7 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC

 23:09 18/04/2023        Lượt xem: 505

7 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC
Đất nước Hàn Quốc được nhiều người yêu mến biết đến với truyền thống văn hóa đặc sắc lâu đời, cũng như những giá trị tinh thần xa xưa còn mãi. Người dân nơi đây cởi mở, thân thiện nên xứ sở Kim chi luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng năm. Đất nước Hàn Quốc được biết đến với truyền thống văn hóa đặc sắc lâu đời trong ẩm thực cũng như văn hóa tinh thần. Hàn Quốc cũng nổi tiếng trên toàn thế giới với văn hóa K-Pop, Idol và phim truyền hình,… Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn có rất nhiều những điều thú vị được khám phá ngay tại bài viết sau đây, chắc chắn sẽ khiến các bạn bất ngờ.

1. Có nhiều ngày lễ tình nhân lãng mạn

capture
Valentine’s day vector design concept

Khác với các nền văn hóa khác trên thế giới, ngày lễ tình nhân ở Hàn Quốc là ngày dành cho nam giới. Các cô gái sẽ phải mang hoa, chocolate và những món quà đặc biệt để dành cho những chàng trai mà mình yêu thương. Tuy nhiên, vào ngày 14/03, hay còn có tên gọi khác là ngày Valentine trắng, thì các anh chàng sẽ phải chuẩn bị những món quà mang màu trắng gấp 3 lần số quà mà mình nhận được vào ngày 14/02 để đáp lại tình cảm của cô gái.

Đối với những người cô đơn, họ cũng có một ngày Valentine dành riêng cho mình. Đó chính là ngày Valentine Đen 14/04. Những người này sẽ cùng nhau ăn món mì đen Jajayangmyeon với hi vọng sẽ nhanh chóng tìm được nửa kia của mình, để không còn phải ăn món mì này thêm nữa.

Điều đặc biệt ở đất nước Hàn Quốc, đó là không chỉ có ngày 14/02 là lễ tình nhân, người trẻ xứ kim chi còn có rất nhiều những ngày lễ tình nhân không chính thức khác để mọi người có thể thoải mái thể hiện tình cảm với nhau. Cụ thể, cứ vào ngày 14 trong suốt 12 tháng thì họ đều kỉ niệm một ngày lễ nào đó và ăn mừng khá hoành tráng.

Ví dụ như ngày 14/06 được gọi là ngày hôn nhau và đây chính là ngày lễ được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích nhất, bởi họ sẽ trao nhau những nụ hôn thắm thiết, sâu sắc thêm tình cảm lứa đôi. Vào ngày 14/07 thì các cặp đôi sẽ trao nhau những chiếc nhẫn bạc và tính đến chuyện kết hôn. Vào “Ngày Xanh” 14/08 là dịp các cặp đôi rủ nhau đi tản bộ trong công viên hoặc leu núi để giúp quan hệ tình cảm thêm thắm thiết.

Trong khi đó, ngày 14/11, các rạp phim ở Hàn Quốc bỗng nhiên đồng loạt chật kín chỗ và các cặp đôi sẽ uống nước cam để tăng thêm hương vị cho tình yêu. Còn vào ngày 14/12 thì người Hàn Quốc thường trao cho nhau những cái ôm thật chặt, như một sự sẻ chia những buồn vui bên nhau trong suốt năm qua.
2. Bóng chày là môn thể thao vua của Hàn Quốc

capture

Được du nhập vào Hàn Quốc từ năm 1905 từ những người Mỹ, đến nay, bóng chày đã nhanh chóng trở thành một môn thể thao phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Đặc biệt là những siêu sao bước ra từ môn thể thao này được xếp ngang hàng với những thần tượng âm nhạc, điện ảnh đấy bạn nhé!

Trong các trận đấu lớn thì việc có được tấm vé vào sân xem trận bóng chày cũng vô cùng khó khăn. Bởi niềm đam mê của người dân Hàn Quốc, cũng như sức chứa có hạn của các sân bóng chày tại Hàn Quốc (chỉ vào khoảng 20.000 chỗ), vậy nên mọi người muốn vào sân thì phải trải qua rất nhiều khó khăn để có được một tấm vé.

Một điểm đặc biệt thú vị khác của môn thể thao bóng chày đó chính là các cổ động viên. Cụ thể, mỗi đội bóng chày sẽ đều có đội cổ vũ cũng như cách cổ vũ rất riêng của mình, điều đó làm nên nét đặc sắc của bộ môn thể thao vua của Hàn Quốc.
3. Hàn Quốc có tới 250 loại kim chi khác nhau

capture

Không khó hiểu gì khi bạn gọi đất nước Hàn Quốc là xứ sở Kim chi bởi trong một bữa ăn truyền thống của người Hàn Quốc không thể thiếu được món Kim chi. Họ có thường dùng để ăn trực tiếp, rang cơm hoặc nấu canh,… Hàn Quốc có tới 250 loại Kim chi, trong đó có một số loại Kim chi chính là Kim chi cải bắp (paechu kimchi), Kim chi củ cải (kakktugi), Kim chi dưa chuột (o-i kimchi) và Kim chi nước củ cải (nabak kimchi).

Người Hàn Quốc vô cùng tự hào với món Kim chi truyền thống. Nó đã trở thành một biểu tượng văn hóa ẩm thực thu hút của đất nước này. Ngoài ý nghĩa ẩm thực, Kim chi còn mang cả giá trị về văn hóa giao tiếp và đây chính là điều vô cùng độc đáo, thú vị.

  • Kim chi có thể được dùng để làm quà biếu từ đó tạo nên sự thân tình giữa bạn bè, hàng xóm láng giềng.
  • Không phải ai cũng có thể làm Kim chi ngon vậy nên những phụ nữ thường trao đổi và học hỏi lẫn nhau từ đó sẽ hình thành một nếp quen trong giao tiếp giữa họ với nhau.
  • Việc mọi gia đình luân phiên nhau làm kim chi đã góp phần tạo ra mối liên kết cộng đồng chặt chẽ

4. Nam giới ở Hàn Quốc rất quan tâm đến làm đẹp

capture

Đàn ông hiện đại của đất nước Hàn Quốc thường không ngại làm đẹp và họ thường chăm chút cho bản thân rất nhiều. Được biết, mỗi năm nam giới nước này tiêu thụ đến 900 triệu won tiền mỹ phẩm làm đẹp.

Không những vậy thậm chí còn có các chương trình TV chuyên để tư vấn, hướng dẫn kỹ năng trang điểm cho nam giới. Vì Hàn Quốc là thị trường làm việc có tính cạnh tranh cao và họ cũng coi trọng ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế vậy nên có khoảng 20% số đàn ông Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm liên tục để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của mình.
5. Bắt buộc phải sử dụng trình duyệt Internet Explorer

capture

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển với sự ra đời của rất nhiều trình duyệt phổ biến trên toàn thế giới như Google Chrome, Firefox,… thì Internet Explore (một trình duyệt mặc định của hệ điều hành Window) ngày càng bị hắt hủi. Trong khi đó, trình duyệt ngày lại có một vai trò vô cùng quan trọng và được pháp luật quan tâm đặc biệt. Thậm chí, Hàn Quốc còn ban hành điều luật bắt buộc sử dụng Internet Explorer vào năm 1996 cho đến tận bây giờ.

Cụ thể, các dịch vụ ngân hàng, thanh toán trực tuyến ở Hàn Quốc đều yêu cầu khách hàng sử dụng trình duyệt mặc định này của Microsoft. Đây là một điều khá kì lạ và thú vị ở đất nước Hàn Quốc mà có thể bạn không biết. Và nếu có bị bắt buộc dùng trình duyệt này thì bạn đừng lấy làm lạ nhé!
6. Phụ nữ mang thai luôn được Chính phủ quan tâm đặc biệt.

capture

Được biết, tất cả các phụ nữ ở Hàn Quốc khi mang thai thì họ sẽ nhận được một thẻ tín dụng 500 đô la - do Chính phủ nước này cung cấp được dùng để hỗ trợ trong suốt quá trình mang thai.

Ngoài ra, những người phụ nữ mang thai còn nhận được thẻ sử dụng tất cả các phương tiện công cộng một cách dễ dàng nhất. Điều thú vị là trên những phương tiện công cộng này thì ghế ưu tiên dành cho phụ nữ mang thai được quy định không thay đổi là màu hồng. Cùng với đó là rất nhiều những dịch vụ ưu tiên khác mà phụ nữ mang thai sẽ nhận được ở đất nước Hàn Quốc này.

Có thể nguyên nhân là do tình trạng già hóa dân số dẫn đến thiếu nguồn lao động trầm trọng ở quốc gia này. Do vậy, Chính phủ Hàn Quốc đưa ra các chính sách kích thích sinh đẻ để gia tăng dân số. Một trong số những chính sách đó, chính là các biện pháp hỗ trợ phụ nữ đang mang thai.
7. Hơn một nửa dân số Hàn Quốc có họ trùng nhau

capture

Hàn Quốc là một dân tộc có rất nhiều họ. Trong tổng số 275 Họ của người Hàn Quốc thì có đến 44 Họ được sử dụng ít hơn 100 người, trong khi lại có một số Họ có đến vài triệu người. Cụ thể, có 5 Họ vô cùng phổ biến như Kim (8,7 triệu người), Lee (gần 6 triệu người), họ Park (3,4 triệu người), Choi (gần 2 triệu người) và Jung (1,8 triệu người). Đây cũng là một trong những điều vô cùng thú vị khi bạn tìm hiểu về con người Hàn Quốc đấy nhé!

Qua đây, World Vision đã giúp bạn khám phá ra 7 điều thú vị từ đất nước Hàn Quốc. Còn rất nhiều điều thú vị nữa từ đất nước này, World Vision hẹn các bạn ở các phần tiếp theo nhé.

TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦
“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”
• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision