Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có gì đặc biệt?

 10:47 24/04/2023        Lượt xem: 194

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có gì đặc biệt?
Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có gì đặc biệt?? Thời điểm lý tưởng nhất để đi du học Hàn Quốc. Hãy trải nghiệm chương trình du học kỳ tháng 3 có gì đặc biệt cùng với World Vision dưới đây nhé! Tổng quát về các kỳ nhập học du học Hàn Quốc Chương trình du học Hàn Quốc không giống như các chương trình đạo tạo hệ đại học tại Việt Nam. Các trường tại Hàn Quốc tuyển sinh theo các kỳ nhập học trong năm. Vì vậy, bạn có mong muốn đi du học Hàn Quốc cần biết được có những kỳ nhập học nào dưới đây nhé!

Du học Hàn Quốc có những kỳ học:

  • Kỳ nhập học tháng 3
  • Kỳ nhập học tháng 6
  • Kỳ nhập học tháng 9
  • Kỳ nhập học tháng 12

Với một số trường không đủ học sinh đăng ký chỉ có 1 kỳ hoặc 2 kỳ học tiếng Hàn trong 1 năm. Thông thường kỳ nhập học tháng 3 và kỳ nhập học tháng 9 sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn du học sinh Hàn Quốc. Thời hạn để nộp hồ sơ cho học kỳ mùa xuân nhập học tháng 3 là tháng 9, tháng 11 (Thời hạn hồ sơ của mỗi trường sẽ khác nhau).

Theo quy định khi tham gia học tập tại Hàn Quốc. Nếu học sinh chưa có TOPIK sẽ có khoảng thời gian 2 năm để hoàn thiện tiếng Hàn. Khi đạt được TOPIK 3 sẽ đủ điều kiện học lên các chuyên ngành. Tuy nhiên, sinh viên muốn đăng ký học chuyên ngành của trường đại học hoặc cao đẳng Hàn Quốc cần phải có năng lực Topik 3 trở lên (Có trường yêu cầu Topik 4).Trường hợp chưa có chứng chỉ thì bạn cần phải học thêm tiếng Hàn trước nhé!

Lưu ý: Theo kinh nghiệm du học Hàn Quốc World Vision  cho biết: Để nhập học, bạn cần gửi hồ sơ trước cho các trường trước 3 tháng trở lên. Nếu trường yêu cầu đến trường đăng ký dự khai giảng khóa học ít nhất 3 ngày.

Sự khác biệt đi du học Hàn Quốc kỳ học tháng 3

screenshot 2023 04 24 112334

  • Tỷ lệ cạnh tranh thấp

Đi du học Hàn Quốc kỳ học tháng 3 tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn. Bởi vì số lượng hồ sơ không quá nhiều như kỳ tháng 9 hay tháng 12. Hầu hết, du học sinh đi du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 sẽ có nhiều cơ hội được lựa chọn cho những trường Top đầu như:

  • Đại học ChungAng
  • Đại học Konkuk
  • Đại học Hongik
  • Đại học Sejong
  • Đại học Chung nam
  • Đại học Busan
  • Thuận lợi về điều kiện thời tiết

Để tránh thời tiết lạnh giá tại Hàn Quốc. Du học kỳ tháng 3 là thời điểm nhiều lợi thế về thời tiết ấm áp hơn. Đồng thời, các bạn có thể cùng gia đình đón tết đoàn viên trước khi xa nhà.

  • Không bị lỡ kỳ

Hồ sơ du học kỳ tháng 3 giảm hơn giúp Đại sứ Quán và Tổng lãnh sự không bị ùn tắc như các kỳ tháng 9 và tháng 12. Vì vậy, đây được xem là một lợi thế khiến bạn không bị lỡ kỳ, lùi kỳ hoặc không phải chờ đợi để xin xác nhận học tập. Đơn giản hơn là nộp được hồ sơ xin visa như các kỳ trước.

Vậy có nên đi du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 hay không?

Nhiều bạn sinh viên vẫn đang thắc mắc và chưa đưa ra được sự lựa chọn cho mình có nên du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 hay không? Trên thực tế, mỗi kỳ nhập học đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Thế nhưng, kỳ nhập học tháng 3 là kỳ học lý tưởng để du học Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có nhiều lợi thế cho các bạn sinh viên. Với những sinh viên có nền tảng tiếng Hàn tương đối luôn mong muốn sẽ được học lên chuyên ngành sớm thì kỳ học tháng 3 rất phù hợp.
 

screenshot 2023 04 24 112843

 

Những ưu điểm khi đi du học kỳ tháng 3 tại Hàn Quốc

  • Mùa xuân – Thời tiết vô cùng thuận lợi

Du học kỳ tháng 3 là thời điểm thuận lợi. Ở xứ sở kim chi thì mùa xuân là thời điểm đẹp nhất được kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 5. Khoảng thời gian này thời tiết rất dễ chịu, thoải mái không quá nóng và không quá lạnh. Với khí hậu tốt như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi và không bị sốc về thời tiết.

  • Đón tết đoàn viên cùng người thân và có thời gian rèn luyện ngoại ngữ

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 là thời điểm mà người ta thường hay nói ” Tháng riêng là tháng ăn chơi” và cũng chính là thời điểm để chúng ta có thể bắt đầu một cuộc hành trình mới.

Phong tục Việt Nam đi đâu cũng nhớ về quê hương. Mỗi năm tết đến xuân về là mọi gia đình đều sum vầy, cảm giác cho ta thấy được sự ấm áp và không nỡ xa rời quê hương. Vì vậy, du học Hàn Quốc là một quảng thời gian dài điều kiện không cho phép đi về quây quần bên gia đình. Cho nên, thời điểm đi du học kỳ tháng 3 bạn sẽ được đón tết cùng gia đình sẵn sàng tâm lý cho một chuyến đi du học xa xôi, vơi đi nỗi nhớ nhà phần nào.

Hơn nữa, kỳ tháng 3 sẽ giúp bạn có quỹ thời gian phù hợp để tích lũy khả năng ngoại ngữ, thời gian nghỉ ngơi. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để lên một bản kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi du học của mình. So với kỳ học tháng 6 thì thời tiết nóng nực còn với tháng 9 thì mùa đông. Đồng thời, thời gian của tháng 6, tháng 9 đều rất cập rập có nhiều sinh viên tốt nghiệp sẽ cùng làm hồ sơ rất đông.

screenshot 2023 04 24 113227

Chính vì vậy, du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 là thời điểm để bạn có nhiều thời gian ôn luyện kiến thức về ngoại ngữ, tiếng Hàn, tiếng Anh giúp cho chuyến du học thuận lợi hơn. Chứng chỉ ngoại ngữ đôi khi chỉ là điều kiện bạn cần thi đổ. Nhưng có ngoại ngữ là điều quý giá nhất mang đến cho bạn nhiều cơ hội, lợi thế.

  • Xin visa nhanh chóng

Thời điểm du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 “rảnh” sẽ giúp bạn xin visa nhanh chóng. Những bạn đã tốt nghiệp THPT rồi thì nên chọn kỳ tháng 3 là thời điểm đi du học Hàn Quốc. Bởi các thủ tục xin visa tại Đại sứ quán không bị quá tải như kỳ tháng 9 nên sẽ được xử lý nhanh chóng hơn.

Nếu bạn là học sinh mới tốt nghiệp thì cũng nên đợi đến kỳ tháng 3 sẽ có vài tháng rèn luyện ngoại ngữ, chuẩn bị hành trang cho chuyến đi. Đồng thời, nếu bạn đi du học kỳ tháng 3 khi học lên chuyên ngành sẽ phải học tiếng và thi Topik 3. Nếu kỳ học tháng 3 vừa kịp làm hồ sơ học lên chuyên ngành đúng kỳ tháng 9 sẽ hợp lý và kịp thời.

Lưu ý: Từ tháng 3 đến tháng 9,  6 tháng dành việc học tiếng Hàn khả năng đỗ được TOPIK 3 rất cao.

  • Cơ hội trải nghiệm đất nước Hàn Quốc

Thời tiết mùa xuân tại Hàn Quốc trong lành và ấm áp giúp cho các loài hoa anh đào, hoa đỗ quyên và hoa sơn thù du khoe sắc nở. Sau bao ngày dài ngủ đông thì đây là thời điểm để khoe sắc thắm. Nếu bạn đi du học Hàn Quốc đúng thời điểm này chắc chắn sẽ rất choáng ngợp bởi màu sắc đẹp rực rỡ của các loài hoa. Đồng thời, có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của đất nước Hàn Quốc.

screenshot 2023 04 24 113602
Chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào nở tại Hàn Quốc kỳ tháng 3

Hơn nữa, kỳ học tháng 3 là thời điểm để bạn trải nghiệm trượt tuyết đảo Jeju cực kỳ thú vị. Không chỉ vậy bạn còn khám phá được hòn đảo để tận hưởng cảm giác không khí trong lành chìm đắm trong hương thơm, sắc hoa anh đào.

  • Trải nghiệm lễ hội truyền thống tại Hàn Quốc

Hàn Quốc có nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc diễn ra trong mùa xuân. Nếu như bạn đi du học Hàn Quốc vào kỳ tháng 3 sẽ được trải nghiệm rất nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ hội câu cá hồi tại Sancheoneo, Lửa đảo Jeju, lễ hội bùn ở Boryeong và lễ hội hoa sen tại Seoul.

screenshot 2023 04 24 114412
Trải nghiệm lễ hội truyền thống tại Hàn Quốc

Top 10 trường đại học Hàn Quốc tuyển sinh kỳ tháng 3

Nếu bạn đang có dự định du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 hãy tham khảo top 10 trường đại học Hàn Quốc tuyển sinh với số lượng học sinh lớn trong kỳ này nhé!

  • Đại học Chungwoon
  • Đại học Youngsan
  • Đại học Gwangju
  • Đại học Kosin
  • Đại học Mokwon
  • Đại học Daejeon
  • Đại học quốc gia Seoul
  • Đại học Woosong
  • Đại học Yonsei

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 là một sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều điều kiện thuận lợi. World Vision là đơn vị tuyển sinh du học trực tiếp cho các trường đại học tại Hàn Quốc uy tín hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy, các bạn muốn đi du học Hàn Quốc liên hệ trực tiếp hotline: 0785 284 468 để được hỗ trợ giải đáp mọi thông tin nhanh nhất!

TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.

 

 

Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision