TÌM HIỂU VỀ CÔNG VIỆC BÁN THỜI GIAN Ở HÀN QUỐC

 13:44 22/04/2024        Lượt xem: 268

TÌM HIỂU VỀ CÔNG VIỆC BÁN THỜI GIAN Ở HÀN QUỐC
Hàn Quốc được đánh giá là nước có mức sống cao và chi phí sinh hoạt tương đối đắt đỏ. Nhưng lại là điểm đến lý tưởng của các bạn du học sinh nhờ chính sách làm thêm, giúp bớt nỗi lo về vấn đề tài chính. Vậy việc thêm tại Hàn Quốc có những quy định gì và cần quan tâm, lưu ý như thế nào? Cùng WORLD VISION tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Lợi ích của việc làm thêm tại Hàn Quốc

Làm thêm tại Hàn Quốc có nhiều lợi ích như cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Hàn, tăng thu nhập và tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế. Ngoài ra, bạn còn được rèn luyện những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, tạo ra các cơ hội giúp bạn trải nghiệm văn hóa và lối sống tại một đất nước mới. Có thể gặp gỡ và học hỏi từ những người bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại Hàn Quốc

Tuy nhiên, trước khi quyết định bắt đầu việc làm thêm tại Hàn Quốc, bạn cần tìm hiểu kỹ về các quy định và điều kiện lao động tại đất nước này để tránh các rủi ro không đáng có.

Các lĩnh vực được phép làm thêm tại Hàn Quốc

Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, các du học sinh có thể làm thêm công việc bán thời gian trong những lĩnh vực sau đây:

  1. Nhà hàng và khách sạn: Du học sinh có thể làm việc trong các nhà hàng, khách sạn hoặc quán cà phê.
  2. Thương mại: Du học sinh có thể làm việc trong các cửa hàng bán lẻ, siêu thị hoặc các cửa hàng trực tuyến.
  3. Giải trí: Du học sinh có thể làm việc ở các câu lạc bộ, khu vui chơi giải trí hoặc các sân khấu biểu diễn.
  4. Dịch vụ: Du học sinh có thể làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khác như chăm sóc trẻ em, giúp việc nhà hoặc làm tạp vụ văn phòng.

Tuy nhiên, du học sinh không được phép làm việc trong các lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và xây dựng. Ngoài ra, số giờ làm việc của du học sinh không được vượt quá 20 giờ/tuần. 

thiet ke chua co ten

Mức lương trung bình về việc làm thêm tại Hàn Quốc

– Mức lương trung bình bạn được nhận là: 7.000 won – 10.000 won/h. Trong vòng 1  tháng bạn có thể thu nhập được 14 – 20 triệu VNĐ/tháng. 

– Tốt nhất các bạn nên nhận tiền mặt thay vì chuyển khoản qua ngân hàng.

– Trong trường hợp nhận lương chuyển khoản, thì số tiền quy trên số giờ không nên vượt quá 1.000.000 won /tháng (20 triệu VNĐ/ tháng).

Lưu ý: Để nếu có bị điều tra thì vẫn có thể trình bày số tiền mình kiếm được nằm trong số giờ quy định, chứ không vượt quá số giờ làm thêm theo quy định.

Quy định về việc làm thêm dành cho Du học sinh Hàn Quốc

1. Đối tượng: Visa D4-1 (Sinh viên Du học Tiếng) và Visa D2 (Sinh viên Du học Chuyên ngành)
2. Thời gian: được đi làm thêm sau 6 tháng nhập cảnh.
3. Thời gian làm việc:
– D4-1 (Du học Tiếng): 20h/ tuần
– D2-1 => D2-2 (Du học Chuyên ngành): 25h/ tuần
– D2-3 (Du học thạc sỹ, tiến sỹ): 30h/ tuần
(Kỳ nghỉ xuân được phép làm 8h/ngày)
4. Yêu cầu :
+ Sinh viên phải có bằng TOPIK 2 trở lên
+ Sinh viên phải có điểm chuyên cần trên 90%

Hệ du học Năm học Năng lực tiếng Hàn
(Topik, KIIP)
Số giờ làm việc được cho phép Ưu tiên dành cho trường được chứng nhận hoặc người có thành tích xuất sắc
(Trong tuần)
Trong tuần Cuối tuần, kì nghỉ
Du học tiếng
(sau 6 tháng)
Không phân biệt Cấp 2 X 10 tiếng 10 tiếng
O 20 tiếng 25 tiếng
Cao đẳng Không phân biệt Cấp 3 X 10 tiếng 10 tiếng
O 20 tiếng Không giới hạn 25 tiếng
Đại học Năm 1~2 Cấp 3 X 10 tiếng 10 tiếng
O 20 tiếng Không giới hạn 25 tiếng
Năm 3~4 Cấp 4 X 10 tiếng 10 tiếng
O 20 tiếng Không giới hạn 25 tiếng
Thạc sĩ / Tiến sĩ Không phân biệt Cấp 4 X 15 tiếng 15 tiếng
O 30 tiếng Không giới hạn 35 tiếng
Quy định về số giờ làm việc dành cho du học sinh tùy theo năng lực tiếng Hàn

Những lưu ý khi làm thêm ở Hàn Quốc

Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi làm thêm tại Hàn Quốc:

  • Visa làm thêm: Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn có visa hợp lệ để làm thêm. Du học sinh có thể được cấp visa D-2, cho phép làm thêm một số giờ công việc hợp pháp. Hãy kiểm tra quy định cụ thể của Visa D-2 và đảm bảo tuân thủ các quy định và giới hạn của nó.
  • Giới hạn thời gian làm việc: Theo quy định của Hàn Quốc, du học sinh chỉ được phép làm việc một số giờ nhất định trong tuần (giới hạn từ 20 đến 30 giờ tuỳ thuộc vào loại visa). Hãy đảm bảo tuân thủ giới hạn này để tránh vi phạm pháp luật.
  • Tìm công việc phù hợp: Nên tìm kiếm các công việc phù hợp với khả năng và lịch học của bạn. Các công việc phổ biến cho du học sinh làm thêm bao gồm nhà hàng, quán cà phê, trợ giảng, dịch vụ khách sạn, hoặc làm việc trong ngành công nghiệp du lịch.
  • Ngôn ngữ: Trình độ tiếng Hàn của bạn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm công việc làm thêm. Nếu bạn không thành thạo tiếng Hàn, hãy tìm các công việc có thể sử dụng tiếng Anh hoặc nhu cầu giao tiếp tiếng Anh ít hơn.
  • Thời gian quản lý: Quản lý thời gian làm việc và học tập là rất quan trọng. Đảm bảo bạn có thể cân nhắc và phân chia thời gian một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học và nghỉ ngơi.
  • Phúc lợi và quyền lợi: Kiểm tra các quyền lợi và phúc lợi mà bạn được hưởng khi làm thêm ở Hàn Quốc. Điều này có thể bao gồm mức lương, bảo hiểm, phép năm, và các quyền lợi khác. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ điều kiện làm việc và quyền lợi của mình.
  • Quy định pháp luật: Hãy luôn tuân thủ quy định pháp luật và luật lao động của Hàn Quốc. Nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra, hãy tìm hiểu và tham khảo các quy định pháp luật liên quan để tránh vi phạm.
👉 Đăng ký tư vấn du học vừa học vừa làm❤️
 

Thực tế tình hình làm thêm của Du học sinh Việt Nam

– Sinh viên có tiếng Hàn tốt có thể vừa học vừa làm bằng cách xin việc làm phục vụ, rửa bát trong những tháng đầu tiên mà không nhất thiết phải đợi đến tháng thứ 6.

– Sinh viên có TOPIK 2 có thể đi làm thêm ngay mà không cần đợi đến 6 tháng 

🚫🚫🚫 LƯU Ý: Trong thời gian đầu, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC LÀM ở các nhà máy và xưởng, công trường tại Hàn Quốc. (Vì những nơi đó thường xuyên có kiểm tra, nếu bị bắt các bạn sẽ thuộc dạng lao động BẤT HỢP PHÁP và buộc phải về nước ngay khi bị bắt.)

Việc làm thêm tại Hàn Quốc
Việc làm thêm tại Hàn Quốc


Cách thức xin việc làm thêm tại Hàn Quốc

 👉 Tham gia cộng đồng DU HỌC SINH NGƯỜI VIỆT tại Hàn Quốc

Hiện tại, cộng đồng Việt Nam bên Hàn Quốc cũng khá đông, hầu hết các trường đều có hội du học sinh của mỗi trường, nên bạn hãy chủ động xin vào các cộng đồng ấy để nhận được giúp đỡ ban đầu, cách này được sử dụng phổ biến và khá là hiệu quả, nhưng cũng cần thời gian tiếp xúc và tìm hiểu tầm 1-2 tháng để xây dựng sự tin tưởng trong cộng đồng. 

👉 Tới trực tiếp 

Khi các bạn đi trên xe bus, tầu điện ngầm, hay đi ngang qua các quán ăn, sẽ thấy tin tìm người. Bạn có thể chủ động đến hỏi và xin vào làm. 

👉 Sử dụng các app hoặc Website tìm kiếm việc làm. 

Danh sách 6 Website tìm việc ở Hàn Quốc :

  • http://bbs.daegu.ac.kr/board/community.asp?db=m_life02
  • http://jobkorea.co.kr/
  • http://www.albamon.com/
  • http://www.work.go.kr/
  • http://careers.samsung.co.kr/
  • http://www.saramin.co.kr/zf_user/
Việc làm thêm tại Hàn Quốc
Việc làm thêm tại Hàn Quốc

Hy vọng qua bài viết “Việc thêm tại Hàn Quốc” sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích. Mọi thông tin cần được giải đáp, vui lòng liên hệ World Vision ngay bằng cách để lại thông tin ở biểu mẫu dưới đây hoặc gọi qua số hotline  078 528 4468  để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất .

Trung tâm du học Hàn Quốc uy tín hàng đầu thành phố Việt Nam. Chi phí rõ ràng minh bạch từng giai đoạn, cam kết không phát sinh. Hoàn tiền 100% nếu không đậu Visa.
Bài viết liên quan
CÁC LOẠI VISA DU HỌC HÀN QUỐC, BẠN ĐÃ BIẾT HẾT CHƯA?

CÁC LOẠI VISA DU HỌC HÀN QUỐC, BẠN ĐÃ BIẾT HẾT CHƯA?

 14:32 17/05/2024
Đều cùng là du học Hàn Quốc, thế nhưng mỗi loại visa sẽ có những ảnh hưởng khác nhau về chương trình đào tạo và thời hạn lưu trú. Hãy cùng World Vision tìm hiểu các loại Visa để có lựa chọn đúng đắn cho mình nhé!
DU HỌC TIẾNG VÀ DU HỌC NGHỀ, ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

DU HỌC TIẾNG VÀ DU HỌC NGHỀ, ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

 12:05 16/05/2024
Với sự phát triển của thị trường du học Hàn Quốc, những năm gần đây việc học sinh Việt lựa chọn du học ở đất nước này là khá nhiều. Cùng với đó chương trình du học cũng trở nên phong phú đa dạng, nhiều sự chọn lựa cho du học sinh. Trong đó du học hệ tiếng và du học nghề luôn là những sự lựa chọn được các bạn học sinh cân nhắc nhiều nhất, vì phân vân không biết lựa chọn nào là phù hợp với mình. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về hai chương trình du học này, để xem bạn phù hợp với sự lựa chọn nào nhé!
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀY NHÀ GIÁO HÀN QUỐC (스승의 날) 15/05

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀY NHÀ GIÁO HÀN QUỐC (스승의 날) 15/05

 16:06 15/05/2024
Truyền thống tôn sư trọng đạo là một truyền thống tốt đẹp cần được coi trọng và lưu giữ. Tương tự Việt Nam, Hàn Quốc cũng là một quốc gia nổi tiếng với truyền thống hiếu học và những người thầy, người cô được xem như người cha, người mẹ thứ hai. Do đó, ngày Nhà giáo Hàn Quốc 15/5 được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ở bài viết này, hãy cùng du học Sunny tìm hiểu về ngày lễ đặc biệt này và tham khảo những câu chúc thầy cô hay nhất bằng tiếng Hàn nhé!
BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI HÀN

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI HÀN

 13:45 14/05/2024
Có nhiều bạn du học sinh, sau khi tốt nghiệp hoặc hoàn thành xong chương trình du học tại Hàn Quốc có thêm mong muốn sẽ được ở lại xứ Hàn làm việc và định cư lâu dài. Vậy làm thế nào để có thể dễ dàng ở lại và chọn lựa công việc phù hợp, có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Hãy khám phá 3 bí quyết tuyệt vời dưới đây để cho mình thêm nhiều cơ hội việc làm hơn nữa tại xứ Hàn nhé. Trong thời gian học tập tại Hàn Quốc, nếu đáp ứng được các điều kiện (về điểm chuyên cần, khả năng tiếng Hàn) đặt ra thì các bạn du học sinh có thể đi làm thêm. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể xin chuyển đổi visa để ở lại tìm việc làm ở Hàn Quốc. Vì vậy, bạn hãy luôn luôn cố gắng, nỗ lực để bản thân trở nên xuất sắc thì mới có thể dễ dàng tìm được công việc tại Hàn Quốc như ý muốn.
TOP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU HỌC HÀN QUỐC

TOP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU HỌC HÀN QUỐC

 10:03 11/05/2024
Để chuẩn bị thật tốt cho chuyến du học tại Hàn, các bạn du học sinh tương lai cần nắm rõ một số thông tin để hiểu rõ hơn để về những chính sách thị thực, học bổng cũng như cơ hội việc làm mà Hàn Quốc đã đề ra cho sinh viên quốc tế nhé!
MẸO TIẾT KIỆM SINH HOẠT PHÍ CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN

MẸO TIẾT KIỆM SINH HOẠT PHÍ CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN

 15:45 23/04/2024
Hàn Quốc là địa điểm du học lý tưởng cho các bạn du học sinh bởi chất lượng đào tạo thuộc top đầu châu Á và chi phí du học hợp lý cùng nhiều cơ hội săn học bổng hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt tại đất nước này lại khá đắt đỏ nếu như bạn không tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Hãy để World Vision chia sẻ một vài mẹo nhỏ để tối ưu chi phí sinh hoạt được các cựu du học sinh nhà chúng mình rút ra khi du học tại đất nước này nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision