MÚA QUẠT BUCHAECHUM - ĐIỆU MÚA "ĐẠI SỨ" CỦA HÀN QUỐC

 09:27 17/11/2023        Lượt xem: 265

MÚA QUẠT BUCHAECHUM - ĐIỆU MÚA "ĐẠI SỨ" CỦA HÀN QUỐC
Múa Quạt Buchaechum

Điệu múa quạt Buchaechum truyền thống của Hàn Quốc được xem là một trong những vũ điệu uyển chuyển, quyến rũ nhất trong những điệu múa ở Châu Á. Nếu có điều kiện mua vé máy bay đi Hàn Quốc du lịch, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm xứ sở kim chi chiêm ngưỡng tuyệt vũ Buchaechum vô cùng hấp dẫn

 

khám phá, trải nghiệm, điệu múa quạt buchaechum truyền thống của hàn quốc

 

Nguồn gốc của Buchaechum là sự kết hợp giữa tình yêu thiên nhiên cùng với sự phát triển văn hóa và được bắt nguồn từ triều đình Nhật Bản dưới thời Cho-Sen. Điệu nhảy là một sự mô phỏng hình ảnh, màu sắc và sự rung động của cỏ cây, hoa lá và những làn sóng nước, thể hiện qua những chiếc quạt hồng đào.

 


khám phá, trải nghiệm, điệu múa quạt buchaechum truyền thống của hàn quốc

 

Trong buổi biểu diễn, tất cả vũ công đều mặc trang phục truyền thống giống nhau. Loại trang phục chính tên là Dangui, gồm một chiếc váy dài và một áo choàng với tay áo dài, áo có hình phượng hoàng được đính hạt lấp lánh trước và sau lưng. Các vũ công cầm một chiếc quạt lớn với màu hồng chủ đạo, hình ảnh tươi sáng thường là hình hoa nở để phụ trợ cho những chuyển động của họ. Một số vũ công sẽ đeo băng đội đầu, tượng trưng cho vương miện, gọi là Jokduri.

Các điệu múa quạt Buchaechum truyền thống của Hàn Quốc thường mô phỏng những cành hoa nở , hình ảnh, màu sắc và sự rung động của cỏ cây, hoa lá và những làn sóng nước qua những chiếc quạt hồng đào. Những vũ điệu Buchaechum thường mô phỏng những cành hoa nở hoặc những đợt sóng nước uốn lượn, vì vậy mọi chuyển động đều chính xác và trôi chảy.

 

khám phá, trải nghiệm, điệu múa quạt buchaechum truyền thống của hàn quốc

 

Điệu múa quạt Buchaechum truyền thống của Hàn Quốc được coi là một trong những vũ điệu uyển chuyển, quyến rũ nhất trong những điệu múa ở Châu Á. Điệu múa thường được biểu diễn trong những dịp lễ quan trọng của quốc gia và ngày nay đã trở thành điệu múa truyền thống “ đại sứ” của Hàn Quốc khi giao lưu với bạn bè quốc tế. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của World Vision nhé!

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision