TOP NHỮNG LỜI KHUYÊN KHÔNG NÊN BỎ QUA DÀNH CHO CÁC BẠN DU HỌC SINH

 09:41 24/05/2024        Lượt xem: 258

TOP NHỮNG LỜI KHUYÊN KHÔNG NÊN BỎ QUA DÀNH CHO CÁC BẠN DU HỌC SINH

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI KẾT BẠN

Cố gắng đừng bỏ qua tuần định hướng (dành cho các tân sinh viên) vì đây là thời điểm tốt nhất để gặp gỡ các sinh viên mới khác. Hãy giới thiệu bản thân với càng nhiều người càng tốt. Qua đó, bạn có thể xây dựng tình bạn đẹp trong những năm tháng xa nhà.

Tiếp theo, bạn hãy đăng ký tham gia một vài câu lạc bộ liên quan đến chuyên ngành hoặc bất kỳ chủ đề nào khác ưa thích. Đồng thời, tìm kiếm và giữ liên lạc với các hội nhóm sinh viên quốc tế để kịp thời được hỗ trợ từ các bạn du học sinh trong giai đoạn đầu, cũng như suốt thời gian du học.

Điều đầu tiên này vô cùng quan trọng. Như bạn nhận thấy rằng, bạn sẽ sớm có một cộng đồng gồm những bạn bè mà bạn có thể học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng.

HỌC CÁCH TỰ LẬP

Đôi lúc bạn đã quen với việc mọi thứ được làm sẵn cho mình. Bố mẹ luôn yêu thương và chăm sóc bạn khi bạn ở nhà. Tuy nhiên, tự lập ở nước ngoài là chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cần sự nỗ lực rất nhiều. Bạn có thể tự giặt quần áo không? Bạn biết nấu ăn không? Bạn có thể tự chăm sóc bản thân khi bị ốm hay không? Nếu bạn không tự làm những việc này, bạn nên bắt đầu học cách làm chúng ngay hôm nay. Nếu không, bạn sẽ có một thời gian rất khó khăn ở nước ngoài.

 

436229409 442396151630765 8205100307156805969 nCÓ TRÁCH NHIỆM

Điều quan trọng nhất khi đi du học là tận dụng tối đa tất cả các cơ hội đến với bạn. Tuy nhiên, việc cư xử có trách nhiệm cũng là một điều bạn cần phải ghi nhớ. Hãy cẩn thận trong mọi việc bạn làm và mọi mối quan hệ mà bạn đang có. Cố gắng tránh những tình huống có thể khiến bạn gặp rắc rối.

HỌC TẬP CHĂM CHỈ

Học tập là nhiệm vụ chính của học sinh khi đi học trung học, đại học. Vì thế, hãy dành nhiều thời gian hơn để đi đến thư viện. Bạn có thể thành lập các nhóm nghiên cứu cho các môn học, khóa học khác nhau. Có như thế, khi cùng với nhau, các bạn mới có thể giúp đỡ và được giúp đỡ trong việc tìm hiểu các chủ đề mà bạn đang đặc biệt gặp khó khăn.

Hãy chắc chắn rằng bạn không được để việc học không phải là thứ tự ưu tiên hàng đầu của mình. Nếu có quên, hãy nhớ lại mục đích bạn và việc bạn đã nổ lực nhiều như thế nào để được đi du học ở đây.


1 01

CHĂM SÓC BẢN THÂN

Cho dù bạn đã được kiểm tra sức khỏe ở nước sở tại trước khi đi du học. Tuy nhiên đừng như thế mà chủ quan về việc kiểm tra y tế khi bạn ở nước ngoài. Sức khỏe thật sự rất quan trọng. Cho nên, một cách thường xuyên và đều đặn, hãy kiểm tra sức khỏe của mình.

Hãy chắc chắn rằng trong khi bạn ở nước ngoài, bạn sẽ thực hiện các bước chăm sóc sức khỏe. Chẳng hạn như ăn uống tốt, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và uống nhiều nước hơn.

TRAU DỒI NGOẠI NGỮ

Việc hiển nhiên đó là bạn hiếm khi sử dụng tiếng mẹ đẻ khi ở nước ngoài. Tuy nhiên thì đó có thể là một ý tưởng hay để bạn nỗ lực để học tiếng ở quốc gia mà bạn đến.

Việc biết được tiếng Hàn sẽ giúp bạn tương tác với sinh viên và người bản xứ dễ dàng hơn. Hơn nữa việc nghe các bài giảng và tham dự các hội thảo dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, trong tương lai, việc thông thạo một ngôn ngữ thứ hai, thứ ba sẽ khiến bạn trở nên ấn tượng hơn đối với các nhà tuyển dụng.

VĂN HÓA Ở NƯỚC NGOÀI

Thời gian sinh hoạt ở nước ngoài, bạn hãy tìm hiểu những gì người dân địa phương thường làm và cố gắng học hỏi nó. Việc bạn tuân thủ những nguyên tắc xã hội, văn hóa của họ cho thấy bạn là một người tôn trọng những điều thuộc về văn hóa. Hơn nữa cũng tôn trọng quốc gia đó.

441932137 461091373094576 6604028042261146236 n

ĐỪNG ĐẦU HÀNG ÁP LỰC

Khi làm việc gì đó mà bạn không cảm thấy thoải mái, hãy tập trung vào bản năng của bạn. Khi bạn nhớ lại, thì bạn đã có thời gian du học thật thú vị chứ không phải là việc bạn đã làm rất nhiều việc mà bạn không muốn làm.

QUẢN LÝ CHI TIÊU THẬT TỐT

Việc đi du học, giáo dục rất tốn kém và đôi khi khoản sổ tiết kiệm của gia đình bạn sẽ không đủ. Bạn hãy dành thời gian để lập ngân sách chi, tiêu của mình. Chắc chắn rằng tiền tiết kiệm của bạn luôn sẽ được sử dụng vào việc chính đáng nhất.

BƯỚC KHỎI VÙNG AN TOÀN VÀ KHÁM PHÁ

Cơ hội đi du học đối với mỗi người không phải là điều quá dễ dàng. Chính vì vậy, hãy bước ra khỏi vùng an toàn, nắm bắt cơ hội và khám phá cho bản thân mình những vùng đất mới để có những trải nghiệm tuyệt vời, bài học ý nghĩa trong suốt hành trình du học này.

“Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ DU HỌC HÀN QUỐC WORLD VISION, Chúng tôi sẽ giải thích một cách thân thiện về giáo dục tiếng Hàn và du học Hàn Quốc.”

• TƯ VẤN DU HỌC: 0785 284 468

• ĐỊA CHỈ: D21 8&9 đường số 9, KDC Long Thịnh, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

• THỜI GIAN LÀM VIỆC: ngày thường 7:30 ~ 17:00

(* Trung tâm nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ ăn trưa(11:30 ~ 13:00))

“진심으로 감사합니다. Xin chân thành cảm ơn ”

Bài viết liên quan
Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

Từ vựng về màu sắc trong tiếng Hàn

 16:01 25/09/2024
Từ vựng tiếng Hàn về màu sắc là một chủ đề quan trọng, không chỉ đối với người học tiếng Hàn mà còn với những ai có ý định du học Hàn Quốc. Việc nắm vững các tính từ chỉ màu sắc sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Dưới đây, Trung tâm Du học Hàn Quốc World-Vision sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các màu trong tiếng Hàn, cùng bảng từ vựng chi tiết về các màu như xanh, nâu, đỏ, hồng, xám, đen,... trong ngôn ngữ Hàn.
TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

TẤT TẦN TẬT VỀ NHÀ CỔ HANOK CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

 14:58 19/09/2024
Kiến trúc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống được người Hàn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong kiến trúc của người Hàn, Hanok được xem là một biểu tượng trường tồn với thời gian, là đại diện cho hệ thống nhà ở lâu đời được người Hàn. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về kiến trúc nhà ở thú vị này nhé!
HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

HANBOK HÀN QUỐC - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG, NÉT ĐẸP VĂN HÓA “XỨ KIM CHI”

 16:53 17/09/2024
Trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một trong những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia này. Cũng giống như áo dài của Việt Nam, Kimino của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có loại trang phục truyền thống vô cùng ấn tượng. Hãy cùng World Vision tìm hiểu về trang phục truyền thống  của đất nước Hàn Quốc nhé!
CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

CÁCH SỬ DỤNG SIM HÀN QUỐC DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 11:15 14/09/2024
Trong suốt hành trình du học của mình, sim điện thoại là một trong những thứ quan trọng mà du học sinh cần trang bị để có thể liên lạc, kết nối với bạn bè, người thân và dùng để liên hệ với nhà trường,... Cùng World Vision tìm hiểu về sim Hàn Quốc có gì khác so với sim Việt Nam nhé!
KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

KKONDAE 꼰대 - KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ Ở HÀN QUỐC

 10:31 10/09/2024
“Kkondae” – một cụm từ dành để chỉ về khoảng cách thế hệ ở Hàn Quốc. Đây liệu có phải là một nét văn hóa khi hầu hết người Hàn Quốc khi lần đầu chào nhau đểu hỏi về tuổi tác, dù đây là điều khá nhạy cảm ở một số quốc gia? Và ngoài tuổi tác ra, thì kinh nghiệm sống, tuổi nghề,.., cũng được xem là một điều quan trọng được Hàn chú ý trong cụm từ “Kkondae”. Hãy cũng World Vision tìm hiểu về vấn đề này nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN DU HỌC SINH NÊN BIẾT

 14:56 27/08/2024
Quản lý thời gian là kỹ năng mà du học sinh cần biết khi du học, điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian học tập mà còn cả công việc sau này. Với những gợi ý sau đây, World Vision hy vọng bạn sẽ có khả năng nắm bắt tốt thời gian và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!
Được lựa chọn bởi 2000+ học sinh
Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Trung tâm Hàn ngữ K-VISION & Du học Hàn Quốc World Vision