. Cần phải chuẩn bị những gì? Làm sao để tăng thiện cảm khi phỏng vấn? Dưới đây là một số chia sẻ của World Vision giúp các bạn tăng tỷ lệ đỗ phỏng vấn Đại Sứ Quán
DU HỌC HÀN QUỐC VỚI VISA D4-1 CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

DU HỌC HÀN QUỐC VỚI VISA D4-1 CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

 09:11 06/04/2024
Visa du học Hàn Quốc được chia thành nhiều loại khác nhau. Phổ biến nhất là Visa D4-1, hay còn được biết đến là visa du học hệ tiếng. Theo quy định của các trường Hàn quốc, chỉ những ai đáp ứng đủ trình độ Tiếng Hàn (TOPIK 3) trở lên mới được vào học chuyên ngành. Trong trường hợp chưa đủ trình độ tiếng thì phải trải qua thời gian học tiếng Hàn. Visa D4-1 này có thời hạn tối đa là 2 năm, gia hạn 6 tháng 1 lần. Kết thúc 2 năm, bạn bắt buộc phải chuyển sang loại visa khác như visa học chuyên ngành (D2) hoặc phải quay lại Việt Nam nếu không đủ điều kiện.
THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DU HỌC NGHỀ HÀN QUỐC VISA D4-6

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DU HỌC NGHỀ HÀN QUỐC VISA D4-6

 15:54 12/12/2023
Visa D4-6 Visa du học nghề Hàn Quốc
Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay

Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay

 14:06 20/11/2023
Các loại visa Hàn Quốc cho du học sinh phổ biến hiện nay Visa Hàn Quốc sẽ có 4 loại cơ bản: Visa lao động, visa ngoại...
ViSa E7 Hàn Quốc Là Gì? Đối Tượng, Điều Kiện Được Cấp Visa E7?

ViSa E7 Hàn Quốc Là Gì? Đối Tượng, Điều Kiện Được Cấp Visa E7?

 11:06 23/08/2023
Quyền Lợi Khi Có ViSa E7 là gì?
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision