10 đặc điểm tính cách của con người Hàn Quốc du học sinh cần biết

 00:13 19/04/2023        Lượt xem: 434

10 đặc điểm tính cách của con người Hàn Quốc du học sinh cần biết
Con người Hàn Quốc không phải ai cũng giống ai nhưng đa số đều có những đặc điểm tính cách như bài viết dưới đây chia sẻ. Bạn nên tìm hiểu trước để khi đi du học Hàn Quốc sẽ không bị bỡ ngỡ hay “shock” văn hoá. Hàn Quốc không chỉ là một quốc gia hiện tại, có nền kinh tế phát triển vượt bậc nhất khu vực châu Á mà đây còn là một đất nước đan xen truyền thống bản sắc văn hóa dân tộc đậm đà, vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Những văn hóa truyền thống ấy thể hiện cực kỳ rõ nét thông qua đặc điểm tính cách con người Hàn Quốc. Vì thế, nếu không muốn bỡ ngỡ hay “sock” văn hóa khi đặt chân đến xứ sở kim chi thì các bạn đừng nên bỏ qua bài viết sau.

Lòng yêu nước
Đầu tiên, nói về đặc điểm tính cách của con người Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc cực kỳ cao. Bởi từ ngàn xưa, người Hàn đã luôn được dạy dỗ là phải đặt đất nước mình lên trên tất cả mọi thứ, kể cả bản thân. Và điều này đã được minh chứng rõ ràng qua cuộc đấu tranh đòi chủ quyền đảo Dokdo hay việc mở rộng lãnh thổ không phận Hàn Quốc.

Không những vậy, bạn còn có thể thấy đặc điểm tính cách này thể hiện rất rõ ở các vận động viên thể thao người Hàn Quốc. Rồi những tuyển thủ Olympic dành chiến thắng của hơn cho quốc gia, các đấu sĩ MMA cống hiến vinh quang cho ngày Quốc khánh ở xứ sở kim chi. Tất cả bọn họ đều rất trung thành với Tổ Quốc.
 

Sống rất lạc quan

Khác hẳn với những bộ phim bi lụy, tình cảm đầy sướt mướt của các nhà đài, con người Hàn Quốc lại sở hữu tính cách rất thú vị và ngộ nghĩnh. Cụ thể là họ sống rất lạc quan, biết hưởng thụ. Có lẽ là do một phần xã hội ngày nay vô cùng hiện đại, đời sống thoải mái hơn xưa nhiều nên người dân Hàn Quốc cũng sống phóng khoáng hơn, biết cách ăn mặc, trang điểm lộng lẫy.

capture
Người Hàn Quốc sống rất lạc quan

Đa cảm

Một đặc điểm nổi bật về tính cách của con người Hàn Quốc mà không phải ai cũng biết, đó chính là nhạy cảm trong tất cả mọi khía cạnh của cuộc sống. Như đã nói, chỉ cần xem bất kỳ một bộ phim truyền hình Hàn Quốc, bạn sẽ thấy không bao giờ thiếu vắng chiến thuật của nhà đài với những câu chuyện tình cảm đau thương cùng đoạn nhạc nền giàu cảm xúc. 
Hoặc khi một người nào đó không may qua đời, họ sẽ không phải ra đi lặng lẽ vì những người dân Hàn Quốc sẽ mang đến một cảm xúc hoàn toàn khác với từ “khóc”.

Nghiện smartphone

Bạn có biết? Hàn Quốc chính là một trong những quốc gia có sự kết nối rộng nhất thế giới. Điều đó có nghĩa là, việc kết nối có thể được diễn ra ở khắp mọi nơi: trên đỉnh núi hùng vĩ, trên tàu điện ngầm, thậm chí cả ở trong thang máy. Bạn có thể thấy rõ đặc điểm tính cách này của con người Hàn Quốc thông qua những tấm ảnh, bộ phim, video ca nhạc… 

Chính vì vậy, người Hàn luôn chủ động sạc đầy pin điện thoại, laptop trước khi rời khỏi nhà và không bao giờ cho phép mình được quên những món đồ đó. Nếu bạn cũng là một tín đồ nghiện smartphone thì chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái với cuộc sống ở xứ sở kim chi.

capture
Con người Hàn Quốc nghiện Smartphone

Thiếu kiên nhẫn

Từ lâu, thuật ngữ “ppalli – ppalli” đã tồn tại ở xứ sở kim chi như một nét đặc trưng văn hóa riêng biệt gắn liền với con người Hàn Quốc. Nó có nghĩa là “nhanh lên – nhanh lên”, nhằm thúc đẩy công việc được hoàn thành một cách nhanh nhất có thể.

Sở dĩ có nét đặc trưng vậy là bởi dưới sự chỉ đạo của tổng thống Hàn Quốc trong những năm 70 – Park Chung Hee, đất nước này đã bắt đầu hình thành ý thức về sự khẩn trương, cấp bách. Và sự vội vã dường như đã trở thành một phần máu của người dân nơi đây. Ý thức ấy vẫn tồn tại cho đến ngày nay, giúp người dân Hàn có thể thích nghi nhanh chóng và đáp ứng được các xu hướng mới nhất về cơ sở hạ tầng, công nghệ tiên tiến, hiện đại… 

Thế nhưng, sự thiếu kiên nhẫn ấy như một phần tính cách tiêu cực, cô đôi chút hạn chế. Cụ thể, tác phong nhanh chóng, khẩn trương khiến tài xế ở Hàn Quốc thường lái xe rất ẩu do lúc nào cũng trong trạng thái vội vã. Hoặc những hành lý bắt buộc phải được chuyển giao gấp, luôn được gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh để đảm bảo giao hàng trong nháy mắt…

Siêng năng và trung thực trong công việc

Thông thường, con người Hàn Quốc luôn có thói quen đến công ty sớm nhất và cũng rời khỏi công ty sớm nhất. Họ ghét đi muộn về sớm và luôn yêu cầu sự đúng giờ, trao đổi thông tin rõ ràng, rành mạch, cụ thể. Khi đã đi làm thì trong mắt họ, chỉ biết đến công việc và luôn ưu tiên mọi thứ cho công việc. Vì lẽ đó nên đa số người dân Hàn đều ghét sự lười biếng, không chăm chỉ.

capture
Người Hàn Quốc siêng năng và trung thực trong công việc

Coi trọng gia đình hơn bản thân

Đối với con người Hàn Quốc, không chỉ đất nước mà gia đình cũng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, thậm chí còn là giá trị không bao giờ có thể thay thế trong tâm thức của họ. 

Thường các thành viên trong gia đình sẽ chung sống trong cùng một ngôi nhà hoặc sống ở gần nhà nhau. Trong gia đình, người đàn ông sẽ có vai trò lớn nhất, dẫn dắt mọi thành viên và mọi người đều phải tôn trọng ý kiến của người đó. 

Có thể thấy, đặc điểm tính cách của người Hàn Quốc này có khá nhiều nét tương đồng với người Việt Nam, khi đều coi trọng gia đình, họ hàng, luôn nhớ về nguồn gốc của mình, kể cả ở nơi phương xa. 

Sùng bái học giả quá mức

Con người Hàn Quốc tôn trọng chữ nghĩa quá mức cần thiết. Ở quốc gia này, những người làm giáo viên, giảng viên, giáo sư của các trường học, trường đại học đều là những người đáng kính. 

Thậm chí, ở các trường đại học thì luôn được cơ quan hữu quan Hàn Quốc hay các tập đoàn kinh tế hỗ trợ mọi điều kiện cho sinh viên học tập như cấp học bổng, trang bị phòng lab, máy tính… thường xuyên. Ngược lại, các trung tâm đào tạo tiếng Hàn thì gần như chẳng được ai quan tâm và cũng chẳng bao giờ có học bổng cho những đối tượng ấy.

capture
Hàn Quốc rất sùng bái học giả

Bảo vệ môi trường

Trên thế giới, Hàn Quốc chính là đất nước tiên phong cho thuật ngữ “Hãy cứu lấy Trái Đất!”. Vì thế, con người Hàn Quốc luôn có ý thức tiết kiệm năng lượng cũng như biết nhiều phương pháp tái chế rác thải. Từ chất thải sinh học, họ đã dùng làm sản phẩm phân bón thông qua những túi nhựa vàng rất thân thiện với môi trường. 

Đặc biệt, chính quyền của quốc gia này đã khởi xướng một chương trình trong phạm vi toàn quốc vào năm 2005, nhằm mục đích hạn chế khí nhà kính bằng cách bảo tồn chi phí năng lượng của các doanh nghiệp thông qua chương trình Cool Biz.

Hay bị tình cảm chi phối

Khuynh hướng nền tảng của con người Hàn Quốc chính là nhân đạo và rộng lượng. Họ thường lấy chữ tình ra để giải quyết công việc. Chính vì thế cũng hay bị lợi dụng và tình cảm dễ bị tổn thương. Người Hàn Quốc cũng thường đồng cảm với người khác nhưng cũng có tính đố kỵ khá cao. 

Bật mí, dân bản địa ở xứ sở kim chi còn rất chú trọng đến các mối quan hệ liên quan đến chữ duyên, nhất là “học duyên” – tức là duyên học cùng một trường. Họ sẽ luôn phấn khởi, vui vẻ và tin tưởng rằng khi gặp được người gọi là cùng học là rất hiếm.

capture
Con người Hàn Quốc hay bị tình cảm chi phối

Phía trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về những tính cách đặc trưng nổi bật của con người Hàn Quốc. Mong rằng từ đó bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và thú vị để giúp cho việc học tập, sinh sống ở xứ sở kim chi dễ dàng hơn. Nếu muốn nhận được sự hỗ trợ những vấn đề liên quan đến du học Hàn Quốc, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với WORLD VISION nơi tư vấn và tuyển sinh du học Hàn Quốc uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay nhé!

TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision