CẨM NANG DU HỌC: NẮM RÕ KHÍ HẬU HÀN ĐỂ DU HỌC KHÔNG BỠ NGỠ

 10:24 27/05/2024        Lượt xem: 491

CẨM NANG DU HỌC: NẮM RÕ KHÍ HẬU HÀN ĐỂ DU HỌC KHÔNG BỠ NGỠ
Khi du học bạn sẽ phải thích nghi khá nhiều thứ khác biệt so với nơi mình sinh sống như môi trường sống, thức ăn, văn hóa, và đặc biệt là sự khác biệt về khí hậu sẽ có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên, để không bị “sốc” thời tiết khi sang Hàn hãy cùng World Vision tìm hiểu xem thời tiết Hàn Quốc như thế nào nhé!

1. Tổng quan khí hậu Hàn Quốc

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt. Mùa đông thường dài lạnh và khô ráo và có tuyết rơi nhiều. Trong khi đó, mùa hè ngắn, nóng và ẩm ướt. Mùa xuân và mùa thu là dễ chịu, nhưng ngắn. Nhiệt độ trung bình ở Hàn Quốc khoảng từ 6°C đến 16°C. Mùa hè thời tiết nóng thường từ 19°C đến 27°C. Mùa đông thời tiết lạnh từ -8°C đến 7°C.

Lượng mưa

Đất nước nói chung có đủ mưa để duy trì sản xuất nông nghiệp của mình. Phần lớn các năm đều có lượng mưa trên 1.000 mm. Hạn hán nghiêm trọng xảy ra khoảng tám năm một lần. Đặc biệt là ở phần phía tây nam nơi sản xuất lúa gạo của cả nước. Khoảng hai phần ba lượng mưa hàng năm xảy ra giữa tháng Sáu và tháng Chín.

z5337162687116 5c7e00b858c828ef3ecb01f2d6dd3383

Lượng mưa trung bình một năm là 1.260mm. Mưa nhiều nhất từ tháng 6 đến tháng 9, chiếm 50% của lượng mưa cả năm.

Thiên tai

Đặc điểm: ít động đất và có bão, mưa dông, bão tuyết. Nhiệt độ cao vào mùa đông và rét đậm rét hại.

Bão: Hàn Quốc ít bị bão hơn so với Nhật Bản, Đài Loan, bờ biển phía đông của Trung Quốc, Philippines. Hàng năm có khoảng 28 cơn bão được hình thành từ phía Bắc Thái Bình Dương. Trong đó 2 hoặc 3 cơn bão để bộ vào Hàn Quốc khoảng cuối tháng 8 và gây thiệt hại.

Mưa dông : thường xuất hiện vào mùa hè và đang có xu hướng tăng dần.

Lũ lụt : thỉnh thoảng gây ra thiệt hại đáng kể, như làm sạt lở đất, do địa hình chủ yếu là núi của đất nước.

2. Các mùa ở Hàn Quốc

Mùa hè

Khí hậu Hàn Quốc mùa hè là lúc mọi người thích ra biển Đông – nơi có dòng nước trong xanh và mát lạnh. Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến đầu tháng 9 . Hàn Quốc vào mùa hè cũng thường có mưa nên áo mưa hay ô cũng là vật dụng nên có trong túi. Nếu bạn bắt đầu sang đây vào thời điểm này, bạn cũng nên chuẩn bị các loại thuốc về hô hấp và nâng cao sức đề kháng cần thiết.

Tháng 6 thời tiết khá ẩm ướt do mưa nhiều. Người Hàn Quốc phải trải qua một mùa mưa kéo dài hàng tháng bắt đầu vào khoảng giữa tháng Sáu. Lượng mưa trong thời gian này chiếm vào khoảng 50 – 60% lượng mưa hàng năm.  Ngoài ra, đây còn là khoảng thời gian tổ chức nhiều lễ hội mùa hè như: lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đom đóm Muju, lễ hội cát Haeundae…

Giữa tháng 7 và tháng 8 là thời gian học sinh cũng như người lao động thường nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Đây cũng là khoảng thời gian nóng nhất trong năm với nhiệt độ trung bình trong tháng 8 là 25,4. Đỉnh điểm có thể lên đến 38.

Tháng 9, thời tiết khá là mát mẻ, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Vì đang là thời gian giao thoa với mùa thu nên thời tiết sẽ dịu đi, trời bắt đầu se se lạnh.

Mùa thu và Mùa xuân

Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân và từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu. Hai mùa này rất dễ chịu và thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Trời vào mùa xuân, thời tiết mát mẻ, cây cối đâm chồi nảy lộc. Mặc dù sương giá thỉnh thoảng xuất hiện vào đầu mùa và những cơn bão bụi màu vàng thường xảy ra trong tháng Tư và tháng Năm. Nhưng mọi người ai nấy đều ngóng chờ mùa xuân và mong thời tiết lạnh giá sớm trôi qua. Vào thời điểm này hoa anh đào nở rộ khắp phố phường tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp.

khi hau han quoc

Cũng giống như ở Việt Nam, mùa xuân nơi đây cũng là thời điểm tổ chức nhiều lễ hội như lễ hội hoa anh đào (Hồ Seokchon – Seoul, đảo Jeju, Jinhae, chợ Hwagae…), lễ hội hoa đỗ quyên (núi Hwangmae, Ganghwa, Yeosu….), lễ hội cua tuyết Yeongdeok (Gyeongsangbuk-do), Lễ hội kịch câm Chuncheon (Gangwon-do), ngắm Hoa Cải dầu trên đảo Jeju-do và hoa trà ở Geomundo.

Vào mùa thu, không khí khô và trời trong xanh, thời khắc lá cây chuyển dần từ xanh – vàng – đỏ. Đặc biệt, ai ai cũng muốn đến những dãy núi nổi tiếng để ngắm những chiếc lá phong đầy màu sắc. Hai ngọn núi Seoraksan và Naejangsan thường được nhiều người đến thăm nhất vào thời điểm đó trong năm.

trainghiemmuathuhanquoc

Mùa đông

Khí hậu Hàn Quốc vào mùa đông lạnh hơn rất nhiều so với mùa đông ở Việt Nam. Thời gian lạnh nhất là từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình tại miền Bắc là -8 và miền Nam là 0. Tuy nhiên, chỉ cần chuẩn bị cho mình đủ quần áo ấm, cộng thêm các phụ kiện như tất, mũ, găng tay, các bạn đã đủ ấm để chạy nhảy thỏa thích ngoài trời tuyết rồi.

Điều đặc biệt nhất về mùa đông bên này chính là tuyết rơi trắng trời. Chỉ cần vài tiếng đồng hồ, trên những lùm cây, những chiếc xe đậu bên đường hay trên những ngõ phố đều được phủ một màu trắng tinh của tuyết vô cùng lãng mạn. Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng thích thú khi lần đầu tiên được đưa tay ra đón những bông tuyết nhỏ xíu.

Tháng Giêng là tháng lạnh nhất trong năm, với nhiệt độ có lúc xuống -10 độ C. Các khu vực miền núi không những phải chịu nhiệt độ thấp mà còn phải đối mặt với những trận tuyết rơi nặng. Nhưng nhiều người lại thích càng nhiều tuyết càng tốt để họ có thể chơi những môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, đi xe trượt tuyết và lướt ván trên tuyết.

z5336468713138 dbf50658644cca4fbfe7928e3bc7c1a7

Tỉnh Gangwon-do thường là nơi có tuyết rơi nặng nhất và thu thút được lượng lớn khách du lịch vào mùa đông. Với nhiều lễ hội tuyết và băng đá, tỉnh thậm chí còn thu hút được nhiều khách du lịch nước
 

“Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION, Chúng tôi sẽ giải thích một cách thân thiện về giáo dục tiếng Hàn và du học Hàn Quốc.”

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: D21 8&9 đường số 9, KDC Long Thịnh, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

(* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))

“진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn ”

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision