NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024        Lượt xem: 211

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
Sông Geum là một trong 4 con sông lớn của Hàn Quốc. Dòng sông khởi nguồn từ Jangsu-eup thuộc tỉnh Jeollabuk. Sông chảy về phía Bắc qua địa phận 2 tỉnh: Jeollabuk và Chungcheongbuk rồi sau đó đổi hướng tại vùng lân cận Đại đô thị Daejeon và chảy về phía Tây Nam sang tỉnh Chungcheongnam trước khi đổ vào Hoàng Hải gần thành phố Gunsan
 
11

Dòng sông Geum có chiều dài 401km, là sông dài thứ ba tại Hàn Quốc. Diện tích lưu vực sông Geum là 9.859km2. Phần thượng nguồn của sông chảy chậm qua các phần của dãy núi Noryeong với đặc trưng là dòng chảy khúc khuỷu. Ở trung du và hạ du, dòng sông dần dần ít uốn lượn hơn.

Các chi lưu của sông Geum gồm: Gap-cheon, Yugu-cheon, Miho-cheon, Unsan-cheon, Seokseong-cheon, và Nonsan-cheon. Một số vùng đồng bằng phù sa nhỏ bao gồm cả đồng bằng Honam và Nonsan được hình thành bởi dòng chảy của sông Geum cùng các chi lưu của nó
 

22

Trong khu vực huyện Buyeo, sông được gọi với tên “Baengma-gang” (Bạch Mã giang). Nhiều thần thoại liên hệ vương quốc cổ Bách Tế với Baengma-gang. Sông Baengma-gang là chủ đề của một bài hát truyền thống được nhiều người dân Hàn Quốc biết đến là “Kkumkkuneun Baengma-gang” (Giấc mộng Baengma-gang)

Sông Geum cùng các chi lưu là trung gian của việc tiếp xúc văn hóa thời tiền sử thời kỳ đồ gốm Mumun và đến thời Tam Quốc Triều Tiên, sông có chức năng là một tuyến giao thương bắt đầu từ bờ biển phía Tây và thâm nhập sâu vào vùng nội địa của bán đảo. Một thời kỳ đồ đồng hưng thịnh đã tồn tại ở khu vực này từ khoảng 850 TCN – 100 SCN. Các bằng chứng khảo cổ đã chứng minh rằng một vài trong số các xã hội liên hợp đầu tiên ở miền Nam Triều Tiên đã hưng thịnh trong một thời gian ngắn tại các thung lũng tạo bởi các chi lưu của sông

33

 

Các đập được xây tại trung lưu và thượng lưu của sông Geum để cung cấp nước một cách thuận lợi cho nông nghiệp và công nghiệp. Chúng gồm có đập Daecheong và đập Yongdam. Đại đô thị Daejeon cùng các nông trại và các ngành công nghiệp của tỉnh Chungcheongnam phụ thuộc rất nhiều vào sông Geum cùng các chi lưu.

Các đồng bằng phù sa tạo thành bởi sông Geum và các chi lưu là những nơi sản xuất nông nghiệp quan trọng tại Hàn Quốc. Đặc biệt, cửa sông Geum – thiên đường của các loài chim di trú nằm ở điểm hòa mình vào biển Hoàng Hải của dòng sông Geum khi chảy qua tỉnh Chungcheon. Tại nơi sông Geum chảy vào biền Hoàng Hải này, cứ mỗi năm khi mùa đông tới có thể bắt gặp hàng 50 vạn con với khoảng 400 loài chim di trú. Đây là nơi trú đông của các loài vịt và loài ngỗng trời như thiên nga, mòng két, vịt cổ xanh, ngỗng thiên nga… và là khu vực sinh thái quan trọng đối với các loài thủy điểu


44

Xung quanh cửa sông Geum, với những dải đất rộng và nguồn tài nguyên thủy sản cùng tài nguyên nước dồi dào, từ đê sông Geum trải dài tới bãi lau sậy huyện Sinseong, trong rừng lau tha thướt, hàng vạn con chim di trú dừng chân và dễ dàng tìm kiếm thức ăn nên nơi đây chính là môi trường tự nhiên của tạo hóa dành làm nơi kiếm ăn của chim di trú. Ngoài ra, cửa sông Seocheon là nơi tốt nhất để ngắm nhìn chim di trú do có thể dễ dàng bắt gặp chim di trú ở cự li gần nên đây cũng là khu vực sinh thái quan trọng cần được bảo tồn mang tầm quốc tế.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của World Vision nhé!

 
Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
10 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ GIÁO DỤC HÀN QU

10 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ GIÁO DỤC HÀN QU

 14:30 16/02/2024
Giáo Dục Ở Hàn Quốc
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision