MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CÁC DỊP LỄ ĐẶC BIỆT TẠI HÀN QUỐC

 08:15 07/11/2023        Lượt xem: 346

MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CÁC DỊP LỄ ĐẶC BIỆT TẠI HÀN QUỐC
Món ăn truyền thống của người Hàn Quốc vào các dịp lễ đặc biệt

Tết nguyên đán: Tteokguk

ee c

Tteokguk là một loại súp được làm từ bánh gạo và thường là thịt thái lát cùng hành lá. Tùy theo khẩu vị và cách nấu khác nhau giữa mỗi gia đình và khu vực sinh sống, nhưng thành phần chủ yếu vẫn là bánh gạo.

Tteokguk được cho là sẽ mang lại may mắn khi ăn vào dịp Tết Nguyên đán vì chiếc bánh tteok dài, màu trắng được cho là đại diện cho tuổi thọ và sự tinh khiết. Khi cắt ra nó có hình tròn như đồng xu, tượng trưng cho sự giàu có cho năm mới. Vì vậy, tteokguk được người dân Hàn Quốc chọn là món ăn truyền thống vào dịp năm mới.

Sambok: Gà tần sâm
Sambok là từ dùng để chỉ 3 ngày nóng nhất kéo dài trong một tháng tại Hàn Quốc. Vào những ngày này theo truyền thống của người Hàn Quốc sẽ sử dụng gà tần sâm như một cách để giải nhiệt.
8x563

Khi nghe đến gà tần thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến thực phẩm được nấu nóng chứ không phải để lạnh, vậy tại sao người Hàn Quốc lại dùng nó để giải nhiệt vào Sambok. Vì các dưỡng chất trong món gà tần sâm sẽ làm mát cơ thể từ bên trong, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái, thư thái khi sử dụng.

Nếu bạn đến Hàn Quốc vào mùa hè thì không nên bỏ qua món ăn này.
 

Tết trung thu: Songpyeo

Trong ngày này người Hàn Quốc sẽ sử dụng songpyeon, một loại bánh gạo có nhân vùng hoặc nhân ngọt. Songpyeon được gấp thành hình nửa vầng trăng và hấp với lá thông. Mọi người thường đưa ra lời chúc sức khỏe và thành công khi mời nhau ăn Songpyeon.
banh trung thu hq 768x512

Theo tương truyền người Hàn, nếu một người phụ nữ có thể làm Songpyeon ngon, cô ấy sẽ tìm được một người chồng tốt, nếu một phụ nữ mang thai làm Songpyeon ngon, cô ấy sẽ có một cô con gái xinh đẹp.

Đông chí: cháo đậu đỏ

Vào ngày Đông chí- ngày ngắn nhất trong năm, theo truyền thống của người Hàn Quốc sẽ sử dụng món cháo đậu đỏ- patjuk. Nó chỉ đơn giản là một món cháo được nấu từ gạo và đậu đỏ. Những chiếc bánh nhỏ, tròn làm bằng bột gạo nếp thường được thêm vào, được gọi là saeal-sim có nghĩa là “trứng chim”.
601

Bởi vì đêm trong ngày này là dài nhất, người ta tin rằng Âm khí trong ngày này cũng là mạnh nhất, có nghĩa là nhiều linh hồn sẽ hoạt động. Đậu đỏ được cho là có tác dụng xua đuổi tà ma, vì vậy cháo đậu đỏ dược coi là món ăn truyền thống vào ngày này.
Chuseok, còn gọi là Jungchu, là ngày Tết trung thu, cũng được coi là lễ tạ ơn của người Hàn Quốc và Triều Tiên; đây là ngày tết lớn thứ nhì trong năm.


Sinh nhật: canh rong biển
Sinh nhật là một ngày đặc biệt và những ngày này hầu hết mọi người ăn mừng bằng bánh, nhưng món ăn truyền thống của người Hàn Quốc là canh rong biển. Là một món ăn rất dễ chế biến mà vẫn ngon và được nhiều người Hàn Quốc yêu thích.
canh rong bien 768x512

Lý do người Hàn Quốc ăn canh rong biển vào ngày sinh nhật là để ghi nhớ tình yêu và sự hy sinh của mẹ. Rong biển rất bổ dưỡng và đặc biệt được khuyên dùng cho các bà mẹ mới sau sinh. Sinh nhật không chỉ là của một cá nhân, mà còn là người đã sinh ra họ, vì vậy người Hàn Quốc ghi nhớ mối quan hệ đặc biệt đó bằng cách ăn canh rong biển giống như mẹ của họ đã làm khi họ mới sinh.
 

Lời kết

Mỗi món ăn truyền thống đều có những ý nghĩa và câu chuyện của riêng mình. Mỗi quốc gia lại có những cách ăn mừng ngày lễ theo cách khác nhau. Nếu có dịp đến Hàn Quốc vào những ngày lễ kể trên thì đừng ngần ngại thử ngay những món ăn truyền thống nhà hàng Hàn Quốc đã giúp bạn liệt kê bên trên nhé.

Cũng đừng quên nhà hàng Hàn Quốc Hà Nội vẫn luôn đảm bảo phục vụ và mang lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc tốt nhất tại Hà Nội. Hãy đến với chúng tôi để thưởng thức những nồi lẩu tôm hùm tươi ngon, cảm nhận vị ngon của gà nướng luba chỉ nướng lu Hàn Quốc và vô vàn món ăn hấp dẫn khác.

 

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision