Lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay có gì mới?

 10:50 01/06/2023        Lượt xem: 293

Lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay có gì mới?
Lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay có gì mới?

Lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay có gì mới?

Lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay là một trong những vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu bạn cũng tò mò về vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin sau.

Dường như ai cũng biết, lựa chọn đi du học Hàn Quốc ngay sau khi tốt nghiệp THPT là điều mà rất nhiều bạn trẻ đang thực hiện. Bởi đây chính là cơ hội giúp các bạn du học sinh có thể phát triển sự nghiệp và mở ra nhiều cơ hội thành công tuyệt vời trong tương lai. Thế nhưng, một số bạn vẫn băn khoăn khi chưa định hình được lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay như thế nào? Các bước đi du học Hàn Quốc cần thực hiện ra sao? Đừng lo, tất cả sẽ được WORLD VISION bật mí chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tham khảo: Làm thế nào để được đi du học Hàn Quốc? 4 điều kiện quan trọng
 

Lộ trình du học Hàn Quốc hiện nay

Sẽ gồm có 2 chương trình cụ thể như sau:

Bằng tiếng Hàn

Theo lộ trình du học Hàn Quốc của chương trình này, sẽ bao gồm 3 bước là:

Bước 1: Tham gia học tiếng Hàn ở trường ngôn ngữ

Nếu muốn học lên cao đẳng, đại học ở Hàn Quốc thì bắt buộc du học sinh phải có năng lực tiếng Hàn tối thiểu. Tùy theo từng kỳ nhập học, tương đương với chương trình học tiếng từ 1-2 năm. Thường thấy nhiều nhất là các bạn sẽ lựa chọn kỳ nhập học tháng 4 (khóa học 2 năm) tại trường ngôn ngữ. Mục đích là nhằm đảm bảo thời gian trau dồi tiếng Hàn đồng thời để tìm hiểu thêm về cách thức ứng tuyển vào trường đại học phù hợp với năng lực của bản thân.

Bước 2: Học lên hệ trung cấp, cao đẳng hoặc đại học

Dựa trên kết quả học tập cũng như tỷ lệ đi học chuyên cần ở trường tiếng Hàn, cắc bạc sẽ dễ dàng được học lên hệ trung cấp, cao đẳng hay đại học. Không những vậy, theo lộ trình du học Hàn Quốc này, các trường tiếng Hàn còn có thể tiến cử du học sinh vào hệ thống các trường liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Bước 3: Học lên thạc sĩ, tiến sĩ…hoặc tìm việc làm chính thức ở Hàn Quốc

Sau khi, tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học mà bạn không muốn về nước thì có thể lựa chọn tiếp tục học lên cao với bậc thạc sĩ, tiến sĩ… Hoặc đi xin việc làm chính thức tại Hàn. Tuy nhiên, muốn được làm việc ở xứ sở kim chi thì các bạn phải được công ty tuyển dụng làm thủ tục chuyển đổi cho visa du học sang visa lao động.

Bạn quan tâm: Du học thạc sĩ Hàn Quốc và 5 thông tin cần biết
 

Bằng tiếng Anh

Đối với những bạn học sinh cơ trình độ tiếng Anh tốt, sở hữu chứng chỉ IELTS>5.5 thì có thể đăng ký tham gia lộ trình du học Hàn Quốc theo chương trình đại học bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải là học tiếng Anh 100%, bạn vẫn sẽ được học tiếng Hàn cũng như được khuyến khích tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của con người Hàn Quốc.

Còn đối với chương trình du học Hàn Quốc bậc THPT, các bạn học sinh sẽ được định hướng học tập, rèn luyện tác phong và tính tự lập giống như người Hàn. Nhất là, môi trường giáo dục ở xứ sở kim chi chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển sự sáng tạo tốt nhất.

Hướng dẫn 8 bước trong quy trình đi du học Hàn Quốc

Sau khi đã xác định được lộ trình du học Hàn Quốc rồi thì các bạn du học sinh cần phải hoàn thành tiếp 8 bước trong quy trình đi du học như dưới đây.

Bước 1: Chọn lựa công ty tư vấn và tuyển sinh du học Hàn Quốc uy tín

Muốn “hiện thực hóa” giấc mơ du học của mình thì tốt nhất bạn nên nhớ đến sự trợ giúp đắc lực của trung tâm tư vấn. Đây là bước đầu tiên cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi một trung tâm đáng tin cậy sẽ là chiếc cầu nối vững chắc, giúp bạn thiết kế được lộ trình du học Hàn Quốc phù hợp và tiết kiệm.

Bật mí, WORLD VISION chính là công ty tư vấn và tuyển sinh du học Hàn Quốc uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Công ty đã có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, hỗ trợ hơn 2000 hồ sơ và giúp cho hàng ngàn du học sinh thực hiện được giấc mơ đi du học. Vì thế, WORLD VISION ngày càng nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ học sinh, sinh viên cũng như quý phụ huynh. Đồng thời, càng có vị thế trên thị trường ngày nay.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ cho hồ sơ du học và thủ tục cần thiết

Khi đã chọn được mặt gửi vàng, tìm kiếm được một đơn vị tư vấn du học phù hợp thì các bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết để chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần có cho hồ sơ du học và nộp phí đăng ký đầu vào.

Một bộ hồ sơ đầy đủ và chính xác sẽ là “điều kiện cần và đủ” để xem bạn có được đi du học hay không?. Vì thế, bạn nên chuẩn bị những loại giấy tờ cơ bản như:

  • Hộ chiếu (passport) gốc, còn hạn ít nhất 1 năm.
  • Ảnh thẻ làm hồ sơ
  • Giấy tờ học vấn
  • Sơ yếu lý lịch
  • Giấy tờ chứng minh tài chính cũng như nghề nghiệp và thu nhập cá nhân
  • Giấy khám sức khỏe
  • Giấy giới thiệu bản thân
  • Bản kế hoạch học tập

Bước 3: Đóng chi phí đi du học Hàn Quốc

Thông thường, chi phí đi du học Hàn Quốc năm đầu tiên sẽ dao động trong khoảng 200 – 250 triệu đồng. Con số này được cho là thấp hơn một số quốc gia châu Âu nhưng lại cũng được coi là “trở ngại” của nhiều người. Tuy nhiên, bạn đừng lo, sau 6 tháng đầu tiên đặt chân lên xứ sở kim chi, các bạn có thể đi làm thêm, kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống.

Bước 4: Định hướng cho ngành học phù hợp

Đáng lẽ, đây chính là bước đầu tiên của lộ trình du học Hàn Quốc. Nhưng, nếu đến giờ, bạn vẫn chưa định hướng được hay muốn theo đuổi ngành nghề khác thì WORLD VISION hoàn toàn có thể tư vấn cho bạn. Định hướng này sẽ dựa trên yếu tố nguyện vọng, năng lực và tình hình tài chính của các bạn du học Hàn. Từ đó, công ty DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION sẽ hỗ trợ bạn chọn lựa được ngành nghề phù hợp để bạn thỏa sức phát triển bản thân một cách tốt nhất.

Gợi ý: Du học Hàn Quốc nên chọn ngành gì? Gợi ý 5 ngành học HOT nhất
 

Bước 5: Học tiếng Hàn và rèn luyện bản thân

Tiếng Hàn là một yếu tố quan trọng, giúp du học sinh có thể thích nghi được với môi trường sống ở bên Hàn Quốc nhanh chóng. Thấu hiểu điều đó, Việt Rainbow Edu luôn tổ chức các lớp học tiếng Hàn đều đặn và thường xuyên, nhằm chú trọng đào tạo năng lực ngoại ngữ cho học viên. Không những vậy, công ty còn quan tâm đến việc chia sẻ và đưa ra nhiều kinh nghiệm thực tế để giúp du học sinh có sự lựa chọn tối ưu nhất.

Bước 6: Gửi hồ sơ rồi nhận thông báo nhập học

Sau khi đã tiếp nhận đầy đủ giấy tờ từ học viên, WORLD VISION sẽ hỗ trợ xử lý và gửi cho phía trường đại học bên Hàn Quốc. Nhận được phản hồi từ trường ấy, công ty sẽ thông báo đến học viên một cách nhanh nhất. 

Lúc này, các bạn sẽ nhận được thông báo học phí của trường và nhớ hoàn thành theo tờ giấy báo đó nhé. Sau khi đã đóng học phí, trường đại học Hàn Quốc sẽ gửi giấy nhập học về cho bạn thông qua công ty hoặc trung tâm tư vấn.

Bước 7: Xin visa du học Hàn Quốc

Đây được coi là một bước “khó nhằn” trong lộ trình du học Hàn Quốc. Nhưng yên tâm, WORLD VISION sẽ hỗ trợ các bạn tối đa trong việc hoàn thiện hồ sơ xin visa du học, rồi gửi lên Đại sứ quán. Còn lại, phía Đại sứ quán sẽ xét duyệt xem bạn có được cấp visa hay không? Thường thời gian xét duyệt sẽ kéo dài 1 tháng.

Bước 8: Chuẩn bị hành lý và lên đường đi du học

Cuối cùng, sau khi xét duyệt, nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì Đại sứ quán sẽ cấp visa du học và gửi về địa chỉ bạn yêu cầu. Cuối cùng, bạn chỉ cần chuẩn bị hành lý và đặt vé máy bay để đi du học Hàn Quốc thôi.Nếu còn bất kỳ vấn đề gì, muốn hỏi về lộ trình du học Hàn Quốc thì bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION  nổi tiếng nhất hiện nay để được hỗ trợ nhé!

 

 

 

🟦 TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦 DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION

“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”

• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

   (* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa (11:30 ~ 13:00))

 “진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn

 

 

Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision