NGÀY CHA MẸ HÀN QUỐC 어버이날

 14:07 08/05/2024        Lượt xem: 472

NGÀY CHA MẸ HÀN QUỐC 어버이날
Ngày cha mẹ (어버이날), là vào 8 tháng 5 hàng năm là ngày để con cái thể hiện sự hiếu thuận đối với cha mẹ. Đây là ngày dành sự quan tâm, chăm sóc cho những người cao tuổi, người có công với đất nước.Thực ra Ngày cha mẹ Hàn Quốc vốn dĩ không xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng vẫn được công nhận là ngày quốc lễ.

NGÀY CHA MẸ TẠI HÀN

Tại Hàn Quốc ngày của cha mẹ đã được chính phủ chính thức công nhận là ngày lễ quốc gia và ấn định vào ngày 8/5 hằng năm. Vào ngày này, con cái thường tặng những bông hoa cẩm chướng cho đấng sinh thành của mình. Ở Hàn Quốc, thì ngày 8/5 được quy định là ngày lễ để thể hiện sự biết ơn, hiếu thảo của con cái dành cho cho mẹ, là ngày của sự tôn kính đối với người lớn tuổi theo phong tục truyền thống tốt đẹp.

dan ong trong gia dinh han quoc

 

HÌNH THỨC TỔ CHỨC

Vào ngày của cha mẹ ở Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều chương trình kỷ niệm với các hoạt động thiết thực như đi thăm viện dưỡng lão, an ủi động viên những người già neo đơn không nơi nương tựa. Ngoài ra còn tổ chức nhiều chương trình như biểu diễn trò chơi truyền thống, âm nhạc truyền thống, thi văn nghệ và thể dục thể thao dành cho người cao tuổi… hay tổ chức trao giải cho những người con hiếu thuận với cha mẹ trong ngày của bố mẹ ở Hàn Quốc.


gia chup anh gia dinh kieu han quoc

Tuy không phải là ngày nghỉ nhưng từ nhiều ngày trước ngày lễ này chỉ cần bạn đi ra khỏi nhà là bạn có thể cảm nhận được bầu không khí của ngày lễ cha mẹ ở Hàn Quốc này. Các cửa hàng trưng bày và bán những tấm thiệp, những món quà và hoa thì bán ở khắp mọi nơi.

tre nho mung ngay cha me o han quoc

Truyền thống về ngày của cha mẹ ở Hàn Quốc được người Hàn Quốc giáo dục rất tốt cho các thế hệ tương lại, thậm chí là ngay cả các em nhỏ còn đang học mẫu giáo. Trước Ngày cha mẹ của Hàn Quốc các em sẽ được thầy cô giáo dạy cách làm bưu thiếp trong đó ghi những lời dành cho cha mẹ. Hoặc các em cũng tự làm các món quà đơn giản dễ thương để tặng cha mẹ mình nhân ngày lễ như chỉ đơn giản là gói bọc những chiếc kẹo ngọt ngào theo cách riêng của mình. Nhiều trường học, các thầy cô giáo khuyến khích học sinh bày tỏ tình cảm trực tiếp với cha mẹ. .Nhiều nơi tổ chức Lễ Rửa chân cho bố mẹ bằng cách mời phụ huynh tới tận trường, các em học sinh sẽ chuẩn bị một chậu nước và chiếc khăn để rửa chân cho chính cha mẹ mình.


nguoi truong thanh mung ngay cha me o han quoc

Đối với người trưởng thành và có sự nghiệp thì thường mua tặng cha mẹ những món quà cần thiết trong cuộc sống hàng ngày hoặc món quà tốt cho sức khoẻ. Cũng có người thì chỉ đơn giản tặng một tấm thiệp đầy yêu thương, hay tự làm cho cha mẹ những một bữa cơm thịnh soạn, ngon lành, ấm cúng để quây quần bên nhau. Tuỳ vào tình cảm và từng hoàn cảnh kinh tế mỗi người mà có rất nhiều cách để thể hiện sự hiếu thỏa của con cái đối trong ngày của bố mẹ ở Hàn Quốc nhưng một bông hoa hay lẵng hoa cẩm chướng là không bao giờ thiếu.


khong khi ngay cha me o han quoc

KHÔNG KHÍ NGÀY LỄ

Đi trên đường phố Hàn Quốc vào những ngày này, các bạn sẽ thấy rất nhiều hoa cẩm chướng. Loài hoa đó thể hiện cho sự tôn kính, tấm lòng biết ơn, được những đứa con mua về để tặng hay để gài lên áo của cha mẹ.

nguon goc ngay cha me

“Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION, Chúng tôi sẽ giải thích một cách thân thiện về giáo dục tiếng Hàn và du học Hàn Quốc.”

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: D21 8&9 đường số 9, KDC Long Thịnh, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

(* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))

“진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn ”

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision