Điểm danh 4 loại học bổng du học Hàn Quốc được săn đón nhất

 08:40 21/04/2023        Lượt xem: 339

Điểm danh 4 loại học bổng du học Hàn Quốc được săn đón nhất
Săn học bổng du học Hàn Quốc chính là bước đệm vững chắc đầu tiên để giúp bạn đến gần hơn với giấc mơ đổi đời của mình. Vì thế, hãy cùng nghía qua 4 loại học bổng dưới đây để nhắm đúng mục tiêu cho mình, bạn nhé! Dường như ai cũng biết, du học Hàn Quốc đã và đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Thế nhưng, giáo dục ở Hàn Quốc cũng được đánh giá là có chi phí khá đắt đỏ, nhất là đối với những trường tư nhân. Chính vì lẽ đó nên ai ai cũng mong muốn săn được 1 trong 4 loại học bổng du học Hàn Quốc dưới đây để thành công trong việc theo đuổi giấc mơ đi du học.
screenshot 2023 04 21 090736

Học bổng của Chính phủ Hàn Quốc

Đầu tiên, một loại học bổng du học Hàn Quốc cực kỳ nổi tiếng và phổ biến mà du học sinh tuyệt đối không nên bỏ qua. Mục đích của loại học bổng này là nhằm mang đến cho các bạn sinh viên đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh cơ hội được tham gia học tập tại Hàn Quốc cũng như thúc đẩy giao lưu giáo dục và mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Mỗi năm, chỉ tiêu của học bổng Chính phủ Hàn Quốc sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào ngân sách. Thông thường sẽ có 580 suất học bổng sau đại học, dành cho cả thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh và 120 suất học bổng toàn phần du học Hàn Quốc dành cho các bạn sinh viên đại học theo chương trình 4 năm.

Lợi ích

Nếu bạn săn được loại học bổng du học Hàn Quốc tuyệt vời này thì sẽ được chi trả các hạng mục:

  • Vé máy bay khứ hồi từ nơi bạn đang sinh sống đến Hàn Quốc.
  • Hỗ trợ tìm nhà và định cư: 200.000 Won, chỉ được nhận 1 lần.
  • Phí sinh hoạt: 800.000 đến 1.500.000 Won/ tháng.
  • Chi phí học tiếng Hàn: 800.000 Won/ tháng.
  • Học phí: tối đa 5.000.000 Won/kỳ.
  • Hỗ trợ nghiên cứu: 210.000 – 240.000 Won/kỳ.
  • Bảo hiểm y tế: 20.000 Won/ tháng
  • Giải thưởng năng lực tiếng Hàn xuất sắc: 100.000 Won/ tháng.
  • Chi phí in ấn luận án: 500.000 – 800.000 Won.
  • Hỗ trợ kết thúc khoá học: 100.000 Won, chỉ nhận 1 lần.

Đặc biệt, nhận được học bổng của Chính phủ Hàn Quốc, các bạn du học sinh sẽ không phải chứng minh tài chính khi đi du học.

Điều kiện

Có thể thấy, học bổng của Chính phủ chính là loại học bổng du học Hàn Quốc mang lại vô vàn những lợi ích tuyệt vời, thuận lợi cho quá trình đi du học. Tuy nhiên, đây cũng được coi là học bổng khó “săn” nhất vì sự cạnh tranh cao cùng các điều kiện tương đối khó khăn, khắt khe. Cụ thể:
 

Điều kiện chung

  • Bố mẹ của du học sinh không được mang quốc tịch Hàn Quốc.
  • GPA đạt được ở cấp học cao nhất
  • Chưa từng học hay tốt nghiệp chương trình bậc đại học, sau đại học nào ở Hàn Quốc. Trong trường hợp, trước đó, bạn đã từng nhận học bổng chính phủ Hàn Quốc mà tiếp tục được Đại sứ quán đề cử thì có thể tái nộp hồ sơ xin học bổng một lần duy nhất.
  • Đảm bảo sức khỏe tốt, cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể ở lại xứ sở kim chi tham gia học tập trong một khoảng thời gian dài.

Điều kiện riêng

  • Đối với bậc đại học, yêu cầu bạn đã tốt nghiệp THPT và có độ tuổi dưới 25 tính đến ngày nộp hồ sơ ứng tuyển.
  • Đối với bậc sau đại học, cần bạn đã tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ và có độ tuổi dưới 40 tính đến ngày nộp hồ sơ ứng tuyển.

Nếu muốn nộp hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc của Chính phủ thì cách tốt nhất là bạn nên mang hồ sơ đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc gửi cho các trường đại học Hàn Quốc.

screenshot 2023 04 21 091349

 

Học bổng đến từ trường đại học Hàn Quốc

So với học bổng của Chính phủ thì các chương trình học bổng đến từ trường đại học ở xứ sở kim chi lại dễ “săn” hơn nhiều. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn đồng hành cùng Việt Rainbow Edu thì sẽ còn được công ty hỗ trợ tận tình, xin học bổng của các trường đã liên kết nhằm giúp tiết kiệm một phần học phí cho du học sinh.

Đa số, các trường đại học của đất nước củ sâm, bao gồm cả trường công lập và trường tư thục đều rất đa dạng các loại học bổng du học Hàn Quốc, hỗ trợ tới 30 – 100% học phí cho học sinh, sinh viên. Bạn có thể tham khảo những thông tin chi tiết về các chương trình học bổng trên các website của ngôi trường mà bạn muốn “săn”. Có thể kể đến một số trường đại học sở hữu học bổng được nhiều du học sinh săn đón nhất, chính là đại học Chung Ang, đại học Kyung Hee, đại học Sejong…

Thông thường, loại học bổng du học Hàn Quốc đến từ các trường đại học này sẽ được xem xét dựa vào một hoặc nhiều yếu tố như thành tích học tập xuất sắc, năng lực ngoại ngữ tốt, có thể được khoa đề cử hoặc giáo sư ở các trường đại học nước ngoài, viện nghiên cứu quốc gia công nhận… Bật mí, chương trình đào tạo ngành y bậc đại học kéo dài trên 4 năm không nằm trong diện học bổng Chính phủ. Vì lẽ đó, nếu bạn muốn nhận được học bổng chuyên ngành y thì nên tìm hiểu ở các trường đại học nhé!

screenshot 2023 04 21 092015

Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp

Không giống như Chính phủ hay các trường đại học, học bổng du học Hàn Quốc đến từ các tổ chức, doanh nghiệp lại cực kỳ đa dạng, phong phú. Bao gồm nhiều chương trình học bổng như:

  • Qũy Daewoong
  • Học bổng mang tên tài năng nghệ thuật châu Á, dành cho những người có tài năng về nghệ thuật.
  • Học bổng dành cho sinh viên các quốc gia trong khu vực châu Á
  • Chương trình nghiên cứu dành cho sinh viên sau đại học chuyên ngành Hàn Quốc.
  • Học bổng SOS trao cho các bạn học viên đủ điều kiện mỗi khi kết thúc kỳ học.
screenshot 2023 04 21 092617

Học bổng giáo sư Hàn Quốc

Đối với loại học bổng du học Hàn Quốc này, đúng như tên gọi của nó, giáo sư sẽ là người có toàn quyền quyết định. Và sẽ không hề có một tiêu chuẩn nào hết vì mỗi vị giáo sư lại đưa ra một tiêu chuẩn khác nhau. Đối tượng của loại học bổng này sẽ là học viên cao học và nghiên cứu sinh tiến sĩ khoa tự nhiên. Còn dành cho khoa xã hội thì thuộc dạng “hiếm có khó tìm”.

screenshot 2023 04 21 093308

 

Phía trên đây là bật mí những thông tin chi tiết về 4 loại học bổng du học Hàn Quốc đang được săn đón nhiều nhất hiện nay. Hy vọng từ đó, bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức mới mẻ, đặt được mục tiêu rõ ràng cho mình để tiến gần hơn với giấc mơ du học. Nếu thấy có bất kỳ khó khăn gì hoặc có thắc mắc cần được giải đáp thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với WORLD VISION nơi tư vấn  và tuyển sinh du học Hàn Quốc uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất để nhận được sự giúp đỡ nhé!

3 lý do nên chọn WORLD VISION – trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc uy tín.


TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.

 

 

Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision