Bí quyết học tiếng Hàn cho người mới hiệu quả nhất

 13:21 31/05/2023        Lượt xem: 341

Bí quyết học tiếng Hàn cho người mới hiệu quả nhất
Bí quyết học tiếng Hàn cho người mới hiệu quả nhất

Bí quyết học tiếng Hàn cho người mới hiệu quả nhất

Học tiếng Hàn cho người mới ra sao là thắc mắc chung của nhiều người. Đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên đang cần lấy chứng chỉ Topik để đi du học. Với sự khác biệt lớn về ký tự chữ viết, cách phát âm, ngữ pháp so với tiếng Việt. Những bạn mới tiếp xúc với ngôn ngữ ngày có thể gặp vô vàn khó khăn. Tuy đừng quá lo lắng, bởi các bí quyết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ là hành trang vô cùng đắc lực cho bạn khi học tiếng Hàn.

Học cách nghe và phát âm

Với bất cứ ngôn ngữ mới nào, kể cả tiếng Hàn, việc đầu tiên bạn cần làm là luyện nghe. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với cách phát âm tiếng Hàn. Hãy nghe và đọc theo các từ riêng lẻ, chưa cần phải hiểu nghĩa của từ vội. Khi đọc tiếng Hàn thì môi và lưỡi cần phải uyển chuyển. Trên thực tế một số từ tiếng Hàn có cách phát âm khá tương đồng với tiếng Việt. Vì vậy người Việt khi học tiếng Hàn cũng có khá nhiều lợi thế.

Ngoài ra trong tiếng Hàn còn có phụ âm cuối “Patchim”. Được đặt ở dưới cùng hoặc cuối từ, bao gồm các phụ âmㄱ ㄴ ㄷ ㄹ ㅂ ㅁ ㅇ. Có lại loại phụ âm cuối patchim đó là:

  • Patchim đơn: Khi đọc luồng hơi từ phổi đi lên bị cản lại. Một số phụ âm được đọc thành âm rung.
  • Patchim kép: Cấu tạo từ hai phụ âm. Khi đọc cần chú ý tới phụ âm bên phải hoặc trái của patchim.

screenshot 1685506805

Phát âm là yếu tố đầu tiên bạn cần nắm được khi học tiếng Hàn cho người mới

Học thuộc bảng chữ cái Hàn Quốc

Bảng chữ cái tiếng Hàn còn được gọi là “Hangeul”. Trong đó có 10 nguyên âm, 14 phụ âm và 24 chữ cái. Tuy nhiên số lượng chữ cái sẽ là 40 chữ nếu bao gồm cả 16 phụ âm và nguyên âm đôi. Khi học bảng chữ cái Hàn Quốc, bạn hãy học theo từng nhóm như sau:

  • 10 ký tự nguyên âm cơ bản (gồm những ký tự thẳng): ㅏ, ㅑ, ㅓ, ㅕ, ㅗ, ㅛ, ㅜ, ㅠ, ㅡ, ㅣ
  • 14 phụ âm cơ bản: ㄱ, ㄴ, ㄷ, ㄹ, ㅁ,ㅂ,ㅅ,ㅇ,ㅈ,ㅊ,ㅋ,ㅌ,ㅍ,ㅎ
  • 11 nguyên âm ghép: 애, 얘, 에, 예, 와, 왜, 외, 워, 웨, 위, 의
  • 5 phụ âm đôi: ㄲ,ㄸ,ㅃ,ㅆ,ㅉ

Hãy tập viết các ký tự thật nhiều cho tới khi thuộc lòng. Tuy nhiên khi viết phải đảm bảo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Thứ tự nét chữ khi viết là vô cùng quan trọng đối với người Hàn Quốc. Để tránh nhầm lẫn thì bạn nên đặt ra những quy tắc ngầm cho bản thân.

Học ghép vần tiếng Hàn

Nếu đã thuộc 40 ký tự ở trên rồi thì việc ghép vần cũng không quá khó khăn. Ghép vần tiếng Hàn khá giống với quy tắc ghép chữ của tiếng Việt. Cách ghép chữ tiếng Hàn chia làm 3 dạng đó là:

  • Dạng thứ nhất: Kết hợp nguyên âm và phụ âm câm
  • Dạng thứ hai: Kết hợp phụ âm và nguyên âm
  • Dạng thứ 3: kết hợp phụ âm, nguyên âm và phụ âm

screenshot 1685506921
 

Khi học tiếng Hàn cho người mới, bạn cần làm quen và thuộc lòng bảng chữ cái

Học thuộc 800 từ vựng tiếng Hàn cơ bản

Trau dồi vốn từ là vô cùng quan trọng khi học một ngôn ngữ mới. Và tiếng Hàn cũng không là ngoại lệ. Bởi bạn vẫn có thể diễn đạt điều mình muốn thông qua từ vựng mà không cần tới ngữ pháp. Bạn cần nắm được 800 từ vựng cơ bản nếu muốn đạt tới trình độ tiếng Hàn sơ cấp.

Để học từ mới hiệu quả, bạn có thể kết hợp với học theo băng ghi âm. Mua hoặc tự tạo nên các flashcard của riêng mình. Một mặt ghi từ mới bằng tiếng Hàn, mặt kia ghi nghĩa bằng tiếng Việt. Ngoài ra khi vốn từ và ngữ pháp đã ở mức nhất định. Bạn có thể luyện tập đặt câu với các từ mới đã học được. Ôn tập thêm bằng các ứng dụng học Hàn ngữ online.

Học ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản

Trong ngữ pháp tiếng Hàn, có một số điểm mà bạn cần lưu ý:

  • Có một công thức được sử dụng thường xuyên trong Hàn ngữ. Đó là Chủ ngữ + Vị ngữ + Động từ. Như vậy có thể thấy vị trí của động từ luôn nằm ở cuối câu.
  • Nếu đối tượng đề cập tới trong chủ ngữ được cả người nói và người nghe biết. Bạn có quyền được lược bỏ chủ ngữ của câu nói. Chủ ngữ của câu nói đã được đề cập trong câu trước đó hoặc được suy ra từ ngữ cảnh.
  • Trong tiếng Hàn, các tính từ và động từ có điểm giống nhau. Tính từ được biến đổi thành nhiều dạng để thể hiện thì của câu.

Cần nắm được ngữ pháp cơ bản khi học tiếng Hàn cho người mới

Nắm được các sắc độ trịnh trọng của lời nói

Tiếng Hàn cũng có sự phân biệt giữa các sắc độ của sự trịnh trọng trong lời nói. Động từ trong câu sẽ có kết thúc khác nhau tùy vào cấp bậc và độ tuổi của người nói. Có 3 sắc độ trịnh trọng đó là:

  • Thông thường: Sử dụng khi giao tiếp với bạn bè, người cùng tuổi hoặc trẻ tuổi hơn
  • Lịch sử: Sử dụng khi giao tiếp trong các tình huống xã hội trịnh trọng, nói chuyện với người lớn tuổi hơn
  • Kính cẩn: Không thường xuyên được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Sử dụng trong tin tức hay phạm vi quân đội.

Học tiếng Hàn cho người mới cùng WORLD VISION

Công ty TNHH DU HỌC WORLD VISION là đơn vị đào tạo ngoại ngữ và tuyển sinh du học quốc tế uy tín số 1 hiện nay với hơn 10 năm kinh nghiệm. Với sứ mệnh đem đến chìa khóa ngôn ngữ mở ra các cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các học sinh, sinh viên. WORLD VISION không chỉ hỗ trợ tư vấn, làm thủ tục hồ sơ du học Hàn Quốc. Chúng tôi còn mở các khóa đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Giúp các em học sinh nhanh chóng đạt được chứng chỉ Topik để đi du học.

WORLD VISION đem đến cho các học sinh môi trường học tập và rèn luyện cực kỳ lý tưởng. Với đội ngũ giảng viên yêu nghề, nhiệt tình và có kiến thức vững vàng. Cùng các khu học xá đầy đủ tiện nghi, có sân tập thể thao, khu nội trú cho học sinh ở xa. Đem đến cho bạn những trải nghiệm học tiếng Hàn tuyệt vời nhất.

Mong rằng bài viết này đã đem đến hành trang để bắt đầu học tiếng Hàn cho người mới. WORLD VISION luôn thấu hiểu những khó khăn mà các bạn học sinh gặp phải khi học tiếng Hàn. Vì vậy khi đến với WORLD VISION, bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất và nhanh chóng đạt được trình độ mong muốn.

 

🟦 TRUNG TÂM HÀN NGỮ K-VISION 🟦 DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION

“Học tiếng Hàn với giáo viên người Hàn Quốc! Sự lựa chọn sáng suốt của 2,000 học sinh!”

• ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN: 0783 484 468

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

   (* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa (11:30 ~ 13:00))

 “진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn❤”

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision