DANH SÁCH 14 DI SẢN THẾ GIỚI CỦA HÀN QUỐC ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN

 15:53 06/11/2023        Lượt xem: 398

DANH SÁCH 14 DI SẢN THẾ GIỚI CỦA HÀN QUỐC ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN
Phần 1

Hàn Quốc là quốc gia có bề dày lịch sử với hơn 5000 năm dựng nước và giữ nước. Dù trải qua nhiều cuộc chiến tranh nhưng đến nay Hàn Quốc vẫn bảo tồn và giữ gìn được nhiều di tích văn hóa, lịch sử được UNESCO công nhận. Cùng World Vision tìm hiểu về các di sản của Hàn Quốc nào!

1. Động Seokguram
1111111

Seokguram (석굴암) là một hang động được hình thành bằng việc đẽo đá granit và đá tự nhiên nằm trên núi Toham, thuộc thành phố Gyeongju, cố đô của vương quốc Silla. Động được xây dựng vào năm 751, năm thứ 10 trị vì của vua Gyeongdeok (Cảnh Đức) thuộc vương triều Silla. Đây được coi là một tuyệt tác hoàn hảo của thời Silla thống nhất trên cả phương diện tôn giáo, nghệ thuật, kiến trúc lẫn toán học, hình học

2222222

 

Công nghệ và kỹ thuật bảo quản được thiết kế và xây dựng trong động đã làm mê hoặc các kiến trúc sư đến từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời vẻ đẹp và tinh tế của động được thể hiện vô cùng rõ nét ở bức tượng trong chính điện cũng như các bức tranh điêu khắc nổi dọc theo những bức tường trên động

2. Chùa Bulguksa
33333333333

Chùa Bulguksa (불국사) xây dựng năm 528 vào lúc triều đại Silla, năm thứ 15 vua Beop-heung trị vì (514~540).

Ngôi chùa được xem là kiệt tác thời vàng son và là hiện thân của nghệ thuật Phật giáo thời Silla thống nhất. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi chùa đã được trùng tu nhiều lần và lần cuối cùng là năm 1969. Sau 3 năm, chùa Bulguksa đã được khôi phục lại diện mạo cũ và giữ nguyên giá trị văn hóa ban đầu cho đến ngày nay. Ngôi chùa sừng sững trên núi với những lớp đá xếp cao dưới chân càng làm cho ngôi chùa thêm nguy nga. Hàng năm, không chỉ có du khách nước ngoài mà người dân Hàn Quốc cũng đến đây thăm quan và cầu nguyện rất đông.

Ngôi chùa đã được UNESCO công nhận di sản thế giới vào năm 1995 cùng với động Seokguram

3. Đền Jongmyo

Jongmyo (종묘) là đền thờ Nho giáo lâu đời nhất còn được bảo tồn và các nghi lễ truyền thống vẫn được duy trì từ thế kỷ 14 đến nay.  Ngôi đền được xây dựng vào tháng 10 năm 1394, nhưng sau đó bị cháy trong cuộc xâm lược của Nhật Bản và được khu phục lại vào năm 1608.

Jeongjeon – đền chính, với diện tích mặt sàn 1.270m2, được xem là công trình bằng gỗ lớn nhất trong số các công trình được xây dựng trên toàn thế giới vào thế kỷ 14. Có tổng cộng 19 bia tưởng niệm của các vị vua, 30 bia tưởng niệm của các vị hoàng hậu và một bảng liệt kê những thành tựu của mỗi vị vua còn lưu giữ tại ngôi đền này

33333333333333333333
 

4. Janggyeong Panjeon chùa Haeinsa

Janggyeong Panjeon (해인사 장경판전) được xây dựng ở vị trí cao nhất của chùa Haeinsa với lối kiến trúc hoàn hảo, lợi dụng địa hình thung lũng nhiều giáo của núi Gaya giúp ngôi chùa luôn thông gió, chống ẩm tốt để đảm bảo khả năng lưu giữ và bảo quản những bản in gỗ trong thời gian dài.

Ngôi chùa này nổi bật vì có lưu giữ Tripitaka Koreana, bộ chạm khắc kinh Phật trên 81,258 tấm gỗ, được lưu giữ ở đây từ năm 1398

44444444

 

5. Cung điện Changdeokgung

Đây là cung điênh hoàn gia chính thức của Triều đại Joseon từ năm 1610 đến 1868. Kiến trúc của cung điện này hài hòa với vẻ đẹp thiên nhiên của núi non bao quanh, thể hiện quan niệm kiến trúc với mong muốn đạt được sự cân đối với cảnh quan tự nhiên của người Hàn Quốc.

Changdeokgung nằm ở trung tâm thành phố Seoul với vẻ đẹp kiều diễm cả ban ngày và ban đêm, mỗi mùa lại khoác lên mình một bộ cánh mới hấp dẫn.

Nếu bạn đến Seoul thì đừng quên ghé thăm quan nơi đây nha!

5555555555555


6. PháoKiệt tác kiến trúc quân sự của Triều đại Joseon với cấu trúc đầy khoa học và thực tế.

Pháo đài được xây dựng trong khoảng hai năm rưỡi, từ 1794 đến 1796 theo thiết kế của kiến trúc sư Jeong Yakyong, người sau này trở thành một nhà lãnh đạo nổi tiếng của phong trào Silhak.

Hwaseong được xây dựng có chức năng phòng thủ cao gồm bốn cổng chính được sử dụng làm cổng ra vào thị trấn, các bệ phóng tên được xây dựng dọc theo thành lũy với lan can và lỗ châu mai giúp việc phòng thủ dễ dàng, và các bức tường cũng có nhiều cửa bí mật cho việc tấn công.

Pháo đài đã mất 700,000 giờ công để xây dựng và tiêu tốn 870,000 nyang, đơn vị tiền tệ vào thời điểm đó và 1500 bao gạo để trả cho công nhân

666666666666


7. Khu di tích lịch sử Gyeongju

Gyeongju là kinh đô xưa của Hàn Quốc dưới thời Silla (57 trước CN – 935 sau CN).

Nơi đây bao gồm di tích các đền, lâu đài, các chùa và tượng ngoài trời và các di vật văn hóa khác thời Silla được coi như bảo tàng ngoài trời rộng nhất thế giới.

Vì là di sản thế giới nên khu vực này được bảo tồn rất nghiêm ngặt và không được phát triển xây dựng nhà cao tầng xung quanh. Đến Gyeongju bạn sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành

3333333

Cùng World Vision tìm hiểu thêm 7 di sản thế giới của Hàn Quốc được UNESCO công nhận ở phần tiếp theo nhé ❤️
Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision