Tổng quan du học Hàn Quốc với 4 thông tin quan trọng

 08:02 21/04/2023        Lượt xem: 285

Tổng quan du học Hàn Quốc với 4 thông tin quan trọng
ổng quan du học Hàn Quốc là tất tần tật những thông tin liên quan đến vấn đề này sẽ được gửi đến các bạn trong bài viết dưới đây. Vì thế đừng bỏ qua nhé! Bạn mong muốn tìm được một điểm du học lý tưởng, vừa tiết kiệm mà vẫn có thể nhận được bằng cấp có giá trị cao và cơ hội việc làm rộng mở? Thế thì, du học Hàn Quốc sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời đấy. Vì nền giáo dục của quốc gia này vinh dự được sánh ngang với nhiều nước phát triển trên thế giới, thậm chí còn vượt qua cả một số quốc gia châu Mỹ, châu Âu. Nếu muốn có cái nhìn tổng quan du học Hàn Quốc đầy đủ và chính xác nhất thì bạn nên tham khảo những thông tin sau.

1. Chương trình giáo dục của Hàn Quốc

Đầu tiên, một phần không bao giờ có thể thiếu khi muốn tổng quan du học Hàn Quốc đó chính là những thông tin giới thiệu về chương trình giáo dục ở xứ sở kim chi.

1.1. Học kỳ chính quy

Đi du học Hàn Quốc, các bạn du học sinh sẽ được tham gia những kỳ học chính quy, tức là cùng học khoá học với sinh viên trong nước vào học kỳ mùa xuân và mùa thu. Đồng thời, học kỳ này có cả chương trình giảng dạy bằng tiếng Hàn và tiếng Anh.

1.2. Chương trình trao đổi học sinh

Đây là chương trình mà dựa vào sự hợp tác giáo dục của các trường đại học liên kết với những trường ở nước ngoài. Hầu như, các trường đại học sẽ trao đổi học sinh lẫn nhau và dành riêng một quản lý hệ thống cho học sinh trao đổi được học tập trong khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt, những học sinh có nguyện vọng trở thành học sinh trao đổi sẽ phải có thành tích học tập cũng như năng lực ngoại ngữ ở trình độ vượt bậc.

1.3. Chương trình học kỳ theo mùa

Tìm hiểu về tổng quan du học Hàn Quốc, bạn đừng bỏ qua chương trình học kỳ theo mùa. Cụ thể, những du học sinh quốc tế sẽ học tập trong suốt kỳ nghỉ hè và đông, bao gồm cả việc học tiếng Hàn, học chuyên ngành chính quy hay cũng có thể tham gia học thêm các môn học khác nếu thích…

screenshot 2023 04 21 084419

1.4. Khoá giảng bằng tiếng Anh

Ngày nay, rất nhiều trường đại học ở Hàn Quốc quan tâm về quốc tế hoá giáo dục đại học, nên đang tiến hành giảng dạy bằng tiếng Anh, chiếm khoảng 30% tổng số các bài giảng. Nhất là, tỷ lệ giảng dạy bằng tiếng Anh của viện đại học sẽ cao hơn hẳn so với khoa ngành. Thậm chí, nhiều trường đại học còn thiết lập khoa quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

1.5. Khóa học bằng tiếng Hàn

Một thông tin các bạn cần tìm hiểu thêm về tổng quan du học Hàn Quốc, đó là khoá học bằng tiếng Hàn. Bởi đây chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn được đi du học, thực hiện giấc mơ trong tương lai.

Hiện tại, có khá nhiều trường đại học ở Hàn Quốc đã thành lập viện ngôn ngữ và đang mở các khóa tiếng Hàn cho người nước ngoài.

  • Khóa học ngắn, kéo dài 3-4 tuần, mục tiêu là trong thời gian ngắn nâng cao năng lực hiểu biết ngôn ngữ Hàn của học sinh, sinh viên.
  • Khóa học dài, tầm 10 – 40 tuần sẽ thông qua các hoạt động đề tài liên quan đến sinh hoạt trên thực tế nhằm giúp nâng cao năng lực, mở rộng hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời song hành với lớp học văn hóa để hỗ trợ cho việc học tập đạt hiệu quả cao hơn.

2. Chương trình phúc lợi xã hội ở Hàn Quốc

Bên cạnh chương trình giáo dục thì đối với tổng quan du học Hàn Quốc, các bạn du học sinh cũng nên tìm hiểu thêm về chương trình phúc lợi xã hội để hiểu rõ hơn những lợi ích tuyệt vời cũng như không bị bỡ ngỡ khi đặt chân đến sinh sống, học tập tại xứ sở kim chi trong một thời gian dài.

2.1. Ký túc xá dành cho du học sinh quốc tế

Đa số các trường đại học ở Hàn Quốc đều có ký túc xá dành cho sinh viên nước ngoài. Không những vậy, nhiều trường còn đang tích cực, nỗ lực xây dựng các khu ký túc xá để tích cực thu hút du học sinh quốc tế, đảm bảo cho học sinh, sinh viên có thể tham gia học tập ở đây một cách an toàn.

screenshot 2023 04 21 084823

Ký túc xá ở Hàn Quốc

2.2. Không gian dành cho sinh viên nước ngoài

Không chỉ có ký túc xá mà du học sinh quốc tế của nhiều trường đại học còn được sắp xếp những địa điểm có không gian riêng để vui chơi, học tập, giao lưu – khác hẳn với sinh viên trong nước.

2.3. Chế độ bảo hiểm y tế

Muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tổng quan du học Hàn Quốc thì đừng bỏ lỡ chế độ bảo hiểm y tế. Ở quốc gia này, có khá nhiều ngôi trường đại học sở hữu luôn bệnh viện tổng hợp – nơi mà thông qua hội hỗ trợ y tế cho học sinh, tiến hành cung cấp chế độ bảo hiểm y tế cho du học sinh quốc tế. 

Các bạn sinh viên người nước ngoài chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định thì sẽ được gia nhập hội hỗ trợ y tế học sinh ấy. Khi không may có bệnh, bạn chỉ cần đến bệnh viện của trường đại học mà mình đã đăng ký để khám bệnh. Bạn sẽ nhận được một khoản giúp đờ chi phí điều trị đó.

2.4. Hỗ trợ hành chính

Bạn có biết? Vì muốn tích cực duy trì du học sinh nước ngoài nên hiện nay, có khá nhiều trường đại học ở Hàn Quốc đang thiết lập bộ phận hành chính để đảm trách các công việc liên quan đến những đối tượng này. Không chỉ lo các việc nhập học của sinh viên mà bộ phận hành chính còn tư vấn, hỗ trợ các vấn đề khác như ăn uống, thuê nhà ở, tìm việc làm thêm…

screenshot 2023 04 21 085529

 

3. Thi năng lực tiếng Hàn

Một cuộc thi trong phần tổng quan du học Hàn Quốc mà các bạn nên tìm hiểu thật kỹ, đó chính là thi năng lực tiếng Hàn. Cuộc thi có mục đích là kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Hàn của những người nước ngoài để ứng dụng vào công việc cũng như học tập. Từ đó, mở rộng phổ cập tiếng Hàn và đưa ra phương hướng cho những ai chưa biết về ngôn ngữ này. 

Cơ quan tổ chức thi năng lực tiếng Hàn là Viện đánh giá quá trình giáo dục Hàn Quốc.

Địa điểm tiến hành tổ chức thi là Đại sứ quán Hàn Quốc tại mỗi quốc gia và tại Hàn Quốc.

Đối tượng thi là những người nước ngoài hoặc kiều bào hải ngoại Hàn Quốc chưa được tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ, những người học tiếng Hàn, những người muốn làm việc cho doanh nghiệp Hàn Quốc…

Thời gian tổ chức cuộc thi sẽ là đầu tháng 5 hoặc cuối tháng 9 hàng năm.

Thông tin về thi năng lực tiếng Hàn sẽ được đăng trên website của Viện đánh giá giáo dục Hàn Quốc hoặc Korea Times hay báo Seoul. 

screenshot 2023 04 21 085852

4. Đăng ký đi du học Hàn Quốc

Khi đã biết rõ về tổng quan du học Hàn Quốc rồi nhưng bạn vẫn chưa biết cách đăng ký đi du học thế nào thì có thể tham khảo.

4.1. Hồ sơ cần có các loại giấy tờ

  • Sơ yếu lý lịch
  • Đơn đăng ký nhập học
  • Giấy giới thiệu
  • Hộ chiếu hoặc giấy chứng minh quốc tịch (bản sao)
  • Kế hoạch học tập
  • Bằng tốt nghiệp của trường mới nhất hoặc giấy chứng nhận thành tích học tập.
  • Chứng chỉ năng lực tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính. Cụ thể, người bảo lãnh cần có sổ tiết kiệm > 10.000 USD. Giấy tờ nhà đất, xe cộ … và chứng minh nghề nghiệp.

4.2. Thời gian đăng ký

Tốt nhất, các bạn nên đăng ký vào tháng 9 – 11 để được tham gia học kỳ xuân (nhập học vào tháng 3). Hoặc tháng 5 – tháng 6 để nhập học vào tháng 9 – học kỳ mùa thu. 

Thực ra, mỗi trường sẽ có thời gian nhập học khác nhau nên bạn phải kiểm tra kỹ. 

4.3. Phương thức xét tuyển

Đa số các trường đại học ở Hàn Quốc chủ yếu xét tuyển hồ sơ. Một số trường mới tổ chức thi hoặc phỏng vấn.

Phía trên là tất tần tật những thông tin liên quan đến tổng quan du học Hàn Quốc mà bài viết đã tổng hợp được và chia sẻ. Hy vọng từ đó, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ để chuẩn bị thật tốt cho chặng đường trong tương lai. Nếu muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn… về du học Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay với WORLD VISION nhé!


TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

 

Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision