TOP 7 NGỌN NÚI HÀN QUỐC ĐẸP NÊN KHÁM PHÁ

 09:03 16/02/2024        Lượt xem: 246

TOP 7 NGỌN NÚI HÀN QUỐC ĐẸP NÊN KHÁM PHÁ
Những Ngọn Núi Đẹp Ở Hàn Quốc

1. Giới thiệu về du lịch Hàn Quốc 

Hàn Quốc được biết đến là quốc gia nhiều núi, 70% diện tích là đồi núi. Vì vậy, sẽ không có chuyến đi nào đến Hàn Quốc trọn vẹn nếu không ghé thăm những ngọn núi đẹp nhất của đất nước này.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm núi non Hàn Quốc là mùa thu hoặc mùa đông, không chỉ những ngọn núi trở nên quyến rũ và kỳ vĩ hơn trong sương mù, mây hay tuyết trắng mà những con đường dẫn lên núi cũng đẹp như tranh vẽ 

10

Thời điểm mùa thu chín rộ ở xứ sở kim chi. Những con đường mòn lên núi được nhuộm màu vàng và đỏ bởi những tán cây khi chuyển mùa. Những ngày cuối năm, mùa đông lạnh giá tràn về, sông núi nơi đây được nhuộm một màu trắng tinh khôi bất tận.

Dưới đây là top 7 ngọn núi đẹp nhất của Hàn Quốc mà bạn nên khám phá:

2. TOP 7 ngọn núi Hàn Quốc đẹp nên khám phá

2.1. Núi Seoraksan 

Nó không phải là ngọn núi cao nhất hay đẹp nhất ở Hàn Quốc. Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc là núi Hallasan và ngọn núi đẹp nhất là núi Geumgangsan. Tuy nhiên, Seoraksan là ngọn núi được nhiều du khách ghé thăm nhất. Ở độ cao 1.708 mét so với mực nước biển, Daecheongbong là đỉnh cao nhất của núi Seoraksan. Đây là độ cao lý tưởng cho những người mới tập leo núi.

Tham quan Seoraksan mất ít nhất 3 giờ, nhưng thời gian chính xác phụ thuộc vào điểm xuất phát và điểm  dừng chân cuối cùng của bạn

 

11

Thông thường, du khách đến Núi Seoraksan có xu hướng lựa chọn hành trình 2 giờ từ chân núi lên Đỉnh Ulsan Bawi cao 876 m.

Đứng trên một vị trí cao nhìn ra thung lũng Cheonbuldong, bạn có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp lộng lẫy và sắc màu của khu rừng khi chuyển mùa

2.2. Núi Bukhansan 

Seoul là thủ đô của xứ sở kim chi có tất cả 7 ngọn núi. Thế nhưng, ngọn núi lớn nhất trong 7 ngọn núi là Bukhansan, còn được gọi là “lá phổi của Seoul”.

 

Nhìn nghiêng từ đỉnh Baegundae (đỉnh cao nhất Seoul, thuộc Bukhansan), đỉnh Insubong (cao 804 mét) được bao phủ bởi những đám mây trắng xốp trông giống như một đống kem.

Khách du lịch thường mất 3 giờ để lên đến đỉnh núi Baegundae. Trong số đó, tuyến đường từ Trung tâm hỗ trợ Bukhansanseong gần ga tàu điện ngầm Gupabal đến đỉnh núi Baegundae là phổ biến nhất

12

2.3. Núi Hallasan 

Núi Hallasan đã từng là 1 ngọn núi lửa phun trào giúp hình thành phần lớn hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng Jeju ở Hàn Quốc. Đây cũng là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc với đỉnh 1.950m.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan núi Hallasan là mùa đông, toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi tuyết mặc dù thời tiết rất lạnh, đường lên núi rất trơn trượt và nguy hiểm. Bên cạnh đó, núi Hallasan rất đẹp vào mùa thu

13

Con đường phổ biến nhất để chinh phục núi Hallasan là từ Trung tâm du lịch Công viên Quốc gia núi Hallasan và đi theo lối mòn Eorimok. Tuy nhiên, tuyến đường này không dẫn du khách đến đỉnh núi Baeknokdam, miệng núi lửa Hallasan cổ đại.

Vì thế, mọi người thường chọn đường mòn núi Seongpanak, bắt đầu từ núi Seongpanak và đi bộ về phía đông, thời gian dài hơn một chút, khoảng 5 giờ và bạn có thể thưởng thức Baeknokdam xinh đẹp.

2.4. Núi Songnisan 

Songnisan có nghĩa là “thoát khỏi trần tục”, hàm ý núi sông nơi đây tuyệt đẹp, giống như chốn bồng lai tiên cảnh. Trên thực tế, núi Songnisan là một trong những ngọn núi đẹp nhất ở Hàn Quốc. Vào mùa thu, toàn bộ khu rừng núi Songnisan chuyển sang màu đỏ rực rỡ, bao phủ những vách đá có hình thù kỳ lạ, đẹp đến nao lòng

14

Đỉnh cao nhất của núi Songnisan là Cheonwangbong (1.058 mét), nhưng đẹp nhất là Munjangdae (cao 1.054 mét), được bao phủ từ những đám mây mềm như bông. Từ trên đỉnh Munjangdae, có thể nhìn xung quanh và xuống thung lũng bên dưới, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Nếu xuất phát từ phật giáo Beopjusa, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để lên đến đỉnh núi Munjangdae.

2.5. Núi Jirisan 

Núi Jirisan là một trong những ngọn núi hùng vĩ và lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Núi nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia lớn nhất của xứ sở kim chi, có diện tích 484 km2. Đỉnh cao nhất của núi Jirisan là Cheonwangbong (1.915m), và đỉnh cao thứ hai ở Hàn Quốc là núi Hallasan. Thông thường du khách sẽ mất khoảng 5 tiếng để leo lên đỉnh núi cao nhất Jirisan.

15

Ngoài ra, khi sang thu, một trong những điểm hấp dẫn nhất của núi Jirisan là những thung lũng đẹp như tranh vẽ như thung lũng Piagol ở phía nam của ngọn núi.

2.6. Núi Taebaeksan 

Trong hành trình lên đỉnh Cheonjedan ở núi Taebaeksan, điều ấn tượng nhất chính là những “bông tuyết” phủ khắp tất cả con đường. Theo truyền thuyết, Dangun, người sáng lập Vương quốc Goguryeo cổ đại, được sinh ra trên núi Taebaeksan. Trên đỉnh cao nhất của núi Taebaeksan cũng có một "bàn thờ tế thần" tên là " Cheonjedan". Trong những thế kỷ trước, mọi người thường đến Cheonjedan để tổ chức các buổi lễ tôn vinh những vị thần và cầu may mắn, tốt đẹp. 

16

Thời gian tốt nhất để tham quan núi Taebaeksan là mùa đông. Thời điểm này, núi Taebaeksan giống như một khu vườn bông tuyết rộng lớn vô tận, cành cây được bao bọc bởi 1 tầng băng giá trong suốt như pha lê.

2.7. Núi Naejangsan 

So với các ngọn núi khác, đỉnh cao nhất của núi Naejangsan là đỉnh Sinseonbong chỉ cao 763 mét, đây là một ngọn núi tương đối thấp. Tuy nhiên, vẻ đẹp của sự thay đổi mùa thu của núi Naejangsan đã nổi tiếng hàng trăm năm.

Đến mùa thu, toàn bộ cảnh quan xung quanh núi Naejangsan được bao phủ bởi những khu rừng rậm với các sắc vàng tươi và đỏ cam sặc sỡ.

Thường mất 3 giờ để leo lên đỉnh Sinseonbong từ Trung tâm thông tin leo núi.

17

3. Hành trang cần chuẩn bị khi leo núi 

3.1. Balo leo núi 

Một chiếc balo leo núi trekking là thứ tuyệt đối phải có trong danh sách chuẩn bị đi leo núi của bạn. Sức chứa của balo là yếu tố đầu tiên bạn nên chú ý. Bạn nên chọn balo có sức chứa lớn giúp đựng vừa những vật dụng cần thiết bên trong. 

Bên cạnh đó, một chiếc balo trekking tốt thường có các tính năng nổi bật khác như khả năng chống nước, chống trầy xước, dây đeo vai có đệm để giảm va đập và các móc xung quanh để giữ cho balo không bị xê dịch khi di chuyển.

3.2. Giày leo núi 

Một đôi giày leo núi chuyên nghiệp tốt có thể giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Nếu bạn không biết chọn giày gì để leo núi, bạn có thể chọn một đôi giày phù hợp theo địa hình nơi bạn leo núi.

18

Địa hình sông suối: Nên chọn giày trekking lội nước để thuận tiện cho việc lội qua sông suối. Hơn nữa, đôi giày leo núi có chống nước này còn đặc biệt ở chỗ chúng có độ bám tốt để bạn hoàn toàn yên tâm.

Địa hình núi đá: chọn giày leo núi cổ cao, có dây buộc và có các rãnh nhỏ dưới đế để tăng ma sát, chống trơn trượt. 

Địa hình bùn đất: chọn loại giày chống thấm nước để tránh bùn dính vào bên ngoài. Ngoài ra, nên đi những loại giày đinh để tăng cường độ bám.

Địa hình băng tuyết: Phải dùng đúng loại giày trượt tuyết phù hợp để di chuyển trên tuyết. Ngoài ra, bạn nên chọn những đôi giày cao gót để giữ ấm và bảo vệ cổ chân một cách hoàn hảo.

3.2. Gậy trekking 

Nếu địa hình nơi leo núi hiểm trở, gồ ghề, bạn cần bổ sung ngay gậy leo núi trekking vào danh sách đồ dùng leo núi phòng trường hợp khẩn cấp. Vì gậy leo núi có tác dụng giữ thăng bằng, giảm lực tác dụng lên bàn chân, giúp bạn vượt qua những địa hình khó dễ dàng hơn.

19

Bạn nên chọn loại gậy cao ngang tai với khuỷu tay và có thể điều chỉnh linh hoạt. Ngoài ra, một số mẫu gậy leo núi còn được trang bị thêm bộ giảm xóc và dây đai cổ tay giúp bạn bám chắc hơn. 

3.3. Găng tay leo núi 

Găng tay là vật dụng không thể thiếu khi leo núi vì nó có chức năng tăng độ bám khi leo núi, bảo vệ tay và ngăn côn trùng xâm nhập vào tay. Găng tay leo núi tốt thường là sợi len gai hoặc da lộn. Bề mặt có những gai bám để tăng cường độ bám và chống trơn trượt. Bạn nên chọn loại găng tay chống thấm nước, có thể trùm kín ngón tay hoặc hở nửa ngón tay.

3.4. Đèn pin chiếu sáng 

Ở những vùng núi chắc chắn không có đèn điện nên việc di chuyển, sinh hoạt vào ban đêm thường vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, 1 chiếc đèn pin siêu sáng được xem là vật dụng không thể thiếu khi leo núi. Bên cạnh đó, nếu muốn di chuyển dễ dàng, bạn có thể chọn đèn pin đội đầu!

3.5. Bản đồ, la bàn và công cụ định vị 

20

Nếu bạn lần đầu đến địa điểm leo núi này, đừng quên chuẩn bị bản đồ, la bàn hay những dụng cụ định vị GPS để không bị lạc trong rừng hay nơi hoang sơ, vắng vẻ nhé!

3.6. Đồ cắm trại 

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi leo núi qua đêm hoặc nhiều ngày, bạn cũng nên mang theo những vật dụng cắm trại cơ bản sau:

  • Lều cắm trại

Lều cắm trại sẽ cung cấp cho bạn một nơi để nghỉ ngơi sau những giờ leo núi vất vả. Chọn lều cắm trại phù hợp dựa trên số lượng người trong chuyến đi của bạn.

Lưu ý: Nên chọn lều cắm trại có kích thước cỡ lớn hơn. Ví dụ bạn đi nhóm 3 người thì nên chọn loại lều cắm trại dành cho 4 người có thể giúp bạn có nhiều không gian chứa đồ hơn.

  • Túi ngủ 

Nếu như lều cắm trại mang đến cho bạn nơi nghỉ ngơi thì túi ngủ có chức năng mang đến giấc ngủ êm ái và thoải mái. Do nhiệt độ ở miền núi thường thấp hơn so với đồng bằng nên chọn những chiếc túi ngủ có khả năng cách nhiệt tốt để bảo vệ cơ thể và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong nhóm.

21

3.7. Trang phục leo núi 

Khi nói đến du lịch bụi, trang phục là không thể thiếu, phải không? Nếu bạn không biết nên mặc gì khi đi bộ đường dài, đây là một số gợi ý:

  • Áo khoác leo núi 

Nếu đi vào mùa đông, hãy chọn những chiếc áo khoác không chỉ giữ ấm mà còn đảm bảo yếu tố siêu nhẹ, để bạn dễ dàng di chuyển. Và nếu đi vào mùa hè, hãy chọn kem chống nắng để da tay không bị cháy nắng nhé!

Bên cạnh đó, áo gió chống mưa hay chống thấm nước luôn được ưu tiên hàng đầu, bởi chúng có tính phù hợp cao trong mọi điều kiện.

  • Quần leo núi 

Tùy vào phong cách thời trang leo núi của mình mà bạn có thể chọn cho mình những chiếc quần trekking leo núi phù hợp. Tuy nhiên, ngoài kiểu dáng thì chất liệu cũng là yếu tố bạn nên quan tâm đầu tiên. Quần co giãn thoải mái, mềm mại, nhanh khô giúp bạn thoải mái vận động. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đi leo núi xuyên rừng, hãy chọn những chiếc quần leo núi ống dài để tránh bị bọ hay đỉa cắn nhé! Quần leo núi của phụ nữ thường có kiểu dáng ôm vừa vặn, trong khi quần leo núi của nam giới thường có hộp hoặc viền ở phía dưới.

  • Áo mưa leo núi

Trong danh sách các thiết bị leo núi sau đây, áo mưa sẽ là gợi ý tốt dành cho các bạn. Những chiếc áo mưa giấy hoặc áo dạng khoác sẽ được ưu tiên hơn so với việc mang theo những chiếc áo mưa dày và to.

22

  • Quần áo mặc khi cắm trại 

Khác với quần áo leo núi trekking, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị thêm quần áo cho các hoạt động cắm trại, sinh hoạt. Ưu tiên các chất liệu thoáng khí để tạo sự thoải mái khi ngủ hoặc hoạt động. Tùy vào số ngày đi mà bạn nên chuẩn bị sao cho phù hợp.
 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Vision nhé!

Bài viết liên quan
CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP Ở HÀN QUỐC VÀ NHỮNG RỦI RO MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

 14:19 16/09/2024
Bất hợp pháp ở Hàn- một vấn đề nan giải vẫn còn diễn ra trên con đường học tập của khá nhiều du học sinh khi sinh sống và học tập tại Hàn. Hãy để World Vision chia sẻ về những rủi ro về “Bất hợp pháp” để các bạn có cái nhìn rõ hơn về thực trạng này nhé!
BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

BỮA TRƯA CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 16:17 12/09/2024
Những Bữa Trưa Của Học Sinh Hàn Quốc......
HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN:ĐIỂM QUA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CAMPING CHO CUỐI TUẦN THƯ GIÃN

 11:22 13/04/2024
Nếu đã quá nhàm chán với những khu giải trí tại trung tâm thương mại hay các quán cà phê đông nghịt, vậy thì hãy đổi gió cuối tuần bằng những hoạt động ngoài trời xem sao, như là camping chắng hạn. Còn về việc lựa chọn địa điểm thì hãy để World Vision gợi ý nhé!
THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

 15:38 19/03/2024
Chơi Gì Khi Đến Tháp Namsan,....
NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

NGẮM DÒNG SÔNG GEUM UỐN LƯỢN ĐẸP NHƯ TRONG NHỮNG BỘ PHIM HÀN

 08:38 19/03/2024
Dòng Sông Đẹp Như Trong Phim Ở Hàn Quốc
CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY 8/3 - QUỐC TẾ PHỤ NỮ

 08:35 08/03/2024
Là Một Ngày Đặc Biệt Dành Riêng Cho Phụ Nữ
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision