Cập nhật học phí du học Hàn Quốc và 5 trường có học phí thấp nhất

 11:09 01/06/2023        Lượt xem: 239

Cập nhật học phí du học Hàn Quốc và 5 trường có học phí thấp nhất
Cập nhật học phí du học Hàn Quốc và 5 trường có học phí thấp nhất

Cập nhật học phí du học Hàn Quốc và 5 trường có học phí thấp nhất

Học phí du học Hàn Quốc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, tác động đến việc quyết định chọn trường đi du học của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. 

Nổi tiếng là một quốc gia sở hữu chất lượng giáo dục hàng đầu châu Á nên chẳng lạ gì khi ở Hàn Quốc có rất nhiều trường đại học. Từ trường đại học tư thục, công lập… đến trường đại học hạn chế visa, thẩm định visa rồi trường đại học visa thẳng top 1%, trường đại học được chứng nhận… Phải chăng chính vì sự đa dạng ấy nên học phí du học Hàn Quốc tại mỗi trường cũng không giống nhau? Nếu bạn muốn cập nhật vấn đề đó và tìm hiểu xem 5 ngôi trường nào có học phí thấp nhất thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo: DANH SÁCH TRƯỜNG TOP 2 HÀN QUỐC 2021 (TRƯỜNG CHỨNG NHẬN)
 

Học phí du học Hàn Quốc theo các trường đại học ở tỉnh/ thành phố

Bạn có biết? Đa số các tỉnh thành phố lớn của Hàn Quốc đều có trường đại học. Nhất là những trường đại học lớn, nổi tiếng và danh giá thường tập trung ở các thành phố lớn như Seoul, Busan, Incheon, Daegu, Gyeongsang… Trong đó, hai thành phố lớn là Seoul và Busan có nhiều trường đại học như thế nên được hàng ngàn học sinh, sinh viên theo học. 

Seoul lại còn là thủ đô của xứ sở kim chi. Vì thế, học phí du học Hàn Quốc tại các trường đại học ở Seoul tương đối cao so với các khu vực khác. Cụ thể, sẽ cao hơn từ 1.000 – 4.000 USD/ năm học. Nếu bạn mong muốn được tham gia học tập tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc nhưng khả năng tài chính của gia đình bạn không cao, bật mí là bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 trường đại học: Kyonggi, Sahnyook và Nữ Seoul. Bởi mức học phí của 3 ngôi trường ấy chỉ tầm khoảng 5.000 – 5.200 USD/ năm đầu học tiếng.

Bên cạnh khu vực Seoul, các bạn du học sinh cũng có thể lựa chọn các trường đại học ở khu vực Busan, Incheon, Daegu hay Gyeongsang với mức học phí du học Hàn Quốc vừa tầm với khả năng chi trả của gia đình bạn, đồng thời chất lượng đào tạo cũng khá tốt. Có thể kể đến một số trường đại học được xếp hạng ranking cao về chất lượng giảng dạy và quản lý sinh viên ở Hàn Quốc như đại học quốc gia Pusan, đại học Daegu, đại học Inha, đại học Changwon, đại học Dongeui…

Học phí du học Hàn Quốc theo các loại hình đào tạo

Theo kết quả khảo sát của trung tâm Academyvn, vào năm 2021 mức học phí du học Hàn Quốc tại các trường đại học ở đây trung bình là 6.726.600 Won/ năm. Cụ thể:

Học phí học tiếng Hàn

Đối với chương trình đào tạo tiếng Hàn, các trường đại học có học phí thấp ở Hàn Quốc sẽ dao động từ 4.000.000 – 5.000.000 Won/ năm. Mức học phí trung bình rơi vào tầm khoảng 5.000.000 – 6.500.000 Won/năm. Còn mức học phí cao sẽ dao động khoảng 6.500.000 – 8.000.000 Won/ năm.

Như cũng đã nói, các trường trong trung tâm thủ đô Seoul sẽ có mức học phí du học Hàn Quốc cao hơn so với các trường ngoại thành hoặc ở các thành phố khác.

Bạn nên đọc: Bật mí 10 trường đào tạo du học Hàn Quốc ngành ngôn ngữ tốt nhất

Học phí bậc đại học

Ít ai biết rằng, mức học phí giữa các chuyên ngành hay các khoa trong cùng một trường cũng không hề giống nhau. Thông thường, mức học phí của các chuyên ngành thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn là thấp nhất. Rồi đến học phí của các chuyên ngành thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Cao nhất chính là học phí du học Hàn Quốc lĩnh vực kỹ thuật – y học.

Học phí học đại học trung bình một năm của các trường công lập ở Hàn Quốc hầu như sẽ thấp hơn các trường đại học tư thục. Thậm chí, có những ngành học chỉ mất khoảng hơn 2.000.000 Won/ năm. Nhìn chung, đối với học phí học chuyên ngành thì mức học phí dưới 5.000.000 Won/ năm sẽ được coi là học phí thấp. Còn mức học phí trung bình dao động từ 5.000.000 – 7.000.000 Won/ năm. Mức học phí  cao là > 7.000.000 Won/ năm.

Vì học phí du học Hàn Quốc của các trường đại học phụ thuộc khá nhiều vào chuyên ngành học mà bạn đã chọn nên nếu muốn xem những trường có học phí thấp, bạn nên truy cập vào trang website chính thức của trường. Hoặc liên hệ trực tiếp với trường để lấy thông tin hoặc tham khảo thêm các bài viết chọn danh mục Chọn trường & Ngành học HQ của Việt Rainbow Edu nhé!
 

Top 5 trường đại học có học phí du học Hàn Quốc thấp nhất

Nếu vẫn chưa biết trường nào có học phí du học Hàn Quốc thấp nhất thì bạn có thể xem qua gợi ý về 5 ngôi trường đại học sau:

Trường đại học Loại hình  Học phí trung bình (Won/năm)
Đại học Công giáo Gwangju Tư thục 0
Đại học Joong Ang Sangha Tư thục 1.760.000
Đại học Youngsan of Seon Studies Tư thục 2.000.000
Đại học Seoul Sirip Công lập 2.390.000
Đại học Giáo dục Quốc gia Busan Công lập 3.020.000
 

Có thể nói, học phí du học Hàn Quốc chính là một trong những yếu tố chi phối đến quyết định chọn trường của các bạn. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng cần phải cân đối giữa các yếu tố khác nhau. Bạn chọn trường đi du học không chỉ nên dựa vào mỗi yếu tố học phí mà còn phải cân nhắc, xem xét đến các yếu tố khác như chất lượng giảng dạy, môi trường học tập, vị trí địa lý, chính sách học bổng…

Mách nhỏ: Các ngành học dễ xin việc ở Hàn Quốc nhất cho du học sinh

Mong rằng với những chia sẻ về học phí du học Hàn Quốc tại các trường đại học như trên thì giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích và mới mẻ. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì muốn thắc mắc thì đừng ngần ngại liên hệ với DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay để được giúp đỡ, bạn nhé!

 

🟦 TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦 DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION

“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”

• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

   (* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa (11:30 ~ 13:00))

 “진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn

 

Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision