Nền Văn Hóa Mạng Và Quản Lý Chi Tiêu Ở Hàn Quốc

 15:13 28/08/2023        Lượt xem: 357

Nền Văn Hóa Mạng Và Quản Lý Chi Tiêu Ở Hàn Quốc
Văn hóa mạng và chi tiêu ở Hàn Quốc

Cùng World Vision tìm hiểu về Nền văn hóa Mạng và quản lý chi tiêu ở Hàn Quốc nhé!

Bạn có biết rằng, đất nước Hàn Quốc được công nghệ hóa phát triển vượt bậc về tất cả mọi mặt : vui chơi giải trí, chính trị thống kê, quản lý tiền,  quản lý hành chính..... Đều được mã hóa và quản lý thông qua mạng và khối kỹ thuật công nghệ quản lý hiện đại.

Có khoảng hơn 85% người dân Hàn Quốc sử dụng tới Smartphone thông minh, mạng lưới internet phủ sóng 100% cả nước, giới trẻ 97% sử dụng internet để liên lạc, học tập và giao tiếp....

Bạn nên biết thêm rằng, khi bạn du lịch hay học tập đến với Hàn Quốc thì mọi thứ liên quan sẽ được nhà nước, chính phủ Hàn quản lý việc xuất nhập cảnh của bạn qua nguồn công nghệ thông tin hiện đại.

Họ quản lý bạn mọi thứ từ dòng tiền bạn chuyển đi, chuyển đến, bạn chi tiêu gì ở đâu?

7

 

Bạn sẽ được cung cấp và đăng ký cho bạn một chiếc thẻ ngân hàng có tích hợp đầy đủ các tính năng thanh toán qua online khi bạn : mua sắm, ăn uống, liên lạc, chuyển tiền, nộp tiền, thanh toán phí sinh hoạt, ...v...v... mọi thứ đều hiện hữu trên thế giới mạng an toàn . Và điều đó thể hiện sự minh bạch trong tài chính, rõ ràng trong việc kiểm soát dòng tiền, vì vậy bạn gặp sự côa về mất cắp hay bị trừ tiền mà không biết thì bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và tìm ra câu trả lời cho bạn, hạn chế mất cắp và lừa đảo.

Với việc phát triển mạng lưới mạng thông tin phủ sóng khắp cả nước, cơ sở hạ tầng phát triển, văn hóa mạng cũng được đề cao và bảo vệ.

Bạn sẽ bị truy tố hay kiện ra tòa vì những lỗi đơn giản như quấy rối người khác, nhắn tin xúc phạm, trộm cướp, lừa đảo, dụ dỗ trẻ em thì tất nhiên bạn sẽ được mời tới làm việc mà thông tin của bạn đã rõ ràng khi 100% người dân được kê khai danh tính vào bộ máy an ninh, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân của họ.

- Quản lý chi tiêu ở Hàn Quốc

Khi bạn lưu thông bằng xe buýt, tàu điện ngầm, tàu cao tốc, mua sắm thì có hơn 70% dân số họ chi trả bằng thẻ tín dụng mà không sử dụng tiền mặt nữa, chỉ có 1 số ít mới sử dụng vào những việc khác

1


Khi du học Hàn Quốc, tất cả các sinh viên Quốc tế theo học khóa học tiếng Hàn phải đợi đủ 6 tháng cư trú tại Hàn mới được cấp phép đi làm thêm tại cục xuất nhập cảnh. Hầu như tất cả 90% du học sinh Việt Nam du học tại Hàn đều làm thêm trước 6 tháng, và còn làm thêm quá giờ nữa. Vậy khi các bạn trả lương thì nên nhớ phải nhận tiền mặt tránh nhận tiền lương qua thẻ vì khi các bạn đi gia hạn visa, bên cục xuất nhập cảnh sẽ kiểm tra thống kê lịch sử giao dịch chuyển và nhận tiền từ đâu vào đâu... Nếu là du học sinh mà bạn nhận được số tiền lớn mà không giải thích và có giấy tờ ở đâu thì các bạn sẽ không được gia hạn visa,  đồng nghĩa các bạn về nước.

Lý do ở đây là do, số tiền bạn có trong tài khoản không minh bạch, là du học sinh sao lại có số tiền lớn trong tài khoản mà không phải do ở bố mẹ Việt Nam chuyển vào thì chắc chắn các bạn sẽ bị cục xuất nhập cảnh thừa sự hiểu biết để biết số tiền này là do...? Bạn làm thêm bất hợp pháp.
Đã có rất nhiều anh chị đã bị điều tra và không chứng minh được số tiền trong tài khoản khi gia hạn visa, nên đã bị trục xuất về nước do không gia hạn được visa lưu trú, nhiều bạn đã trốn ra ngoài làm bất hợp pháp và làm du học sinh khó đi hơn bao giờ hết, ảnh hưởng tới các bạn đu sau này.
Đất nước Hàn Quốc pháp triển mạnh mẽ về cả văn hóa truyền thống lẫn văn hóa mạng. Họ quản lý minh bạch mọi thứ, đặc biệt là tài chính cá nhân thông qua thẻ tín dung và hệ thống mạng an ninh.
Vậy nên đất nước Hàn Quốc rất là đẹp trong mắt khách du lịch vì không sợ bị chèn ép khi mua sắm hay du lịch tại đây.
Hàn Quốc không ngừng phát triển và coi trọng văn hóa mạng đang phát triển toàn cầu, xu hướng phát triển bền vững và quản ký mọi thứ qua online

2Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé. Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm hiểu thông tin về chương trình du học Hàn Quốc hãy liên hệ với World Vision để được tư vấn miễn phí nhé 

______________________________
 

✨️ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION ✨️
 ☎️TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
🏠 ĐỊA CHỈ: E3-74, đường số 5, KDC 586, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
⏰THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00 (* Trung tâm nghỉ chiều thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))
“진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn❤”
#duhochanquoc #duhochanquoccantho
#duhoccantho #duhockorea #duhocworldvision
#hanngukvision #hoctienghan #tienghancantho #topik #duhocgia
 



 
Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision