NHỮNG QUY TẮC TRÊN BÀN ĂN CỦA NGƯỜI HÀN

 16:27 26/04/2024        Lượt xem: 280

NHỮNG QUY TẮC TRÊN BÀN ĂN CỦA NGƯỜI HÀN
Chú trọng trong cách ứng xử khi trên bàn ăn là một điều cần thiết khi đặt chân đến một quốc gia nào đó, việc đó sẽ thể hiện rằng bạn là người đã có sự tìm hiểu để thích nghi với một nền văn hóa mới và có sự tôn trọng. Mỗi nơi có một nghi thức ăn uống khác nhau, ở Hàn Quốc lễ nghi về ăn uống cũng có một vài điểm khác điểm khác biệt so với Việt Nam.

CHỈ ĂN KHI NGƯỜI LỚN NHẤT TRÊN BÀN CẦM ĐŨA

Hàn Quốc có truyền thống lâu đời trong việc tôn trọng người lớn. Vì thế khi trên bàn ăn của bạn nếu có người lớn tuổi hơn hoặc cấp trên, hãy nhớ đợi họ cầm đũa rồi mới đầu ăn các bạn nhé!

quy tac ban an 1

CHÚ Ý TỐC ĐỘ ĂN

Tốc độ ăn là điều nên lưu ý trong quá trình dùng bữa với mọi người nên cố gắng cùng tốc độ với mọi người trong bàn ăn, đặc biệt là người lớn. Nếu ăn quá nhanh và trước người lớn bạn vẫn không thể rời bạn khi người lớn chưa dùng bữa xong, hành động rời khỏi bàn khi người lớn chưa dùng bữa xong được đánh giá là thiếu chuẩn mực và không tôn trọng người lớn. Ăn quá chậm cũng gây khó chịu cho người khác khi phải chờ đợi. Nên chú ý bắt kịp và giữ tốc độ ăn vừa phải với mọi người trong bữa ăn.
 

quy tac ban an 2

KHÔNG DÙNG MỘT TAY VỪA CẦM ĐŨA VỪA CẦM THÌA

Trên bàn ăn bạn cũng nên chú ý đến cách sử dụng đũa và thìa khi đang dùng bữa, hai vật dụng cũng có các cách sử dụng riêng của chúng. Thìa sẽ được sử dụng trong việc múc canh và cơm trong bát của mình. Đũa sẽ được dùng để gắp thức ăn bên ngoài. Đặc biệt không sử dụng hai vật dụng này cùng lúc. Điều này nhằm để tránh rơi rớt trong quá trình dùng bữa gây thiếu thanh lịch
 

quy tac ban an 3

KHÔNG NÂNG CHÉN LÊN KHI ĂN

Trong văn hóa của người dân Hàn Quốc quan niệm rằng chỉ có những người ăn xin bị bỏ đói lâu ngày vì quá đói nên mới phải nâng bát lên ăn thật nhanh để thỏa lắp cơn đói lâu ngày, điều này ngược lại với trong văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên hành động nâng bát khi dùng bữa được xem là thô thiển, bất lịch sự.


quy tac ban an 4

KHÔNG NÓI CHUYỆN KHI ĂN

Điều này khá tương đồng trong văn hóa Việt Nam. Hãy nên trò chuyện khi mà trong miệng không có thức ăn để tránh trường hợp rơi vụng thức ăn ra ngoài khi đang nói chuyện gây mất thiện cảm và thanh lịch. Hành động vừa ăn vừa nói cũng được đánh giá là không tốt đối với sức khỏe, vì có thể gây sặc.

quy tac ban an 5

KHÔNG LỰA , XỚI CÁC MÓN ĂN

Không chỉ tại Hàn Quốc, việc lựa hoặc xới tung các món ăn trên bàn luôn được đánh giá là không lịch sự. Thức ăn ngon nên được ăn cùng với mọi người trên bàn, việc xới tung để chọn những món bạn thích thể hiện rằng bạn là người không biết chia sẽ và mất điểm trong mắt mọi người

quy tac ban an 6

Hãy lưu ý những quy tắc trên bàn ăn để ghi điểm trong mắt người Hàn nhé!
“Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION, Chúng tôi sẽ giải thích một cách thân thiện về giáo dục tiếng Hàn và du học Hàn Quốc.”
• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468
• ĐỊA CHỈ: D21 8&9 đường số 9, KDC Long Thịnh, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00
(* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))
“진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn ”

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision