CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024        Lượt xem: 156

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!

BẤT HỢP PHÁP LÀ GÌ?

Cụm từ “Bất hợp pháp” (BHP) dường như đã vô cùng quen thuộc trong những năm gần đây. Đặc biệt là ở thị trường các quốc gia Đông Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…). Những nhóm đối tượng có nguy cơ BHP cao như là lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ kết hôn và du học sinh… Trong nhiều năm trở lại đây, tình hình DHS Việt Nam sang Hàn bỏ học, trốn ra ngoài làm việc càng có dấu hiệu gia tăng.

NHỮNG RỦI RO TIỀM ẨN

Nguy cơ bị truy bắt mọi nơi: Bạn phải sống trong tình trạng lo lắng, trốn chui trốn nhủi vì lo sợ gặp cảnh sát Hàn Quốc.

Đánh mất tự do cuộc sống bản thân: Chẳng ai có thể thoải mái khi mình làm sai luật và có thể bị phạt bất cứ lúc nào. Thời gian bạn bất hợp pháp tại Hàn bao lâu thì cũng tương ứng bao nhiêu ngày bạn phải chịu đựng nỗi sợ hãi này.

Tài sản cá nhân: Mục đích chính của người bất hợp pháp là kiếm tiền. Nhưng sẽ thế nào nếu số tiền tích cóp chưa gửi về Việt Nam? Câu trả lời chính là bạn mất trắng, mọi thứ trở về con số 0.

Phạt và cấm nhập cảnh: Hầu hết các trường hợp BHP đều bị phạt tiền, tùy vào mức độ mà có mức xử lý khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ bị cấm nhập cảnh tối đa là 10 năm, tính từ ngày xuất cảnh.11

HỆ LỤY KHI DU HỌC SINH BẤT HỢP PHÁP

ẢNH HƯỞNG CHÍNH BẢN THÂN
Ảnh hướng lớn nhất của việc DHS Việt Nam bỏ trốn, trở thành BHP tại Hàn chính là đến bản thân. Khi nhập cảnh Hàn Quốc, các thông tin cá nhân của bạn đã được lưu giữ.  Nếu DHS bỏ trốn vẫn còn thời gian lưu trú thì chưa nằm trong diện bị truy quét đặc biệt. Song điều này còn phụ thuộc thông tin của bạn đã được Cục quản lý xuất nhập cảnh thông báo cho cảnh sát Hàn Quốc hay chưa. Ngược lại, nếu đã quá hạn lưu trú thì bạn rất khó thoát khỏi việc bị bắt lại và trục xuất. Những gì bạn nhận được lúc này là án phạt tiền hành chính và lệnh cấm nhập cảnh. Đôi khi lại mất trắng cả công sức lao động bỏ ra bấy lâu nay.
images thumb 08a8182f 038d 4a80 9cbe 855450f1c79a

ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIA ĐÌNH

Có thể bạn không biết? Nếu có thành viên trong gia đình bất hợp pháp thì người bảo lãnh sẽ gặp nhiều rắc rối. Đó có thể là phạt tiền, kiện tụng vì đã không trung thực lúc ban đầu ký hợp đồng tại công ty, trung tâm du học. Chưa kể đến, những người thân có trong hộ khẩu sẽ khó sang Hàn Quốc với các diện như thăm thân, du lịch Hàn Quốc, du học Hàn Quốc, thực tập sinh hay lao động EPS.

ẢNH HƯỞNG BỘ MẶT DU HỌC SINH VIỆT NAM

Ngay tại thời điểm DHS bỏ trốn, phía trường học sẽ liên hệ với trung tâm du học và Cục xuất nhập cảnh để thông báo tình trạng BHP. Sự cố này sẽ làm giảm sự uy tín của trung tâm, trường học và cả hình ảnh người Việt Nam. Đặc biệt, người Hàn Quốc sẽ nhìn người Việt Nam với một góc nhìn không mấy thiện cảm. Tình hình DHS đi du học mà bỏ học, trốn ra ngoài BHP để đi làm đã tạo nên tiền đề xấu cho các thế hệ sau.

ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊA PHƯƠNG

Hiện nay có vài tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình… khi muốn đi du học, các công ty, trung tâm du học luôn yêu cầu thêm khoản đặt cọc. Vì số lượng DHS đến từ các địa điểm này bỏ trốn quá nhiều. Thậm chí, nhiều trường Đại học Hàn Quốc từ chối tuyển sinh DHS đến từ những vùng này.

HÃY TỈNH TÁO KHI CÓ Ý ĐỊNH BẤT HỢP PHÁP

Hãy suy nghĩ về một vài điều trước khi có quyết định bất hợp pháp tại Hàn, nhìn nhận lại những điều đã trải qua khi bạn đã có một hành trình đầy cố gắng để đến được Hàn Quốc

LÝ TƯỞNG BAN ĐẦU

ất cả DHS Việt Nam khi đi du học đều mong muốn có một tương lai tốt hơn. Mong muốn một cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn và có những trải nghiệm đẹp. Rất ít người có thể tìm ra con đường kiếm nhiều tiền mà hạnh phúc và bền vững trong dài hạn. Bạn cần biết, số tiền bạn kiếm được trong tương lai tỷ lệ thuận với khả năng và năng lực của chính bạn. Con đường học tập và du học là cơ hội lớn nhất để bạn có những kiến thức. Đó cũng là chìa khóa giúp bạn chạm đến thành công trong tương lai.
2

BẠN ĐÃ CỐ GẮNG RẤT NHIỀU

Phần lớn DHS Việt Nam tại Hàn Quốc đều sẽ gặp vô vàn khó khăn. Bạn phải đối mặt với vấn đề tiền bạc, văn hóa, ngôn ngữ, sức khỏe, khí hậu và ngay cả những mối quan hệ… Nhưng không có con đường nào trải đầy hoa hồng để đến những điều tốt đẹp trong tương lai. Bất kỳ ai cũng đều trải qua những khó khăn khác nhau. Mỗi lần vượt qua một thử thách sẽ giúp bản thân trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Nếu bạn đủ cố gắng để vượt qua những thử thách thì trở ngại phía trước sẽ dễ dàng hơn.
Trung Tâm Du Học Hàn Quốc World-Vision

◦ 사무실(SĐT Văn phòng) : 0785 284 468
◦ 이메일(e-mail): duhoc.vision@gmail.com
◦ 홈페이지(Website): http://duhocvision.com​​​
◦ 페이스북(Face book): https://www.facebook.com/duhocworldvision
◦ 주소(Địa chỉ): 8&9, Đường số 21, KDC Long Thịnh, phường Phú Thứ, Cái Răng, TP. Cần Thơ
◦ 구글맵(Google map): https://maps.app.goo.gl/dAMnecwJsB3b94C7A

Bài viết liên quan
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
10 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ GIÁO DỤC HÀN QU

10 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ GIÁO DỤC HÀN QU

 14:30 16/02/2024
Giáo Dục Ở Hàn Quốc
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision